Bánh sandwich số 6

2.3K 95 23
                                    

Người dịch: laiina982

“Oww”-Một giọng nói yếu ớt vang lên. Khiến Ruth đang ngồi đọc sách dưới chân giường lập tức quay lại thì thấy Lop đang từ từ mở mắt. Cả hai mắt Lop đỏ ngầu vì cơn sốt.

“Lop, cậu cảm thấy thế nào?”- Ruth hỏi tình trạng của Lop trước.

“Rất tệ... tôi ghét cảm giác này.”- Giọng nói khàn khàn vang lên đủ biết chủ nhân của nó thật sự không ổn.

“Ừm, tôi hiểu mà.”-Ruth trả lời xong liền quan sát biểu cảm của Lop. Và chỉ cần nhìn thôi cũng biết Lop đang chóng mặt.

“Tôi bị đau đầu, và cũng chóng mặt nữa.”-Lop nói sau khi hít thở đều đều thả lỏng.

“Cậu dậy ăn sáng để uống chút thuốc rồi hẳn ngủ tiếp nhé, có được không?”-Ruth hỏi. Lop chậm rãi lắc đầu.

“Nào từ từ thôi, tôi sẽ giúp cậu.”-Ruth nói, trước khi từ từ đỡ Lop ngồi dậy. Lop nhìn khuôn mặt của người bạn thân nhất với một biểu hiện nghi hoặc, Lop suy nghĩ một lúc liền hỏi:

“Vậy công việc của tôi thì sao đây?”

Lop lo lắng khi cậu bệnh thì công việc được giao của cậu sẽ dang dở.

“Ai’Kit sẽ giúp cậu. Tôi đã nói cậu bị ốm nên ngài Kamol đã cho phép cậu nghỉ ngơi và dặn dò chúng tôi chăm sóc cậu để cậu khỏe lại trước. Ổn rồi hẳn đi làm trở lại.”-Ruth trả lời.

“Vậy là cậu không đi làm luôn à?” -Lop hỏi.

Trước khi trả lời Ruth vội lấy cốc nước cho Lop uống. Dòng nước ấm chảy xuống cổ họng khiến Lop cảm thấy thoải mái hơn một chút.

“Ngài ấy bảo tôi chăm sóc cho cậu. Về phần Ai’Kit, nó đi làm rồi.”- Ruth nói, và Lop gật đầu. Ruth lại đặt tay lên trán Lop.

“Cậu vẫn còn nóng quá.”-Ruth cau mày nói với một giọng trầm.

Lop thở dài im lặng.

“Đợi một chút, tôi đi lấy cháo cho cậu trước. Dì Nee nấu từ sáng rồi, đợi tôi hâm ấm lên một chút rồi sẽ mang vào cho cậu.”- Ruth nói trước khi đứng dậy đi vào bếp.

Còn Lop ngồi trong phòng ánh mắt mơ màng vì sốt. Một lát sau, Ruth quay lại phòng với một bát cháo yến mạch thơm phức.

“Chờ một chút, tôi sẽ đút cậu ăn.” Ruth nhẹ nhàng nói.

“Tôi có thể tự ăn.”-Lop rũ mắt trả lời với giọng nói nhỏ.

“Không, cậu không khỏe lắm. Tốt hơn là tôi nên tự mình cho cậu ăn.”-Ruth nói với một nụ cười.

Lop có thể cảm nhận được sự dịu dàng trong mắt Ruth và cũng chính nụ cười của người bạn thân đã khiến Lop nhận ra tim mình lần nữa đập nhanh hơn. Lop lắc đầu tự nói với bản thân đó có thể là triệu chứng do bị ốm mà ra. Vậy có khi nào bệnh của cậu lại nặng thêm nữa hay không nhỉ?- Lop hoang mang tự doạ chính mình.

(Tui: Ôi bé yêu à, cưng ngốc nghếch đáng yêu quá)

Ruth lấy bột yến mạch đun sôi thổi nhẹ cho nguội vừa đủ rồi đưa đến cho Lop. Lop hé miệng để ăn, nhai chậm rãi.

Lát sau điện thoại của Ruth đổ chuông. Ruth cầm lấy nó và xem tên đang hiển thị trên màn hình trước khi trả lời cuộc gọi.

“Nghe, sao vậy... Lop tỉnh rồi. Tao đang cho cậu ấy ăn cháo ... À ... Người Lop vẫn còn nóng ... Mà thôi, đừng lo quá, mày đang làm việc ... Ờ..Tao sẽ nói với cậu  ấy ...”-Ruth nói với nụ cười trên môi trước khi cúp máy, khi anh nói xong Lop hơi nhướng mày và hỏi là ai đang gọi đến.

“Ai’Kit gọi và hỏi cậu thế nào.” Ruth gật đầu trả lời và nhớ lại những lời vừa nãy mà người bạn nhờ anh chuyển lại cho Lop.

“Kit bảo cậu ăn nhiều vào. Nếu cậu không ăn nhiều thì nó sẽ tự đến đút cho cậu.”-Ruth cười nói.

“Đe dọa cả người bệnh luôn à.” Lop lẩm bẩm nhưng miệng lại nở nụ cười nhẹ. Ruth tiếp tục cho Lop ăn nhưng chỉ ăn được vài miếng Lop liền lắc đầu.

“Nếu Ai’Kit biết cậu ăn ít thế này, nó nhất định sẽ về đây sớm.”-Ruth nói vì Lop chỉ ăn vài thìa.

“Tôi mệt và cũng không muốn ăn tiếp đâu. Hơn nữa, nếu cậu không nói với Kit thì Kit sẽ không biết tôi ăn ít mà.” Lop nói với một giọng nhỏ và vẻ mặt đáng thương. Ruth khẽ thở dài.

“Ừm, tôi sẽ không nói với Kit đâu. Cậu ngủ thêm đi để có thể nhanh chóng hồi phục. Trước khi ngủ thì uống thuốc đã.” -Ruth nói nhẹ nhàng khiến Lop mỉm cười, vì cậu biết người bạn thân này chắc chắn sẽ mềm lòng và chiều cậu.

Uống thuốc xong, Ruth đi lấy khăn thấm nước để lau người. Anh quay lại thì thấy Lop đang ngồi dậy, mắt nhắm hờ như muốn ngủ tiếp.

“Chờ một chút, tôi sẽ lau người cho cậu để cậu ngủ thoải mái hơn.”-Ruth nói và Lop nhanh chóng gật đầu, vì lúc này Lop không còn sức để làm bất cứ việc gì. Lop chỉ muốn đi ngủ mà thôi. Lop cho phép Ruth cởi áo của mình, thân nhiệt của Lop tỏa ra đủ xa để Ruth có thể cảm nhận được. Ruth nhẹ nhàng đi đến chuẩn bị lau người cho Lop.

“Vậy thì đi ngủ đi. Tôi lau người cho cậu xong sẽ mặc áo vào cho cậu.”- Ruth nói lần nữa. Lop đồng ý, bây giờ sự buồn ngủ đã xâm chiếm lấy cậu, mi mắt nặng trĩu dần nhắm lại. Lop đã quá buồn ngủ rồi.

“Cậu... thật sự rất trắng.”

Thật tệ... Tình yêu của mafia /Boylove/Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ