Jack's POV.
Ang kakapal Ng mukha. Sa oras na magising Ang aking anak ay ilalayo ko agad ito dito.
Dahil ngayon Alam ko nang balak nilang ilayo saakin Ang aking anak at kahit pa anong mangyari ay hinding Hindi nila makukuha ang aking anak sa aking PUDER.
"MAGKAMATAYAN MAN"
"Daddy" napabalik ako sa ulirat nang marinig ko ang boses ng aking Anak.
Dali Dali ko itong nilapitan at niyakap.
"Daddy akala kopo mahihiway nako sainyo. Daddy Huhuhu" Turan sakain ng aking anak habang ito ay naiyak.
"Anak wag kang mag alala hinding Hindi ako papayag na makuha ka saakin Ng iyong mommy" turan ko rito.
"Daddy, bakit Huba to ginagawa ni mommy?" Tanong saakin Ng aking anak. "Siguro gusto ka sakin malayo saakin Ng iyong Ina" muli Kong sagot dito.
"Daddy ayokopo Kay mommy sainyo Lang po ako ayoko pong sumama sakanyan" sabin nito saakin habang umiiyak.
"Wag Kang mag alala baby, hinding Hindi ka nila makukuha saakin" pag pakatatag ko dito.
Hindi narin kami nag tagal sa hospital dahil may go Signal Naman kami Ng doctor ay umalis na kami agad. Takot nalang namin na baka muling mangyari Ang nangyari kanina,
"Baby ano Ang gusto mong kainin?" Pagtatanong ko dito.
"Kahit ano po daddy, pero? Kaya nyo puba?" Pag aalalang tanong nito saakin.
"Wag kang mag alala baby Kaya koto Hindi ko hahayaang mapagod Ang Mahal ko, gusto ko mapapagod kalang kapag Gabi tuwing ika'y gigiling saaking Gitna Hahaha" pag bibiro ko dito.
Napansin ko Naman Ang pamumula Ng mukha nito dala Ng aking sinabi sakayan.
"Parang sira to si daddy Hahaha" Natatawang Sabi nito saakin.
Nanuod ako ng pwedeng lutuin sa YouTube at naisip kong mag adobo ning Kaya ayun ning Ang aking niluto, Tinulungan ako ng anak kong mag gayat habang ako naman ay nag sasangkutsa.
Nang matapos ay sabay kaming kumain. "Akalain mo yun daddy, Ang sarap mo palang mag luto. Hahaha" papuri nito saakin,
"mag luto Lang ba ako masarap baby?" Sabi ko dito gamit Ang mapangakit na boses,
"Masarap din po kayong kumantot hahahah" darestahang Sabi nito saakin. Maloko talaga tong anak ko hahah.
"Gusto mo ba?" Pang aakit ko saknya tignan natin kung kakagat siya hahaha.
"Dad, wag ngayon pagod na pagod pako hayst." Turan nito saakin.
"Dad" masinsin na lag tawag nito saakin.
"Baka Po balikan Tayo dito nila mommy." turan Naman nito saakin habang bakas na bakas sa mukha ang pag aalala.
"Wag kang mag alala anak. Ilalayo Kita dito" Sabi ko Naman sakayan
"Lalayo Po Tayo?" Takang tanong nito saakin.
"Ok baby lalayo Tayo, Hindi ko hahayaang na mangyari Uli Ang nangyari kanina baka Hindi ko sila napatawad": Galit na turan ko sa anak ko
"Pero saan naman Po Tayo titira?" Muling lag tatanong nito saakin.
"Wag Kang mag alala anak. Planado ko Ang lahat Ng Ito."
Flashback.
"Maraming salamat, utang ko Ang buhay ko saiyo." Turan ko sa nurse na nag ligtas saamin Ng aking anak.
"Walang anuman Brad, kaso pano kapag binalikan Uli Kayo Ng misis mo? At Ang masama pa don ay mas higit pa Ang gawin nila Sainyo?" Pag aalala Naman saakin Ng nurse.
"Lalayo kami sa dati naming Lugar, balak Kong lumipat Ng bahay at mag pakalayo upang Hindi na maulit ang nangyari saamin" Turan ko Naman dito.
"Kaso Ang pinoproblem ko ay kung saan kami titira" pag aalala ko Naman.
"Kung gusto mo bilhin ang binibentang lupa Ng kaibigan ko, may kasama na iyong bahay" pag aalok Naman nito saakin.
"Mag Kano Naman iyon binebenta Ng kaibigan mo?" Tanong mo dito.
"500,000" tipid na sagot nito saakin.
Five hundred thousand? Saan ako Makakuha noon?
"Masyadong malaki Ang presyo ng bahay Hindi ko kayang bilhin." Sagot ko dito.
Ano Kaya Kung (benta ko ning Ang Aming bahay? At negosyo? Satutal ay may gusto namang bumili noon dati pa.
"Sige kakausapin ko sa susunod ang kaibigan mo"
End of flashback
"Ibig sabihin daddy iiwan napo natin itong bahay na kinalakihan ko?" Pag aalalang tanong sakin ng aking Mahal na anak.
"Wala na tayong magagawa anak, ayokong malayo ka saakin Ng Ina mo Kaya lahat ay gagawin ko para makasama ka Lang" turan naman nito saakin.
Lahat handa Kong gawin para sa anak ko lahat Kaya kong isakripisyo para sakanya mag kakamatayan Muna kmi bago nito makuha Ang Mahal ko.
"At Isa anak, lalayo Rin Tayo para bumuo Ng bagong simula" turan ko dito Nakita ko Naman Ang pag tataka sa mukha nito.
"Mag sisimula Tayo Hindi bilang mag ama kundi bilang mag kasintahan".
Third person's POV.
Tang ina. Abot kamay Kona kunghindi Lang nakielam Ang buwiset na nurse na Yan puta.
"Sige Lang jack, mag saya ka ngayon pero Ito Ang tandaan mo, hinding Hindi ako makakapayag na Hindi ako makaganti saiyo, mag DUDUSA ka jack mag DUDUSA ka Gaya Ng pinag dusahan ko dahil sayo!!"
YOU ARE READING
DADDY [M2M] (Complete)
Storie d'amoreAng Nakasasabik na tagpo sa pagitan ng Mag ama. Hirap at sarap Ang kanilang Dadanasin, handang ipag sigawa sa buong mundo na ang pag mamahalan ay walang pinililing Tao o Estado sa Buhay.