Someone's POV
"Boss, eto na po."
Inabot niya sa akin ang isang envelope.
"Nakakuha ka ba ng maganda?"
"Oo."
Ngumisi ako. Sa wakas, at matutupad na rin ang plano ko. Mapipilgilan ko rin ang nasa tadhana.
~
Dane's POV
Ang sakit sa ulo!!
Huhuhuhu.....bakit nga ba ule ako pinapractice ni Cassie?
Magaling naman ako mag-Englishing di ba? Ako nga bestest in the Englishing nung.........di ko na maalala. Haha
Nang nasa bahay na ako,
"Mommies, to me the dinner at in of tables?"
Tumingin sakin si Mommy. "Yes, anak. You is at on dinners to eated."
Ngumiti ako. Maalaga talaga si mama. "Hey! Mama, we is are gonna eated nah?"
"Yes anak. We---KAGAGAHAN!! Baket ba tayo nagi-English dito?! Peste! Pasimuno ka na naman anak!!! Sige na, SHUPE!"
Tumawa ako. Heller? Kasalanan ko ba kung bakit di makasabay sakin sa Englished si mommy deersed?
Umakyat na muna ako sa kwarto ko at in-on yung laptopped ko.
Facebook!!
Sana naman.....
Napansin ni Rio yung likes in flooded ko sa kanya!! Huhuhu.
Sabi daw nila, ganito pag umeebeg na, pero di pa ako---joke lang. SIGURADO NA AKO NOH!! SI RIO ANG SOULMATE KO!! I WILL FELT IT ON MY BALUNBALUNAN!!
hahhaha!
Nang i-check ko halos atakihin na ako sa puso.
1 message from Rio Honey ko pa!!!!!
OMG! Like, omeygawd!!
Binuksan ko. Ano kaya ito??
Isang, malagkit na "I luv u dane, pakasal na tayo sa tondo?" O isang "Baby, san ka na I is missing U na mwah???"
Hihihihi...me is so kilig.
Pero, lahat ng pantasya ko kanina ay natalbugan dahil sa messaged niya sakin:
Rio Mawrewr
3 hours agoHi :)
"KYAAAAAAAAAAHHHHHH!!! MAMA! MAMA!! ME IS TO LOVED NA!!! ME IS TO MAKE PAKASAL PAKASAL TO FAFA RIO MAMAAAAAAA!!!! NAGPROPOSING NA SIYA SAKIN MAMA!!!! KYAAAAAAAAHHHH!"
Pumasok si mama sa room ko habang tumitili pa rin ako sa sobrang KILIG MATS!
"Anak, wag kang mamantasya. Mukha ka lang natatae."
***
BINABASA MO ANG
✔ The Day My Ex Returned [A Filipino Novel]
HumorCompleted. 05/15/2015 (10:32pm) ★Ranked #19 in Humor (09.23.16) ★Ranked #17 in Humor (09.24.16) ★Ranked #15 in Humor (09.25.16) ★Ranked #13 in Humor (09.26.16) ★Ranked #20 in Humor (09.30.16) ★Ranked #12 in Humor (10.01.16) ----- Manloloko. Babaero...