Chapter 16

10.2K 108 1
                                    

Hapon na ng akoy magising, wala narin sa tabi ko ang aking ama at May suot nakong damit,sa pakiwari ko ay sinuotan nako ng aking ama ng ito ay magising.

Damang dama ko pa rin ang sakit na naidulot ng pag kakantutan ng aking ama. Halos hirap akong makatayo dala narin siguro ng laki ng kanyang ari. At take note! Hindi lang malaki ah mataba pa.!

Kaya naman eto ako ngayon hirap na tumayo mula sa pag ka higa. Sana naman bukas mawala na tong sakit na nararamdaman ko para makapasok ako ng maayos.!

Ng makatayo nako ay dahan dahan akong bumaba ng hagdanan upang magtungo sa kusina upang tignan kung ano ang pag kain, ngunit bago ako tuluyang makababa ay may narinig akong boses na nag uusap...

Hindu ko lubos na maintindihan kung ano ba ang pinag usapan nila sapagkat masyado itong mahina ngunit isa lang ang nasisigurado ko, boses iyon ni mommy at ng aming driver, kaya naman dahan dahan akong lumabas sa hagdan at nag tago sa isang malaking kabinet na pinaglalagyan ng mga mamahaling gamit na binili ni daddy mula pa sa ibang bansa.

Ng makaayos nako ng pwesto ay rinig na rinig ko na ang kanilang pinag uusapan. At habang pinakikinggan ko ang mga salitang kanilang pinag batuhan ay Tila bay nag tataasan ang aking balihibo at nag Babadyang tumulo ang mga luha sa aking mata.

"Buntis ako! Andy buntis ako at ikaw ang ama ng dinadala ko." Mahina ngunit buo ang boses ng aking ina sa kanyang mga tinuran.'!

Saka ng kalandian nag bunga ng isang sanggol na biktima ang marahas na nakaraan!.

"Pano ka nakatitiyak na ako ang ama ng dinadala mo?"  Takang tanong ni kuya Andy ang aming driver!

Ngunit mababakasan mo sa kanyang boses na siya ay kinakabahan. Tila ayaw tanggapin ang katotohanan, ba ng dahil sa malaking katangahan ay nasira ang kanilang kinabukasan!

"Dahil sa nag daang buwan ay halos wala ng nang yayari sa amin ni Jack, at nakakatiyak ako na ikaw ang ama nito dahil halos gabi gabi kung tayo ay mag talik!"

Umiiyak na si mommy sa mga sandaling ito, gusto mansyang yakapin at iparamdam na naiintindihan ko ang kanilang sitwasyon pero, sa simula pa lamang ay alam ko ng nag kamali sila.

Andaming nag lalaro sa aking isipan;! Hindi ko alam, hindi ko alam kung pag subok ba ito o sadyang mapaglaro talaga ang tadhana at kami ang napag diskitahan.

Dahan dahang pumatak ang mga luha sa mata ko at halos lamunin nako ng lungkot! Ngunit kailangan kong tibayan dahil alam kong darating ang araw at oras na malalaman din ito ng aking ama.!

At sa oras na malaman ito ng aking ama ay isang malaking rebelasyon ang magaganap.;

Dahil sa sakit na dinarama ko sa araw na'to ! Hindi lang pisikal na sakit maging emosyonal na sakit ay minabuti ko na lamang na bumalik sa aking kwarto at duon ay ilabas ang aking nararamdaman.;!

"Karma bato sa akin kaya kami nag kaka ganto?" Bulong ko sa aking sarili habang patuloy na tumatangis.!

"Panginoon, ano man po ang nangyari ay nawa'y patnubayan nyo parin po ang aking pamilya."

Matapos ko manalangin ay pinikit ko na ang aking mga mata upang pansamantalang talasan ang mapait na kasalukuyan.!

DADDY [M2M] (Complete)Where stories live. Discover now