Chương 45

964 74 2
                                    

Thượng Khả và Diêm Lục đưa Dư Văn Kiệt vào thành Hạ Lương, sau khi Dư Văn Kiệt dùng bí pháp thông tri cho đồng môn, thì mấy người tạm thời tìm một nhà trọ để đặt chân.

Dư Văn Kiệt thuê ba gian phòng thượng hạng, nhưng Diêm Lục lại không ở trong phòng mình mà rất tự nhiên đi theo Thượng Khả vào phòng cậu.

"Thuê phòng cho ngươi thì ngươi không cần, sao trước khi thuê phòng không nói sớm?" Thượng Khả tà tà liếc hắn một cái.

"Hắn thuê của hắn, ta ở kệ ta, có gì liên quan đâu?" Diêm Lục ngồi dựa bên cửa sổ, lấy ra cái nhẫn trữ vậy mà ban ngày "nhặt" được, móc ra một khối ngọc giản.

Thượng Khả thò lại gần, hỏi: "Đây là cái gì?"

"Công pháp tu chân." Diêm Lục tùy ý đem ngọc giản đưa cho cậu.

Thượng Khả dùng thần thức đọc một hồi, nội dung bên trong đối với cậu mà nói quả thực giống như thiên thư. Sinh vật không phải người có phương thức tu luyện hoàn toàn khác với con người, chúng nó không có công pháp tu chân cụ thể, chủ yếu là dựa vào hấp thu tinh hoa đất trời, cho nên tốc độ tu luyện kém nhân loại rất nhiều. Hơn nữa vì muốn làm một tấm gương sáng cho Diêm Lục noi theo, thân là một Ma nấm - Thượng Khả cũng không hút tinh khí thuần nguyên của sinh linh, nên tốc độ tu luyện càng chậm như ốc sên.

"Ngươi có thể tu luyện không?" Thượng Khả hai mắt lóe sáng mà nhìn Diêm Lục. Tuy rằng cậu xem không hiểu, nhưng cũng biết đây là công pháp tu chân chính đạo. Bây giờ Diêm Lục không thiếu cái gì, chỉ thiếu một bộ công pháp chính đạo hoàn chỉnh.

"Có thể."

"Vậy......" Mau chạy đi tu luyện đi! Cánh cửa lớn thông lên Thần giới đã vì ngươi mà rộng mở rồi.

"Không thích."

"Cái gì?" Thượng Khả nghi hoặc.

"Không thích loại công pháp này." Diêm Lục lấy một viên linh thạch ra từ nhẫn trữ vật, đặt trong tay thưởng thức, đối với khối ngọc giản kia lại rất khinh thường.

"Vậy ngươi thích công pháp như thế nào?" Cho cái mục tiêu đi, tôi cho dù phải lên núi đao xuống biển lửa cũng giúp anh tìm ra.

Diêm Lục nhìn nhìn cậu, nghiêm túc nói: "Giống ngươi vậy."

Thượng Khả vẻ mặt mê mang: "Giống ta là sao?"

"Tùy tâm sở dục, đạo pháp nhập cốt, hấp thu tinh hoa vạn vật." Dừng một chút, lại bổ sung, "Còn mang theo một cỗ hơi thở ướt của Ma nấm."

Câu trước còn chưa tính, câu sau là ý gì? Cái gì gọi là "Hơi thở ẩm ướt của Ma nấm."?!

"Nấm là trời sinh, ngươi hâm mộ cũng không có đâu!" Thượng Khả cả giận nói: "Ngươi vẫn là thành thành thật thật lựa chọn một bộ công pháp thích hợp với nhân loại bình thường để tu luyện đi!"

"Ừm, ngươi nói rất đúng." Diêm Lục gật đầu, "Tuy rằng không thể giống ngươi, nhưng ta cũng có biện pháp của ta."

"Biện pháp gì?" Thượng Khả ngẩn ra.

"Luyện hóa Nguyên Anh của người tu chân, chiếm lấy lực lượng của bọn họ." Ngữ khí Diêm Lục nói tuỳ ý như đang thảo luận thời tiết ngày hôm nay.

Thượng Khả: "..." Ma tính của người này quả thực ngấm vào trong máu.

Thượng Khả thở dài một hơi, ý đồ muốn sửa chữa lại nhận thức sai lầm của hắn: "Việc đó không đúng, người tu chân hẳn là nên theo đuổi chính đạo, vứt bỏ tà niệm, nếu không sẽ đọa nhập ma đạo."

"Đọa nhập ma đạo thì có làm sao?" Diêm Lục nghi hoặc: "Nấm nhỏ không phải là Yêu linh ma đạo hay sao?"

Thượng Khả không phản bác được. Đây thật sự là sự thật máu chảy đầm đìa. Nhưng cậu đọa nhập ma đạo hoàn toàn là bị người nào đó làm hại đó có được hay không?

Diêm Lục đặt tay lên đỉnh đầu cậu an ủi: "Ta cảm thấy ma nấm rất tốt, ngươi không cần tự coi nhẹ mình, bắt buộc mình theo đuổi con đường chính đạo."

Hắn đang khuyên giải an ủi cậu đó hả! Ai tự coi nhẹ mình? Ai theo đuổi chính đạo?

Thượng Khả xoay người, vô lực phản bác mà ngã xuống giường.

"Muốn ngủ rồi sao?" Diêm Lục nhảy xuống cửa sổ, tùy tay cởi áo khoác, đẩy Thượng Khả vào bên trong, sau đó nằm ở bên cạnh cậu, nói một tiếng: "Ngủ ngon." Lập tức nhắm mắt lại, bình yên đi vào giấc ngủ.

Thượng Khả: "..." Không biết vì sao đột nhiên cảm thấy người như Diêm Lục không tu ma quả thật là phí của trời!

Ngày hôm sau Thượng Khả khôi phục tinh thần, tự cổ vũ mình, tiếp tục làm việc thiện cứu người, mưu đồ cảm hoá ma đầu vạn ác này từ bước căn bản.

HỆ THỐNG ANH DŨNG CHỊU CHẾTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ