Chapter One Hundred-One

1.2K 22 1
                                    

Cassie's POV

Nagmall muna ako bago naglakad pauwi.

Ayoko kasi muna sanang umuwi dahil alam kong mag-isa lang ako sa bahay. Nagtext kasi si future na bibisitahin niya daw muna parent niya at mga bros and sis niya. Hahaha.

Siguro mga 7 pm na nang mapadaan ako sa park.

Susmeyo. Cassie! Tama na, wala siya dito! Tsk.

Ayan na naman ako...nagpapakatanga.

"Cassie..."

Maglalakad na sana ako patawid ng kalye ng biglang may tumawag sakin. Nanigas ako kasi kilala ko yung boses na yun kahit na di ko siya harapin..

Alam kong si Ivan.

Tsk. Leche lang.

Huminga muna ako ng malalim. 3..2..1.. Action.

"Oh, hello Ivan! Um...bakit ka nandito---"

Nagulat na lang ako nang niyakap niya ako.

"Alam kong darating ka." -Ivan.

Wow. Madrema.

Kumawala ako sa yakap niya. I need to tell him.

Tapos, nagtitigan kami.

"Ivan, I'm getting married."

At para yatang nawala lahat ng dugo sa katawan niya dahil nag-English si Dane. Hahaha..... Nanlalaki yung mga mata nya, tapos hinawakan niya ako sa magkabilang balikat.

"Hahahha...funny, Cass. Stop making stories, okay? Look, itatanan kita and---"

"IVAN, TOTOO! IKAKASAL NA AKO KAY CARL!! SO PLEASE, LUMUGAR KA NA LANG!! ..Ex kita diba? Stay in the past na lang sana."

Inialis ko yung pagkakahawak niya sakin at tumakbo na papalayo. Pinipigilan ko yung mga luha.

---

Ivan's POV

Tama ba yung narining ko...?

I-Ikakasal na sila Cass at Carl?

Too late na ba ako para mabawi ang babaeng mahal ko? Damn it lang. Tsk. Ang sarap yatang makapatay!

Kaya naman nang makalayo na si Cass, ay huminga muna ako ng malalim bago nanghihinang bumalik sa kotse para makauwi na rin.

Ang sakit lang. Sh*t.

***

✔ The Day My Ex Returned [A Filipino Novel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon