em bé này luôn có biểu hiện rất tốt, vậy có bao giờ em quấy phá hay mất kiểm soát chưa?rồi.
___________________
trước hết, em ở với hắn khi em mười lăm, là độ tuổi thiếu niên chớm nở, chắc chắn không thiếu sót được những hành vi nổi loạn, tuy nhiên điều này ít khi được thể hiện ra do em bé cũng có lối sống khá lặng lẽ, và em rất giỏi kiềm nén uất ức của mình.
điều này lẽ ra không được daddy của em nhận thấy vì thật sự đứa trẻ này nói đông chắc chắn không đi tây, em ngoan ngoãn như thể sợ sệt nên daddy không nghĩ tới chuyện sẽ có ngày em mất bình tĩnh,
có một ngày, khi em vẫn còn khá rảnh rỗi với việc học của mình và em vẫn còn đang làm việc với danh nghĩa là "đối tác" của riêng hắn, khi cả hai đều đã thiết lập mối quan hệ của mình.
lúc đó công việc tạm thời em làm là "copywriter", cơ bản là em sẽ nhận sản phẩm của công ty hợp tác rồi viết bài quảng bá, thu hút đối tượng khách hàng cho sản phẩm và doanh thu công ty. thời điểm đó khá cao trào do các công ty truyền thông đều ra sức đẩy mạnh tiến độ để cạnh tranh, vậy nên lượng bài viết em cần phải hoàn thành cũng nhiều gấp ba lần trước đây, điều này làm em choáng ngợp.
không ít lần hắn dằn lòng xuống mắng em vì em lơ là, vì đôi lúc thấy em bỏ hẳn công việc mà làm những chuyện linh tinh khác, nếu không phải vì lịch lên bài quá dày đặc thì hắn cũng sẽ không mắng em làm gì hết, hắn không thay em viết bài được, vì đó không phải phần trách nhiệm của hắn, cũng không phải là lý do để em được làm việc.
cây hoa nghe những lời không đẹp lâu ngày cũng héo mòn, động vật nuôi bị la mắng cũng sẽ khiếp sợ, một thiếu niên ở độ tuổi đang phát triển dưới áp lực tương đối gay gắt cũng sẽ bùng nổ,
khi lượng bài viết được khoảng 2/3, hắn trở về lại phòng làm việc của mình sau một buổi họp bàn chiến lược, mở cửa phòng,
một bãi chiến trường.
một mớ hỗn độn.
một trận cuồng phong.còn em, em đang ngồi thụp trên sàn trong cơn thở dốc, với mấy giọt nước mắt chảy liên tục rớt "toong, toong". trong tay em còn đang vò xé một tờ nháp chi chít nét chì, chỉ có đúng bàn làm việc và tủ hồ sơ của hắn là nguyên trạng.
"em, em làm gì... làm cái gì mà rối tung hết cái phòng lên vậy hả?"
hắn cũng mệt lắm. rất mệt trong cuộc chạy đua kpi lần này, ngay lúc thấy phòng mình bung bét, hắn cũng kiềm không được nổi điên lên.
lòng hắn chưa kịp dìu xuống vì tủ hồ sơ và bàn làm việc còn ngay ngắn, thì tiếng em gào khóc đã vang đều bên tai.
"thì sao chứ? hức, hức.. chú có biết... ức con mệt lắm không? một tuần trời rồi con không ngủ ngon được! ngày nào cũng phải viết hai ba bài... trên lớp có kiểm tra con cũng không có.. hức, thời gian mà học nữa..."
quả thật, em luôn kiểm soát được việc học và làm vì trung bình một tuần chỉ cần trả 3 bài viết, chứ không thể nào điều chỉnh cho hài hoà với tần suất như bây giờ.