*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.
Edit: Sidd; Beta: Leslie
- Không cần. - Đối với lời khiêu chiến của Max, Thượng Khả chỉ nói hai chữ rồi quay lưng tiếp tục dọn hàng.
Max nhíu mày, vừa nghịch đoản đao của mình vừa dõi theo bóng lưng bận rộn của cậu. Bất thình lình, hắn móc một đồng bạc từ trong túi ra bắn vào chân Thượng Khả.
Theo bản năng, Thượng Khả nghiêng mình né tránh nhưng vì tốc độ phản ứng quá chậm nên vẫn bị bắn trúng.
Đầu gối của cậu ngã khuỵu một cái, suýt chút nữa là quỳ xuống đất, chén dĩa trên tay cũng rơi xuống vỡ thành từng mảnh.
Phốc Phốc bị dọa hết hồn, chạy bình bịch đến chỗ Thượng Khả rồi ôm lấy chân của cậu, trừng mắt nhìn Max đầy giận dữ.
Max nhìn qua cô bé bên chân Thượng Khả, cảm thấy vô cùng quái dị:
- Osari, cậu... - Hắn không ngờ bây giờ Osari lại yếu đến mức ngay cả một đồng xu cũng không tránh được.
Thượng Khả quay đầu nhìn về phía hắn và hỏi:
- Nhất định phải đánh sao?
Cậu hỏi một cách vô cùng bình thản, trong hai con ngươi đen đặc như mực kia không hề có một chút xấu hổ hay giận dữ, cũng chẳng có một sự lùi bước nào, như thể chỉ đang hỏi một chuyện vặt vãnh.
Max bị hỏi ngược lại như vậy cũng không biết trả lời làm sao.- Đội trưởng Max. - Lúc này, một người xuất hiện ở trước mặt Thượng Khả, lười biếng nói - Nếu ngài thực sự cảm thấy ngứa tay, chi bằng đánh với tôi vài chiêu nhé?
- Cậu là... Kassi? - Tuy đã tốt nghiệp nhưng Max vẫn có sự quan tâm đối với những nhân tài mới nổi trong học viện Light. Chiêu Song ảnh khoái kiếm của Kassi vô cùng nổi tiếng trong lứa học sinh mới vào này.
- Không ngờ đội trưởng đội cận vệ cũng có nghe đến tên của tôi. - Khóe miệng Kassi treo lên một nụ cười nhưng trong mắt hắn lại lộ ra lửa giận và sát ý.
Max nhìn Kassi, lại nhìn sang Thượng Khả đang đứng ở sau lưng cậu ta, cuối cùng cũng rút đoản đao về, giễu cợt cười một tiếng:
- Thôi bỏ đi, bắt nạt kẻ yếu không phải phong cách của tôi.
Nói xong, hắn chào tạm biệt sau đó xoay người rời đi.
- Thượng Khả, anh không sao chứ? - Kassi quay sang phía Thượng Khả lo lắng hỏi.
- Tôi không sao. - Thượng Khả cười cười.
Do dự một hồi, cuối cùng Kassi vẫn không nhịn được mà hỏi cậu:
- Anh thật sự là Osari à?
- Bây giờ tên của tôi là "Thượng Khả". - Câu trả lời này cũng chính là gián tiếp thừa nhận thân phận của mình.Kassi nhìn cậu bước đi hơi tập tễnh, ánh mắt thoáng hiện tia xót xa.
Lúc mới thi vào Light, Kassi đã nghe nói đến danh hiệu "Song tinh học viện" rất nổi tiếng ở trong trường, một là Đề Lạc thâm sâu tàng ẩn, một là Osari thiên phú hơn người. Hai người bọn họ đối đầu nhau trên mọi phương diện, đem về cho học viện vô số vinh quang, có thể nói là kinh tài tuyệt diễm, danh chấn nhất phương. Trong bốn năm đó, học viện Light hầu như độc chiếm tất cả "hạng nhất" của mọi giải thưởng. Không biết bao người coi hai người họ là thần tượng mà tột đỉnh tôn sùng.
Ấy vậy mà, sau khi tốt nghiệp, Osari đang có một tương lai sáng lạn đột nhiên mất tích. Năm năm sau, cậu lại xuất hiện trong hoàn cảnh như thế này: sức mạnh giảm sút trầm trọng, niềm kiêu hãnh lúc trước cũng không còn, không những bị bọn buôn người lừa bán mà ngay cả khi đối mặt với sự khiêu chiến của bại tướng đã từng bại dưới tay mình cũng không có lấy một chút năng lực chống trả.
Người đàn ông này rốt cuộc đã hi sinh đến mức nào? Cậu đã yên lặng nhẫn nhịn bao nhiêu năm? Hi sinh bản thân vì đại giới, hấp thụ ma khí thay cho người khác, làm như vậy có thực sự đáng không? Những người bị nhiễm ma chướng kia phần lớn là những kẻ ý chí bạc nhược, tâm lý hắc ám, dùng tất cả của mình để cứu tính mạng của bọn họ như vậy liệu có đáng không?
Bản thân cậu vốn đã thiên phú hơn người, tiền đồ rộng mở, sức mạnh cường đại, tương lai thậm chí có có thể trở thành thủ lĩnh một phương. Vậy mà giờ đây cậu chỉ có thể đẩy một chiếc xe nhỏ, dựa vào công việc bán cơm hộp mỗi ngày để kiếm chút tiền sinh hoạt ít ỏi mà thôi. (Thượng Khả: sửa lại một chút, tiền tôi kiếm được không có "ít ỏi" đâu, xin đừng xem thường cơm hộp của tôi được không anh bạn trẻ?)*
*Đây là câu của tác giả, mị không tự thêm vào nhé
BẠN ĐANG ĐỌC
HỆ THỐNG ANH DŨNG CHỊU CHẾT
Ficción GeneralThể loại: Xuyên nhanh, hệ thống, hài hước, chủ thụ Số chương: 275 chương Tình trạng: Bản gốc - Hoàn; Bản edit - On-going. Trans: Sidd;BoOm (Chương 1 - 130) Nghe nói chủ nhà bị xóa truyện nên mình up các phần các bạn đã edit lên đây để đọc off. Nếu b...