Chapter 20

9.1K 118 1
                                    

Nagising ako sa lakas Ng tunog na mag mula sa aking telepono. Kahit pa inaantok ay Dali Dali Kong inalis ang pag kakayakap Ni sir saaking katawan.

Talaga namang Napaka guwapo kahit pa natutulog hahah!. Tumatawag pala si Daddy, Kaya naman Dali Dali Kong sinagot Ang kanyang pag tawag saakin. Hindi pako nakakapag salita Ng pangunahan ako nito Ng kanyang boses.

"Umuwi ka sa bahay ngayon din, tapos na Ang oras Ng klase nyo Kaya naman ay umuwi kana sa bahay Kung ayaw mong magaya sa malandi mong nanay na pinalayas ko dahil pinapatos pati sarili nating driver!".

Halos manginig Ang buong katawan ko sa tinuran Ng aking Ama.

Ang pag kakaakala ko'y Ang Ang mag bubunyag sakanya nito ngunit kusa nya pala itong nalaman. Tumayo ako mula sa pag kakahiga at Dali dealing nag bihis.

Tanaw na tanaw ko pa sa malaking salamin Ang mga marka sa along leeg na kasalukuyang namumula.

Nakoooooo!!

Sana Hindi lto Makita Ni daddy. Kundi patay na. Hindi kona inabala pa Ang pag tulog Ni sir ng makapag bihis ako ay Dali Dali akong umalis.

Kahit pa malapit lamang ito saamin bahay ay sumakay parin ako Ng tricycle upang mas mapabilis Ang pag uwi ko saaming bahay.

Nang NASA tapat na ako Ng aming gate ay nag aalinlangan pa akong buksan, Hindi ko Alam kung Ito ba'y bubuksan ko oh mananatili ako sa labas. Natatakot ako sapagkat sa boses palamang Ni daddy ay galit na galit na lto, baka ako Ang mapag buntungan nito Ng init Ng kanyang ulo.

"Wala kabang balak pumasok?"- halos mawindang ako Ng marinig ko Ang boses Ng aking ama na kasalukuyang nakatayo sa tapat Ng aming pintuan.

"Pumasok kana sa loob!"- may diin Ang bawat salita nito na nagiging dahilan upang mas lalo akong kabahan.

At kahit pa kabado ay pumasok parin ako saaming bahay. Ng makapasok ako dito ay nagkalat Ang mga alak sa sahig. Hindi lamang ito isang bote kundi lagpas pa sa anim. Mga Pito siguro.

"Bakit ngayon kalamang?"- tanong nito saakin,

"Gu...gum.guma.wa Lang po kami Ng. Group Project daddy!"-nanginginig Kong sagot dito.

"Alam mo nang pinalayas ko Ang iyong Ina dahil sa kataksilan nitong ginawa saakin, nahuli ko silang nag kakantutan Ng ating driver sa gilid Ng ating bahay kaninang tanghali."

Mababakasan mo sa beses nitong lubos syang nasaktan sa mga pang yayari.

"Sumama na sya sa malandi nating trabahador. Mag sama sila, mga pokpok!."

Gigil na gigil Ito Ng dumaretso sa kanyang kwarto!. Rinig na rinig kopa ang malakas nitong pag babalibag sa kanyang pintuan.

Bago ako mag palit Ng aking kasuotan ay niligpit ko muna Ang mga nakakalat na bote Ng alak sa Sala at pinunasan Ang sahig upang Hindi Ito mag amoy alak.

Halos Hindi konarin nainda Ang sakit Ng aking pwerta. Matapos akong barurutin Ng aking guro. Nang matapos Kong linisin ang mga nakakalat na alak ay Ang sopa ay dumaretso muna ako sa kwarto upang mag bihis.

Nag suot Lang ako Ng Sando at maikling short, mainit Kasi Kaya naman Ito nalamang Ang sinuot ko. Nang makapag bihis na ako ay Dali Dali akong bumaba upang mag luto.

Kahit pa Hindi ako pinag luluto Ni mommy ay marunong parin akong mag luto dahil napapanood ko Ito Ng sya ay mag luto.

Hayst! Mamimiss ko Ang mga luto saakin ni mommy kapag ka umaga.

Ngayon ay dalawa nlng kami rito Ng aking ama ay kaylangan konang matutong kilos sa bahay upang Hindi ako lahat umasa saakin ama.

Sinilip ko Ang laman ng ref. At nakakita ako Ng apat na talong na malalaki. At mga itlog. Naisipan Kong magluto nlng Ng tortang talong dahil dihamak na mas madali itong lutuin.

Nang tungo ako sa lababo upang hugasan Ang talong. Habang hinuhugasan ko Ang mga talong ay iniisip kong Isa itong Tite Ng aking ama, Dahan dahan ko itinaas baba Ang aking kamay sa napakalaking talong na Ito. Mabagal at hanggang pabilis Ng pabilis. Ang sarap isiping Tite Ang aking hinihimas.

Habang ginagawa ko Ito ay nakaramdam ako Ng matigas na bagay na tumutusok saaking likuran at boses Ng kasabikan.

"Mukhang sarap na sarap ka sa pag himas mo sa talong bat Hindi Tite ko Ang himasin mo? Tutal matagal tagal na nang ito'y iyong pag serbisyohan."

DADDY [M2M] (Complete)Where stories live. Discover now