Chapter Twenty-One

4K 101 0
                                    

Oh, kung gusto niyang pataasan ng pride, gora lang!! Keri ko to.

Habang nakatayo pa rin ako nagpamewang aketch.

"Pwes, wala na me paki kung ikadena mo pa si Ivan sayo!!! SOBRANG GANDA ko lang kasi kaya siya lumuluhod sa harap ko para maging kami ulet!! Kasi nga ang GANDAH ko lang noh."

Nag-frown siya at tumayo na rin.

"Ginayuma mo lang siya! As far as I know, allergic siya sa mga TRYING-HARD na kagaya mo!"

Aba! Si ateng ko, sarap na lang talagang i-upper cut.

"Well, wala akong paki sa sasabihin mo, sabi nga ni mommy, DON'T WASTE MY TIME ON PEOPLE WHO ARE SHONGET."

"I hate you, Cass. You know that?"

I rolled my eyes.

"Matagal ko nang alam!!! Since fertilization stage pa ng life ko! And dont worry CATHERINA, the feeling is MUTUAL with friend request confirmation."

She huffed at nag-cross ng arms over her chest.

"Yeah, right. Aminin mo nga, may gusto ka pa ba kay Ivan KO?"

Natigilan aketch sa tinanong niya.

May gusto pa ba ako kay Ivan? After all this time?

Huminga ako ng malalim.

I guess I need to be honest.

"Oo. I still like Ivan."

At napasmirk pa lalo siya at nag-slow clap. Napakunot yung noo ko. At nagsalita na siya muli.

"Very well said, Cassandra. Now you need to explain that to your boyfriend."

Para aketch nabuhusan ng malamig na tubig at napalingon sa likod ko.

At nandun ngang nakatayo sa pintuan, si Carl.

...na galit.

***

✔ The Day My Ex Returned [A Filipino Novel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon