Ivan's POV
Kainis.
Alam nyo bang sinundan ko pa sina Cassie hanggang sa banyo?!
Hahaha. Uy, joke lang! Pogi lang ako pero hindi ako sabog.
Anyway, buong pagsunod ko sa kanila, kanina pa ako nangangating suntukin si Carl!!
Paano naman kasi, sinusubuan pa siya kanina ni Cass ng ice cream niya?!?!
Samantalang ako noon, hindi!!
DESCRIMINATION!! ahahha!
Badtrip talaga! Ang sarap ipapatay sa MAFIA yang Nerd na yan! Tsk. Pano ba sila nagkakilala??
If I know, baka REBOUND lang yan ni Cassie! Panakip butas?? E sa kahit sugat di yan tatakip eh!
Kaya nang maihatid na ni Carl yung prinsesa KO. Oo, caps lock yan! Yung susi, ibinaon ko na sa lupa! Haha
Inabangan ko si Carl dito sa may bantang kanto.
Hahaha siga lang? Ampoging siga ko naman noh! Mahihiya mga katabi kong bungal! Hahaha
Pero, di yata ako napansin ng g*go ay may katext pa sa phone niya. NGUMINGITI PA!
I frowned. Kailangan na talaga siyang maturuan ng leksyon.
"Psst!"
Tawag ko. Agad naman siyang napalingon sakin at parang nagulat nang makita ako. Pero nang makabawi na ang loko, sinamaan ako ng tingin.
"Anong kailangan mo?" -Carl the Nerd
Ngumisi ako. "Si Cassie."
"G*go ka ba talaga ha? Bat hindi mo na lang kasi tantanan ang girlfriend ko!"
Lumapit na ako sa kanya.
Glaring contest na to.
"Dahil, alam kong mahal pa rin ako ni Cassie. At kung tatanungin mo ako, oo mahal ko siya. More than that, OBSSESSED na ako sa kanya."
Sumimangot siya. Hawak hawak pa rin yung phone nya.
Hm....may naiisip ako.
"Pare, tama na, please? EX ka niya? Di mo ba maintindihan yun?? Kelangan pa ba kita bigyan ng dictionary para malaman ml meaning nun?!"
Nakakuyom na yung kamao ko.
Ang sarap talagang patayin ang lintek!!
"Eh, sa ayaw ko siyang bitawan eh. Hah! O ano? May magagawa ka?!" -ako
"T***na lang!! ANO BA TALAGA ANG PROBLEMA MO?!?! MATAGAL NA KAYONG WALA!! WAG KA NANG MAGHABOL PA!!!"
"T***NTADO KA DIN EH NO?! KUNG KAILANGAN AGAWIN KO PA SIYA SAYO, GAGAWIN KO!! AKIN LANG SI CASSIE!!"
Tapos nun, parang medyo kumalma na siya. Ngumisi siya ng ngising nang-aasar.
"Tingnan na lang naten kung sino ang pipiliin niya."
At dahil dun, nagwala na yung galit sa loob ko.
BOGSH!!
***
BINABASA MO ANG
✔ The Day My Ex Returned [A Filipino Novel]
HumorCompleted. 05/15/2015 (10:32pm) ★Ranked #19 in Humor (09.23.16) ★Ranked #17 in Humor (09.24.16) ★Ranked #15 in Humor (09.25.16) ★Ranked #13 in Humor (09.26.16) ★Ranked #20 in Humor (09.30.16) ★Ranked #12 in Humor (10.01.16) ----- Manloloko. Babaero...