Chương 11: Thế giới 2 - Trái tim vì em mà đập

1.4K 110 1
                                    

Thượng Khả phấn chấn đứng trước gương, áo sơ mi nhạt màu kết hợp với âu phục đen không dùng cà vạt tạo nên dáng vẻ vừa thoải mái lại không mất đi sự chững chạc. Khuôn mặt của Giang Dư Mặc giống Thượng Khả đến tám chín phần, vóc người cũng không chênh lệch mấy, chỉ là ngũ quan Giang Dư Mặc sắc sảo hơn, mà Thượng Khả cũng đang dần quen với diện mạo mới này.

Hôm nay là ngày đầu tiên làm việc ở công ty của Giản Trầm Phong, Thượng Khả đã chuẩn bị xong mọi thứ, trước đó cậu còn đặc biệt tìm hiểu thông tin về hắn. Giản Trầm Phong, 18 tuổi đã tham gia vào công việc của công ty, 23 tuổi chính thức tiếp quản sự nghiệp của nhà họ Giản, trong vòng 5 năm đã giúp doanh thu công ty tăng lên 70%, chứng tỏ khả năng kinh doanh của hắn vô cùng xuất sắc. Phong thái trưởng thành cẩn trọng, điềm đạm nghiêm túc, ứng xử khôn khéo, năng lực giỏi giang... Tóm lại, khen không bao giờ đủ, là người đàn ông độc thân quý báu nổi tiếng suốt bao năm qua trong giới kinh doanh.

Theo lý mà nói, bên cạnh một người như vậy sẽ có rất nhiều mỹ nữ vây quanh, thế nhưng trước giờ lại chưa từng có tin đồn nào về hắn, đời sống tình cảm của hắn hệt như một hòa thượng thanh tâm quả dục. Đương nhiên, cũng có thể là do hắn giữ bí mật quá giỏi mà thôi.

Có điều, lần gặp mặt đầu tiên giữa Thượng Khả và người đàn ông hoàn mỹ quốc dân này lại chẳng tốt đẹp gì.

- Giang Dư Mặc, nếu đã tới công ty tôi thực tập thì hãy bỏ cái danh đại thiếu gia của cậu xuống, chăm chỉ mà làm việc. Tôi sẽ không thiên vị cậu bất cứ điều gì, nếu để tôi phát hiện cậu lười biếng giở trò thì hãy lập tức cút đi. - Giản Trầm Phong dùng ánh mắt sắc bén quét từ đầu đến chân Thượng Khả - Trước mắt cậu sẽ làm trợ lý của tôi, thư ký Thôi sẽ hướng dẫn cho cậu. Bắt đầu học từ những thứ đơn giản nhất, có vấn đề gì hãy hỏi anh ta. Được rồi, ra ngoài đi.

Thượng Khả còn chưa kịp nói câu nào đã bị Giản Trầm Phong không chút khách khí đuổi đi. Ánh mắt và giọng điệu của hắn ngập tràn sự ghét bỏ, giống như việc cậu làm ở đây đã vấy bẩn hình ảnh công ty của hắn.

Thượng Khả hít một hơi thật sâu, cố gắng khiến mình bình tĩnh lại. Chẳng qua là vì Giang Dư Mặc ham muốn em gái của hắn, cho nên Giản Trầm Phong mới khắt khe với cậu như vậy thôi, chuyện này cậu có thể hiểu được.

Thư ký Thôi thấy Thượng Khả không có vẻ gì là tức giận, trong lòng có chút kinh ngạc. Nghe đồn tính tình của vị thiếu gia này rất tệ hại, bị Giản tổng mắng vào mặt một trận mà vẫn chịu đựng được, đúng là khiến người ta phải nhìn bằng con mắt khác. Vốn còn tưởng cậu sẽ nhăn mặt bỏ đi chứ, không biết chừng Giản tổng cũng có ý này...

Thư ký Thôi sắp xếp cho Thượng Khả một bàn làm việc, sau đó đưa cho cậu một tập tài liệu:

- Đầu tiên cậu hãy nghiên cứu tài liệu một chút, nắm sơ thông tin về công ty.

- Vâng, cảm ơn thư ký Thôi. - Thượng Khả giận nhanh nguôi cũng nhanh, hơn mười giây sau là đã bình thản trở lại.

Ấn tượng của Thư ký Thôi đối với Thượng Khả không tệ, gã dặn dò thêm vài câu rồi cũng trở về làm việc.

Thượng Khả ngồi xuống, cầm tài liệu bắt đầu đọc qua.

- Ơ? – Con ngươi Thượng Khả đột nhiên lóe lên một tia khác thường, vấn đề không phải ở tài liệu, mà là cậu phát hiện khả năng ghi nhớ của mình đã được nâng cao. Tập tài liệu này rất dày, vậy mà cậu chỉ cần nhìn một lần là đã nhớ rõ. Thử nhắm mắt lại cũng có thể nhớ chính xác đến 95% nội dung, 5% còn lại chủ yếu là những thứ vụn vặt mà cậu vẫn chưa đọc kỹ.

Trí nhớ của cậu vốn đã rất tốt, sau khi trải qua sự rèn luyện của hệ thống thì càng đạt tới trình độ ghi nhớ chỉ sau một lần nhìn.

Khóe miệng Thượng Khả cong lên mỉm cười, tâm trạng vô cùng vui vẻ.

Đúng lúc này, điện thoại nội bộ trên bàn vang lên. Thượng Khả ngẩng đầu nhìn lại, phát hiện thư ký Thôi không có trong văn phòng. Cậu đành nhận điện thoại, lập tức nghe thấy giọng nói ác ma của Giản Trầm Phong:

- Thư ký Thôi, một ly cà phê.

Nói xong câu đó liền cúp máy.

HỆ THỐNG ANH DŨNG CHỊU CHẾTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ