Chapter Eighty-Four

1.1K 30 1
                                    

Cassie's POV

Dinala ako ni Ivan dito sa may swings. Nakaupo kami sa magkatabing swings at medyo inuugoy ko yung sakin.

Tahimik lang kami.

Pero si puso, ang lakas ng kabog!

DUG. DUG. DUG. DUG!!

Kaloka!! Hahaha XD grabe na to..di kaya...tama yung sinabi ni Ace kanina? Na...ma-mahal ko si....

"Cass, di ka ba nilalamig?"

Sinamaan ko siya ng tingin. "Hinaan mo kasi hangin mo! Hahaha!"

Pero, di siya natawa. Seryoso lang siya. Napalunok aketch. Awkward kasi eh. Nag-sigh ako.

"Medyo. Bakit mo naman natanong? Bibilan mo ba ako heater?"

Di siya nagsalita. Nagulat na lang ako nang hinubad niya yung coat niya at ipinatong sa balikat ko.

Ano to? Movie lang? Hahaha

"O, ayan. Okay na ba?"

Napangiti tuloy ako. Ang sweet talaga minsan ni Ivan. Pero ang ipinagtataka ko, noon naman hindi siya ganito sakin. Noon, talagang kahit yata lumuhod ako sa harap niya, di nya ako sasamahan o ihahatid man lang pauwi.

Ako lang talaga ang laging sumasabay sa kanya sa paglalakad.

Tsk.

"Cassie, m-may gusto sana akong sabihin sayo.."

Tinaasan ko siya ng kilay at iniayos yung coat niya sa katawan ko. Haha, minsan lang to, kaya sulitin na.

"Ano yun, Daddy?" Biro ko.

Nag-blush naman siya. Kaaayyaahh! Ang cute lang :3

Tapos, hinawakan na lang niya yung kamay ko.

"C-Cassie, I know na ang dami kong kasalanan sayo noon. Alam kong, mali ako, mali lahat ng ginawa ko. Dapat pala, sinabi ko na sayo yung totoo noon pa, na isang pustahan lang ang dahilan ng panliligaw ko sayo...."

Pustahan? Tsk. Ngayon ko lang alam yun ah =_=

"Pero! Bago mo ako pugutan ng ulo, well, oo. Naging kami ng ate mo, a year bago pa naging tayo. At parehas pa tayo ng anniversay eh..kaya noon, hindi kita mapuntahan dahil nasa ate mo ako nagce-celebrate. Alam kong naging pakitang-tao, fake, at walang-kwentang boyfriend ako sayo noon...and I'm sorry."

Medyo nagulat ako dun ah. Kasi, first time lang niya magsorry sa akin.

First time kong narinig ang mga salitang iyon...

To Be Continued.....

***

✔ The Day My Ex Returned [A Filipino Novel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon