Chapter 22

8.6K 95 1
                                    

Madaling araw na nang ako ay magising, sa huling pag kakaakala ko ay nakatulog ako sa sopa katabi Ang aking ama ngunit ngayon ay nakahiga ako sa kwarto Ng aking ama.

Naalala ko bigla Ang ginawa nito saakin, ibang klase, ibang iba si daddy sa mga oras na iyon Damang Dama kopa Ang sakit Ng katawan ko gawa Ng ginawa niyang pang haharas sakin Ng aking ama.

"Baby kumain kana..."- sa kakaisip ko ay Hindi ko namalayang pumasok na pala sa kwarto Ang aking ama.

Ngunit Hindi ko Ito pinansin gawa Ng kanyang pinag gagagawa saakin.

"Baby Kain kana nag handa ako Ng paburito mong ulam"- turan nito saakin.

Ngunit Hindi ko talaga Ito pinansin at mulingnnahiga sa Kama. Lumapit Ito saakin at tumabi sa pag kakahiga ko sa Kama.

"Baby pag pasensyahan muna ako, nadala Lang siguro ako Ng sama Ng loob dahil sa mga pangyayari"

Pag susumamo nito saakin ngunit pinag patuloy ko parin Ang Hindi pag pansin sakanya. Ano sya?Ganon ganon nlng Yun. Ang sakit Kaya ng pag kakakantot nito saakin.

"Baby nawala na Ang mommy mo saakin, ayoko nang pati ikaw ay mawala pa baka Hindi ko kayanin"

Awang away nako sa kalagayan Ng aking ama ngayon ngunit Hindi ako papayag Ng Hindi ako nakakaganti sakanya Noh.

Ang sakit kayang kantutin Ng bigla bigla. Hindi ko Ito pinansin Ng ako ay bumangon. Nag diredaritso ako sa Kusina at inumpisahan Kona Ang aking pag Kain.

Hindi ko alintana na nakasunod pala saakin Ang aking ama. Habang nakain akonay bigla ako nitong niyakap saaking likuran.

Damang Dama ko Ang init sa mga yakap nito saakin, mga yakap na nag sasabing Mahal na mahal ako nito.

"Baby sorry na plss! Nagalit Lang ako Kasi akala ko ay iwan monadin ako Gaya Ng ginawa saakin Ng iyong ina., Ikaw nlng Ang yaman na meron ako sangayon. Hindi ko kakayanin Kung maging ikaw ay iwan ako, Mahal na Mahal kita nag iisang anak Kita eh!"

Sabi Nito kasabay Ng isang mahigpit Na yakap na saakin ay ginawad. Habang ako'y patuloy nitong niyakap ay tila bay may iba akong nararamdam, mas bumibilis Ang tibok Ng aking puso.

Parang ayaw Konang matapos Ang mga oras Nato, para bang gusto Kong habang buhay nang ganto Ang kalagayan namin Yung tila ba'y kami ay mag kasintahan Yung ako Ang pupuna sa mga pangangailangan Ng aking ama, Yung ako Ang papalit sa aking Ina.

Gusto ko na paglingkuran sya bilang isang asawa at paligayahin sya bilang isang asawa Hindi bilang isang Ama.

Ngunit kahit pag Bali baliktarin ko Ang mundo, mananatili parin ang isang dugong dumadalaoy saaming katawan. Masama sa bibliya at masama Rin sa Mata ng lipunan at Alam Kong pinang binigyan Lang ako Ng aking ama sa Aking kagustuhan kung minsan ay nadadala lamang sya Ng kanyang init Ng katawan Kaya saakin sya nag paparaos.

Tila ba'y kaylangan ko nang tanggapin Ang katotohanang Ama ko sya at anak nya ako. Malabo pa sa tubig pasig na masunod Ang nais Kong mahalin nya ako Hindi bilang Anak kundi bilang Asawa Rin na handang mag lingkod at mag serbisyo sakanya.

Siguro kaylangan ko naring iwasan Ang mga Bagay nanHindi Naman ginagawa Ng tunay na mag ama. May problema pa sa pamilya namin na aming kinakaharap.

Siguro kaylangan ko nang sanayin Ang sarili ko na Ang  samahan namin ay mag ama Hindi mag Asawa.

DADDY [M2M] (Complete)Where stories live. Discover now