Chương 49

813 68 2
                                    

Linh hồn của Thượng Khả lại xuất khiếu, nghĩa là cậu chưa chết hẳn, vẫn còn cơ hội sống lại.

Nhưng tình huống của Diêm Lục lại không ổn, hai mắt ứ máu, bị trọng thương, năng lượng trong cơ thể cũng cực kỳ rối loạn, nếu không an dưỡng tốt, chỉ sợ linh căn cũng tan vỡ. Hắn mang theo bản thể cây nấm đã biến thành nụ hoa, đi mãi chẳng có mục đích, thẳng đến khi kiệt sức mới gục ở một dòng suối nhỏ.

Thượng Khả biến thành linh thể luôn ở bên cạnh hắn, vài lần tiến vào cây nấm phát hiện cậu có thể tự do thay đổi trạng thái. Ma Đan trong cơ thể nấm đã vỡ, trong khoảng thời gian ngắn khó có khả năng biến hình. Nếu không nhờ hạt giống màu vàng La Hợp tiên nhân đưa cho cậu, lúc Ma Đan vỡ, cậu lập tức sẽ bị đuổi về không gian hệ thống.

Thượng Khả đột nhiên ý thức được, kỳ thật mỗi thế giới đều có cơ duyên khác nhau, mình không cần hoàn toàn dựa vào phần thưởng của hệ thống. Dựa vào lợi thế, nắm chắc cơ duyên, tìm kiếm trợ lực, đều có thể gia tăng khả năng hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoại thương của Diêm Lục nhìn như nghiêm trọng nhưng thực chất cũng không khó trị, chân chính đáng sợ chính là vết thương trong cơ thể.

【 Diêm Lục, Diêm Lục, ngươi tỉnh. 】 Thượng Khả muốn gọi hắn tỉnh nhưng không hiệu quả.

Cậu lại thử di chuyển thân thể hắn, kết quả chỉ có thể xê dịch được mấy cm, duy trì ba bốn giây thì vô lực. Thượng Khả biết linh thể cũng có thể tu luyện, nhưng loại linh thể không có căn cơ giống cậu thì rõ ràng là không được tích sự gì.

Mặc dù như thế, Thượng Khả vẫn nghỉ ngơi một chút, sau đó dời Diêm Lục đến một nơi có thể ở tạm.

Trạng thái linh thể không thể điều khiển nhẫn trữ vật của cây nấm, Thượng Khả đành phải đi tìm linh dược. Cậu cẩn thận chọn xuất hành vào đêm khuya, tránh cho việc gặp phải tu chân giả. Linh thể, đặc biệt là linh thể hệ thực vật, đây chính là vật "đại bổ" cho dù là tu chân giả chính đạo cũng khó đảm bảo mình sẽ không động tâm tư xấu.

Ba ngày sau Diêm Lục từ trong mê man tỉnh lại, phát hiện thương thế trên người mình vậy mà đã khôi phục không ít, năng lượng bạo động trong cơ thể cũng thoáng dịu đi.

Nấm nhỏ!

Diêm Lục ngồi bật dậy, một vật nhỏ lập tức lăn từ trên người hắn xuống, hắn theo bản năng vươn tay tiếp được, cúi đầu vừa nhìn đúng là nụ hoa mà nấm nhỏ đã biến thành.

Khuôn mặt cứng nhắc của Diêm Lục dần dần trầm tĩnh lại, khóe mắt lơ đãng thoáng nhìn thấy bên cạnh hắn đặt vài loại dược thảo, trong đó có một gốc dược thảo còn dính sương sớm, hiển nhiên là vừa hái xuống không lâu.

Là ai cứu hắn?

Trong mắt Diêm Lục hiện lên một tia nghi hoặc và đề phòng, cẩn thận điều tra đống thảo dược này, quả thật đều là linh dược thượng phẩm. Kỳ quái, đã có ý đưa thuốc, vì sao không trực tiếp luyện thành đan? Linh dược sau khi hái nếu không có phương pháp chứa đựng thích hợp, thì trực tiếp luyện chế thành thuốc, miễn cho lãng phí linh tính và dược tính của nó.

Diêm Lục cũng không rối rắm lâu ở vấn đề này, gặp được người đưa thuốc rồi tính tiếp. Hắn cẩn thận cất nấm nhỏ vào trong lòng, sau đó cầm lấy một gốc dược thảo bắt đầu trị thương cho mình.

Nhưng bởi vì nguyên khí đại thương, chỉ hấp thu được hơn nửa dược tính lại hôn mê bất tỉnh.

Chờ hắn tỉnh lại, bên người lại có nhiều thêm vài loại dược thảo, chỉ là vẫn không thấy tung tích người đưa thuốc.

Diêm Lục cảm giác loại tình huống này có chút quen quen, giống như đã từng trải qua vậy. Hắn lấy nấm nhỏ ở trong lòng mình ra, lẩm bẩm nói: "Là ngươi sao? Nấm nhỏ."

Nhưng nấm nhỏ của hắn không đáp lại.

Mấy tháng kế tiếp, bên người Diêm Lục thường sẽ xuất hiện dược thảo mới. Cho dù vì chân nguyên hắn không đủ mà lãng phí rất nhiều, người đưa thuốc vẫn luôn kiên trì mang dược thảo mới cho hắn.

Ngày qua ngày, chưa bao giờ ngừng.

"Nấm nhỏ, ta biết là ngươi." Diêm Lục nâng nụ hoa, ánh mắt quét qua quét lại bốn phía, "Ngươi ở đâu? Ta muốn gặp ngươi."

Hắn không phát hiện, cũng không thể nhìn thấy một linh thể đứng ở góc cách hắn chưa đến 5 mét.

Linh thể của Thượng Khả quá nhỏ yếu, chỉ có cao thủ tu chân mới có thể bắt giữ được hơi thở của cậu. Diêm Lục là bạn lữ song tu của cậu, vốn có thể cảm ứng được sự tồn tại của cậu, lại bởi vì Ma Đan Thượng Khả bị vỡ mà mọi thứ trở về trạng thái cũ.

Hai người cứ vậy mà biển trời cách mặt, âm dương lưỡng biệt chung sống vài năm, cho đến khi thương thế Diêm Lục tạm phục hồi.

Nhìn canh nấm đột nhiên xuất hiện, Diêm Lục cũng đã dần dần quen. Tuy không nhìn thấy nấm nhỏ, nhưng lại biết cậu vẫn luôn ở bên cạnh mình không xa rời.

Nhưng hắn vẫn muốn gặp được cậu, muốn ôm cậu giống như trước kia vậy, cùng đi muôn sông vạn núi ngắm hết thế gian.

Diêm Lục một bên uống canh, một bên tự hỏi làm sao để giúp nấm nhỏ tăng tu vi, biến hình lại một lần nữa.

Hắn từng thử độ nhập chân nguyên của mình cho nụ hoa, kết quả lại bị bài xích mãnh liệt. Nấm nhỏ rõ ràng là thân thể tu ma, nụ hoa lại ẩn chứa tiên khí. Lúc trước ở Hư Thiên bí cảnh, lão đạo trong bức tranh đã đưa cho nấm nhỏ một hạt giống màu vàng, phỏng chừng chính hạt giống này có chứa tiên khí này đã bảo vệ linh thức của nấm nhỏ. Đồng thời dưới sự bồi dưỡng của nó, mà Ma Đan nấm nhỏ vỡ tan, tương lai rất có thể sẽ chuyển hóa thành thân thể tiên linh, vậy đại khái đó là lý do cậu sẽ bài xích hắn.

Nghĩ đến đây, lần đầu tiên trong đầu Diêm Lục có ý niệm tán công trùng tu mãnh liệt. Trước kia tiểu nấm luôn hi vọng hắn chọn tu chính đạo, chẳng qua là vì muốn song tu cùng cậu nên không thuận theo.

HỆ THỐNG ANH DŨNG CHỊU CHẾTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ