Necolai Pov
Ilang araw na akong walang tulog.For almost one week dilat na dilat parin ang mga mata ko saka hahanap kay Zoilla.Hinagilap kuna ang lahat ng bayan mahanap ko lang siya pero wala.Ni walang patimaan na naroon siya sa ibang bayan na iyon.
Inis akong napaupo sa upuan.Kinakabahan ako sa posibleng mangyari sa kanya.Not now,please.Not now.May bagay pa akong gustong kumpirmahin sa kanya.
"Skull,hindi parin nila nahanap."biglang sulpot ni Martini.
"Sila ni Victor, Milan at Dives nakita niyo naba?Si Aling Meddy?"tanong ko.Pati ang apat na iyon nawala rin.Hindi na ako mapakali sa nangyayaring ito.Simula lang noong pumunta dito ang step mother ko nangyari lahat iyon.Bitch!Alam kong may pinaplano na naman siyang hindi maganda sa akin.All of those years she was always there lurking at the shadows to look after me.Halos saan ako magpunta may mga tauhan siyang inuutusan para lang sundan ako.
"Hindi rin,pero natagpuan na namin ang dating bahay ng lola ni Victor.May mga foot print doon ng maraming paa.May mga gulay pang hindi naluto at nalanta na lamang dahil sa katagalang hindi ito naluto."
"Ba't mo kasi iniwan sila doon, Martini!"I shouted.Tumaas ang kilay nitong napalingon sa gilid ng pintuan as he pssst at me.Shit!
Nasa tabi tabi na naman siya nakikinig sa pinag uusapan namin."Malaki na sila Skull.Kaya na nila ang gagawin nila."sabat niya na malayong malayo sa gusto kong marinig mula sa kanya.I sighed.
"Dalhin mo ako sa kanila."salita ko.Tumayo ako sa aking upuan at nauna nang lumabas sa aking kwarto.Lumingon lingon ako sa paligid pero wala ang anino ng madrasta ko but I smell how bad her smell is.Nakakasuka,parang mantika ng baboy.
Umalis kami ng bahay at dumeretso na sa tinutukoy niyang bahay.Sa labas palang nito pansin na ang mukhang kalmot sa kahoy na dingding ng bahay sa labas sa ilalim mismo ng bintana sa second floor.Parang ginamitan ng matalim na pako o ano mang bagay para makaakyat sa itaas.Pati ang bintana dito nanatiling nakabukas.Kumunot ang noo ko.Sa layo ng bintana mula sa lupa hindi dali daling maibaba mula sa ilalim ang kung ano mang kinuha sa loob nito.But still it would work in different way.Posibleng gumamit ang taong iyon ng pakong nakatali sa lubid.Batay sa marka tatlo ang ginamit para sa kanyang pag akyat pero pagbaba lubid na lamang o kung ano mang tali.
"Skull,nadakip na nila ang tauhan ng madrasta mo."saad ni Martini.Mabilis ko itong nilingon at tinanguhan.Alam na nila ang gagawin nila sa katulad nila.
"Anong gusto mo?Dadalhin ba ang mga ulo nila sa sakop mong bayan para ibenta?Marami rami na kasi ang napatay ng mga tauhan mo sa boundary ng city na nagpupumilit na makapasok.Galing lahat sila sa lugar ng ama mo't madrasta.Kadalasan sa kanila may dala dalang patalim at kong ano pang pwedeng ibenta."
"Ikaw ang bahala!"inis na sagot ko.Habang patagal nang patagal na nakatayo lang ako dito animo'y nakakaramdam na ako ng hindi maganda.For almost one week,hindi ko siya nahanap at sa bawat oras at minutong tumatakbo mas lalong lumalaki ang takot sa dibdib ko.Ngayon ko lang ito nararamdaman.Kung pwede lang patigilin ang oras pinatigil kuna but I can't.Kung pwede lang sanang ibalik noong gabing iyon sana dinala kuna lang siya.Hindi ko kayang hindi siya makita nang ganito katagal.Hindi ako mapakali.Nights over night she's occupying my head.Nakakalimutan kunang kumain,napapabayaan kuna si Vivina at ang mga gawaing kailangan kong gampanan.
Pumasok ako sa loob ng bahay kasama ang tatlong tauhan ni Martini.Kaagad akong umakyat sa itaas at nanatili silang tatlo sa ilalim.
Mahina ang pagtapak ko sa kahoy na hagdan pataas.Malinis ito pero pansin ang marka ng mga yapak ng paa pataas at pailalim.Pati ang nag iisang litrato ng babae sa itaas nito nabasag pa ang crystal at ang nakakuha pansin sa akin ay ang nakaawang na pintuan ng isang kwarto.Mas maraming marka dito ng mga paa.Kumunot ang noo ko.
Sa apat na kwartong nandidito sa itaas,iyon lamang ang may maraming yapak ng paa.Lumingon ako sa ilalim ng hagdan.Wala na doon ang tatlong tauhan ni Martini.Well,good.Ayokong may nakabuntot sa akin.
BINABASA MO ANG
Captured By The Prince √
Romance|SPG-18|Mature|Completed| "I won't hurt you if your going to spread it." -Necolai Handson *********** Zoilla,one of the captured of Necolai Handson in the party of his father.Hindi niya iyon inaasahan at madala sa mansion...