SANDY POINT OF VIEW
"Grabe ka naman makachismosa sakin"ang sabi nya sakin sabay umiling ako."Alam ko lng"
"Oh?"ang simpleng sagot ko sabay bigla nya akong hinampas ulit."Aray ha nakakarami kana"
"Ikaw kase!"ang sabi nya napakunot ako ng noo.
"Hey may tao ba dyan?"ang biglang rinig namin ng babaeng namamalo sakin kaya bigla nya akong hinalikan at nanlaki mata ko."O-oh.. I'm sorry for the interruption"
Umalis naman agad yung lalakeng nahuli kami at nanahimik na ang buong rooftop pero sya patuloy padin sa pag dikit ng labi ko.
Ilang segundo ay lumayo na sya at nakita kong namumula sya.
"I'm sorry"ang sabi nya sakin sabay bigla syang umalis at tumakbo. Nung makaalis sya ay nag process ang utak ko dahil sa kiss sakin ng babaeng hindi ko kilala.
"Sandy"ang sabi sakin kaya napatingin ako. Nakita ko si Kerstine na tumakbo papunta sakin."Kanina pa kita hinahanap"
"Bakit?"ang tanong ko
"Nakita mo si Dani"ang tanong nya sakin umiling naman ako."Kanina ko pa kase kayo hinahanap"
"Bakit ano meron?"ang tanong ko sabay nag taka.
"Kase may open na club ngayon kaya sasali ba kayo?"ang tanong ni kerstine."Gusto ko sana sumali kung sasali kayo"
"Anong club?"ang biglang sabi ni danisha kaya napatingin kami sakanya at nakita namin syang kumakain."Sorry now lng dahil kumain ako"
"Music club"ang sabi ni kerstine."Gusto ko sana sumali kung sasama kayo"
Tumingin naman ako kay Danisha at tumingin din sya sakin.
"G ka ba San?"ang tanong ni Danisha sakin tumango naman."Sige g din ako"
"Salamat guys!"ang sabi ni kerstine sabay niyakap nya kami parehas.
Pagkatapos non ay hinila nya kami papunta sa may music club na hindi kalayuan sa building namin at pagdating namin don.
"Hi sasali kayo sa club?"ang tanong ng isang lalake samin na lumabas ng music room
"yes open ba kayo?"ang tanong ni Danisha tumango naman yung lalake.
"Pasok nalang kayo nandoon si Pres"ang sabi nya sabay pinag buksan nya kami ng pinto. Pumasok kami at bumungad samin yung babae na mataray.
"This is music room anong maitutulong ko?"ang tanong ng president ng music club. She's familiar.
"Sasali sana kami"ang sabi ni danisha may kinuha naman na papel yung president at inabot nya samin."Paki fill up at dalhin nyo mamaya dito"
Kinuha naman namin yun at tinignan ko yun
"You can go now"ang sabi ng president kaya naunang lumabas sila Danisha. akmang susunod na ako ay bigla syang nag salita."Sandy maiwan ka"
Tumingin naman ako sakanya na seryoso nakatingin sakin.
"Why?"ang tanong ko senenyasan naman nya ako na lumapit."Ano problem?"
"I know you Sandy Kline Wang CLAYTON"ang sabi nya nung diniinan nya yung surname kong clayton ay napakunot ako ng noo."Tama?"
"Who are you?"ang tanong ko sakanya at lumapit."bakit alam mo?"
"Here"ang sabi ng president at may inabot sya sakin."Pinapabigay sayo ni tita Kyla"
Napatingin naman ako sa inabot nya. Yung acoustic guitar ko. Kinuha ko naman ito.
"Pano mo ko nakilala?"ang tanong ko sakanya.
"Well i know na ikaw yan base on your face medyo hindi kita nakilala but i know yung galawan mo"ang sabi nya sabay ngumisi."And remember? I'm your cousin sa side ni tita kyla Nag kita na tayo before and I'm Xiani Wang"
"You know my identity kaya pakitago nalang"ang sabi ko sakanya.
"Nakwento na sakin ni tita sidney about it kaya don't worry"ang sabi nga sabay ngumiti."You can go now"
"thanks"ang sabi ko bago umalis.
Pagkatapos ng klase ko ay good thing hindi ko na nakita ulit si Miss Kelly dahil wala syang klase samin this day kaya tahimik nadin buhay ko.
Umuwi ako agad dahil may trabaho ako sa bar ngayong gabi.
Wala kase akong pasok kada Monday and Tuesday but Wednesday to sunday meron.
Pagkadating ko sa apartment ay kumain ako agad sabay naligo para makapunta sa bar na.
Pagdating ko sa bar ay dumiretso ako agad sa may employee room iwan bag ko sa locker.
"Kamusta school?"ang biglang tanong ni ryan sakin kaya napatingin ako sakanya.
"Okay naman"ang sagot ko."Wala pang stress"
"Nice"ang sagot ni ryan working student din sya at kumuha ng course na related sa army.
Pagkatapos ko ilagay bag ko sa locker ay pumunta na ako ng counter para mag simula mag trabaho.
Unti unti nang dumadami yung tao sa bar kaya marami nadin akong ginagawang orders.
" Hi miss bartender"ang bati sakin ng isang babae kaya napatingin ako sakanya."Paorder nga ng Mojito with lime"
Tumango naman ako at ginawa ko na yung order nya.
"Ang galing mo sa ganito ah? expert kana noh?" ang sabi ng babae sakin hindi nalang ako sumagot."Siguro expert ka din sa kama"
Napakunot naman ako at napatingin sakanya.
"What?" ang tanong ko ngumiti naman sya sakin.
"I said siguro expert ka din sa kama" ang sabi nya."Pwedi ka bang matable?"
"Hindi po ako nag papatable" ang sabi ko sabay umiling."Marami naman po dyan na mga strippers na pwedi nyong itable"
"Pero gusto ko ikaw eh" ang sabi nya bumuntong hininga naman ako."Dali na I'll pay you double"
"No miss" ang sabi ko sabay nung tapos na ako sa order nya ay binigay ko na ito."Hindi ako nag papatable"
"Sayang magiging fun fun sana tayo eh" ang sabi nya kaya napailing nalang annoying."dali na"
"No" ang sabi ko habang nililinis yung counter."Hindi ako ganon kadaling makuha miss at bartender ako hindi ako stripper"
"Masarap naman ako eh mag eenjoy ka" ang sabi ng babae kaya tumingin ako sakanya at lumapit."Go on.."
"I said no"ang sagot ko sabay ngumisi." I have a respect on myself miss hindi ko pinag bibili katawan ko"
"Let's see.." Ang sabi nya sabay bigla nya akong hinila sa kwelyo at hinalikan ako. Nanlaki naman mata ko nung aggressive nya akong hinalikan
Hindi ko alam gagawin ko...
--------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #8:Good Intentions
RomantikDo you believe in second time? What if you both seperated because of what happend and after a year you'll meet again coincidentally? Do you think it's a chance to make it right and to be together ? I'm Sandy Kline Clayton The daugher of Sidney Louis...