Chapter 40

5.6K 75 1
                                    

"Baby okay ka lang ba?" Takang tanong saakin Ng Aking ama.

Marahil ay kanyang nahahalata na parang walang Wala ako sa mood ko ngayon Dahil umano sa nangyari saakin sa kamay Ni Sir Lawrence.

"O...okay Lang po ako daddy" turan ko dto, halata namang nakumbinsi ito sa aking naging sagot saknya.

"Hay nako baby! Sumama ka ning saakin mamayang hapon at dadalo Tau sa Birthday Ng aking Kaibigan" Pag anyaya saakin Ng Aking Ama,

"Sige po daddy" pag sagot ko Naman dito.

Dumaan Ang tanghali nang Wala akong ginawa kundi Ang matulog

Ginising ning ako Ni daddy naang hapon na sa tantiya ko ay alas kuwarto na Ng hapon.

"Baby gising na, diba aalis Tayo? Bumangon kana at kumain ng konti para maaga Tayo makapuntanta kila pareng Paeng" Dali Dali akong bumangon Mula sa pag kakahiga at nag tungo sa hapag upang kumain.

"Daddy Hindi nyo po ako sasabayan?" Tanong ko Kay daddy nang Makita ko itong papunta na Ng CR.

"Kumain nako kanina baby sige kumain ka na Muna diyan at maliligo nako" Sabi nito saakin sabay daretso sa Cr.

Ipinag patuloy ko na lamang Ang aking pag Kain at nang matapos ako ay iniligpit ko Ang aking pinag kainan ihinanda ang aking susuotin.

Nakapili ako Ng isang Denim na Jumper at Ang pang loob ko ay isang simple black T shirt.

Nang matapos si daddy maligo ay ako naman Ang naligo.saglit Lang din ako at natapos na ako agad. Hindi Naman ako masyadong Maarte sa katawan Kaya Naman mabilis Lang akng natapos.

Nang bumaba ako sa sala ay Nakita ko si daddy na naka upo sa sopa habang nag se selpon.

Gwapong gwapo ito sa suot niyang Fitted na long sleeve na black at isang demin dn na pantalon.

Putok na putok Ang ganda nang katawan nito sa kanyang suot na damit.

"Ano Tara na baby?" Pag Aya saakin Ng Aking Ama at sabay kaming nag tungo sa sasakyan.

"Di Rin Tayo mag tatagal kila pare uuwi din Tayo Pero tatagay Muna ako saglit bilang pakikisama." Turan saakin Ng Aking Ama.

"Okay po daddy, Basta Po ay wag kayong mag lalasing" turan ko Naman dito.

"Naman Mahal ko" bigla akong kinilig nang tawagin ako nitong Mahal.

"Nga pala kamusta Ang pasok mo?" Tanong saakin Ng Aking ama habang patuloy Lang sa pag mamaneho.

Bigla nanaman tuloy naalala Ang ginawa saakin Ng Aking teacher na si sir Lawrence.

"Ahhhh.. ehhh okay Naman Po daddy" sagot ko sa tanong nya.

Maya Maya pa ay tumigil si daddy sa harap Ng isang malaking Bahay. Maraming mga magagarang sasakyan Ang mga nakaparada dito na Alam mong mga mamahalin.

"Tara na" pag Aya saakin Ng Aking Ama at sabay kaming bumaba.

Halos lumawa ang aking Mata sa ganda Ng bahay Ng kumpare Ni daddy Sobrang laki at sobrang ganda.

"Ganda nang bahay nila anak no?" Tanong saakin Ng Aking Ama.

"Pasensya kana Kung hndi Kita mabigyan Ng ganayang kagandang bahay ah"

Biglang turan nito saakin. Napatingin naman ako sakanya dahil sa knayang sinabi at nakatingin dn pala ito saakin.

"Ayos Lang po Yun daddy Hindi naman Po mahalaga Kung anong itsura nang bahay eh" Seryosong sagot ko Kay daddy, ngumiti Naman ito saakin.

"Dibale na at least kasama ko Ang pinaka mamahal at importanteng Tao sa buhay ko" muling pag papakilig saakin Ng Aking Mahal na Ama.

"Pare!" May narinig ako boses na nag salita at nang tignan ko Ang Aming harapan ay may lalaking papunta sa aming kinaroroonan.

Mukhang Kasi Edad Lang Ito Ni daddy at perhas din sila halos Ni daddy nang katawan dahil halatang halata din ang laki Ng katawan nito sa soot na Fitted na Polo

Nakaramdam ako nang madling pag kulbit Mula Kay daddy nang tiganan ko Ito ay masama Ang tingin na ipinupukol saakin.

"Kung makatitig ka parang gusto mo nang hubaran ah!" Mahina ngunit galit na pabulong nito saakin.

Bahagya akong natawa dahil sankanyang inasta.

"Seloso" mahinang pag bulong ko dito.

"Pare kamusta?" Bungad na salita Ng kanyang kumpare Ng makalapit ito sa kinalalagyan namin.

"Ayus Lang pare. Happy birthday" turan Ni daddy sabay abot nang kanyang dala dalang regalo

"Salamat pare Tara pasok Kayo sa loob-" nang bigla itong natigilan.

"Anak mo pare? Siya naba si Kurt?. Kurt Ang laki laki Mona ah!" Akamany lalapit Sana saakin Ang lalaki nang kabigin Ito Ni daddy

"Tara pasok na Tayo" Sabi Ni daddy sabay hila saakin papasok kasabay Ang kanyang kaibigan.

"Wow! Sunget pare ah hahahaha!" Natatawang turan sakanya Ng knayang kaibigan.

Halos dumoble Ang luwa nang Mata ko Ng Makita ko Ang loob Ng kanilang bahay. Kung gaano kalaki sa labas ay di hamak na mas Malaki sa loob. AL Alam mong maraming mamahaling gamit dito.

"Tara kain Muna Kayo!" Pag aya nito saamin nang marating namin Ang kanilang hapag na punong puno nang masasarap na pag Kain.

"Sakto nagutom kami sa biyahe!" Tatatawng turan sakanya nang aking ama.

Nag sandok kami Ng aming kakainin at sinimulang
kumain.Konti lamang Ang kinuha ko dahil medjo nahihiya ako.

"Kurt ilang taon kana?" Tanong saakin Ng kumpare Ni daddy.

"Fifteen Po mag si sixteen." may magalang na sagot nito saakin.

"Ohhh halos kasing Edad mo Lang Ang anak ko. Sixteen na lyon mag se seventeen narin na June., Wait tawagin ko ipakilala." naputol Ang sasabihin nito nang mag salita si daddy.

"Wag na pre" bigla nitong sabat saamin.

"Yaan Mona para mag kakaibigan tong anak mo dito mabait Naman Yun!"

"Andrei! Andrei anak halika nga dito!" Pag tawag nito sa isang lalaki na nakaupo sa sopa habang kasama Ang parang kanyang mga barakad

Napaka guwapo nito nang makalapit saamin.

At tulad nang Ama ay halata mong Malaki Rin ang Katawan.

"Anak, Ito Yung anak Ng kumpare Kong si Jack siya si Kurt,  Kurt eto Naman Yung Anak ko na kinukuwento ko si Andrei."

Lumapit Ang lalaki sakaing upang makipag Kamay tinanggap ko Naman Ito ngunit medyo napatagal Ang pag kakakapit nito saaking kamay nang bigalang.

"Ehem" tikhim Ng aking Ama..

Dali Dali namang bumitaw sa pag kakakapit saakin si Andrei at bumalik sa pwesto nang kanyang Ama Nang napatingin ako sa gawi Ni daddy ay galit Ang mga tingin nito saakin.

"Sobrang higpit naman Ng daddy nya sa dalaga nya."

Natatawang turan nito Kay daddy na ngiti Lang Ang ipinukol.

"Andrei samahan mo mamaya si Kurt para may makausap habang nag linom kami nitong tatay Niya"utos Niya sa kanyang Anak.

"Ay hindi okay Naman siya SA tabi ko!!" Bamilis na sagot sakanya ni daddy.

"Hay nako pare hayaan Muna para maging mag kaibigan itong dalawa"

Pasimpleng tumingin saakin si daddy at bumulong nang

"AYUSIN MO LANG TALAGA"

DADDY [M2M] (Complete)Where stories live. Discover now