(Bạn của Baiboon á, lúc thì tụi ghi là Pai, lúc ghi Phai thì cứ kệ đi nha)
"Pai này, thực ra, mình có thể tự xách túi", Baiboon nói với người bạn của em, người đã lấy túi và xách nó đi.
"Được rồi, đừng sợ. Mà này, P'Kom đến đón bạn lúc nào vậy? Baiboon đợi anh ấy lâu không?" Phai hỏi.
"Không lâu sau Phai đi, P'Khom đến đón mình", Baiboon cười đáp "Ồ, mà này, mình đã có số điện thoại rồi. Hôm qua P'Kom mua cho mình, ghi số đi". Baiboon khi em ấy nhớ ra.
"Baiboon gọi vào điện thoại của mình, không cần phải ghi lại" Phai nói, vì vậy Baiboon nhấc điện thoại và gọi cho Phai. Sau đó, Phai nhấc máy, ngắt cuộc gọi, lưu lại số của Baiboon.
"Baiboon có sử dụng Line và Facebook không?" Phai hỏi lại. Baiboon làm vẻ mặt bối rối.
“Line là gì, Facebook là gì? Mình chưa bao giờ sử dụng nó", Baiboon nói thẳng. Vì Baiboon không có điện thoại và cũng không có máy tính nên không để ý lắm. Phai nhìn Baiboon với vẻ mặt khó hiểu.
"Với Line, chúng ta có thể gửi tin nhắn để trò chuyện. Bạn sử dụng Internet trên điện thoại di động. Đó là một ứng dụng mở rộng điện thoại. Baiboon phải có một ứng dụng trên điện thoại của bạn. Hãy bỏ nó vào túi và tôi sẽ cho bạn xem", Phai nói. Baiboon gật đầu mặc dù em nghĩ rằng đêm qua, Kom đã không cho em thấy điều đó. Nhưng anh ấy đã đưa nó cho Baiboon, nhưng Baiboon đã ngủ quên. Cả hai cùng nhau bước vào phòng.
"Này, hai người xách cặp cho nhau hả Phai?", Một người bạn trong khóa đùa khi thấy Phai và Baiboon bước vào cùng nhau. Vì vậy, Phai đã không đưa cho Baiboon túi của em ấy.
"Ừ" Phai trả lời ngắn gọn và thành thật, bạn bè cậu cười. Nhưng Baiboon cảm thấy khó chịu một cách kỳ lạ.
"Phai, để đó cho mình," Baiboon nói. Phai hơi cau mày trước khi quay lại nhìn người bạn đang trêu đùa với ánh mắt dữ tợn. Phai bước đi, đặt túi Baiboon lên bàn.
"Baiboon, mang điện thoại đi, mình cho bạn xem" Phai nói, vì vậy Baiboon đưa điện thoại cho cậu ấy, và họ ngồi xuống chiếc ghế cạnh nhau. Baiboon nghiêng người nhìn vào màn hình. Phai kiểm tra điện thoại trước và xem có ứng dụng nào không.
"SIM điện thoại Baiboon cũng theo hệ thống hàng tháng. Chúng ta có thể yêu cầu một chương trình khuyến mãi để chơi. Đây là cách nó sẽ hoạt động. Phai sẽ nhận điện thoại của bạn. Hãy ra ngoài và nhấn vào ứng dụng LINE và mở nó để xem tin nhắn của bạn bè. Ngoài ra mình sẽ giải thích những gì bạn có thể làm, mỗi bạn cùng lớp có một nhóm trong phòng để nói về bài tập và công việc"
"Sao không gọi và nói chuyện? Tại sao phải gửi tin nhắn?" Baiboon tò mò hỏi.
"Bằng cách đó, bạn có thể nói chuyện với cả lớp. Bạn cũng có thể quay lại và đọc những tin nhắn cũ" Phai nói lại. Baiboon hơi cau mày.
"Đăng ký truy cập Internet có tốn tiền không?" Baiboon hỏi lại, Phai gật đầu.
"Vậy thì đừng nhận. Phai nói rằng nó được trả hàng tháng. Điều này có nghĩa là P'Kom chắc chắn là người đã trả tiền cho mình. Mình không muốn làm phiền P'Kom" Baiboon nói nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thật tệ... Tình yêu của mafia /Boylove/
AksiDựa theo bản dịch của MirNoe_jimenez. KamolKim: Dằm khăm, bạo lực, sợ vợ - Ngây thơ, tốt bụng, suy nghĩ nhiều. KomBai: Dằm khăm (có lẽ hơn sếp luôn), hay ghen, thích ăn thịt em bé - Không ngây thơ lắm, dễ bị P'Kom dụ. RuthLopKit: Chiếc bánh mì sandw...