KELLY POINT OF VIEW
Bigla namang hinawakan ni stanley yung wrist ko kaya napatigil ako sa paglalakad.
"Bakit ka aalis?"ang tanong sakin ni stanley kaya tumingin ako sakanya.
" It's none of your business."ang sagot ko sabay sinubukan kong tanggalin yung kamay nya sa wrist pero hindi nya padin binibitawan."bitawan mo nga ako"
"Kelly iiwan mo na ako?!" ang sabi nya sakin sabay umiling."Hindi pwedi!"
"I said bitawan mo ko diba!" ang inis kong sabi sakanya pero hindi sya sumunod."Ano ba stanley i need to go!!"
"Hindi ka pweding umalis kelly dito kalang sakin!" ang sabi ni stanley."You're only mine kelly!"
He's obssess.
"The fuck we're done Stanley tandaan mo yan at never akong naging sayo, Yes let's say na nag karoon tayo ng 3 years relationship but hindi ako sayo, oo commit tayo but still I'm not yours" ang ngisi kong sabi at umiling."At the first place hindi ko nga alam bat ako pumatol sa kagaya mo!"
"So nag sisisi ka pumatol ka sakin?!" ang ngising sabi ni stanley."Bakit kala mo ba hindi ko alam nangyayari sainyo ni sandy!"
"What do you mean?" ang gulat kong sabi. Ngumisi naman sya na kala mo demonyo.
"Alam kong nag sesex kayo ni sandy kala mo hindi ko alam?" ang ngisi nyang sabi sabay natawa."So kaya pala ayaw mo mag pagalaw sakin kase sa iba ka nag papagalaw"
Napakunot naman ako ng noo. Saan nya nalaman yun?
"It's none of your business kung ano man namamagitan samin ni sandy" ang ngisi kong sagot at tinanggal ko yung kamay nya sa wrist ko."And isa pa atleast sakanya lang ako nag papagalaw hindi tulad sayo na iba ibang babae ginagalaw mo"
Umiling ako at natawa sakanya.
"Kala mo hindi ko alam na may ginagalaw kang iba ibang babae sa loob ng 3 years? wag na wag mo kong gagawin tanga stanley hindi ako tanga tanga na hindi alam mha kahayupang ginawa mo" ang ngisi kong sabi sabay sinampal ko sya agad."nang dahil sayo may namatay na pinakamalapit saking tao! dahil sa kahayupan mo!"
FLASHBACK
"Julia anong nangyari?" ang tanong ko kay Julia na umiiyak sa kwarto nya."Pinapunta ako dito ni tita dahil hindi kana daw lumalabas ng kwarto?"
"Kelly.." ang iyak na sabi ni Julia sabay niyakap nya ako at umiyak sya ng umiyak."I-I'm pregnant.."
Nagulat naman ako nung nalaman ko yun.
"What? Totoo ba yan alam ba yan nila tita?" ang tanong ko kay Julia."Who did this to you?!"
"Hindi alam nila mommy to Kelly.. I'm scared daddy will gonna kill me if he knows this" ang iyak na sabi ni Julia sakin."I don't know what to do."
"sino ba gumawa nyan sayo? at alam ba ng ama nyan na buntis ka?" ang tanong ko kay Julia sabay tumingin sya sakin umiling.
"Si stanley.. Si stanley may gawa nito.. I'm sorry kelly.. I'm sorry i really liked him.. pero nung nalaman nyang buntis ako sinabi nya sakin na hindi nya daw papanagutan anak namin dahil hindi nya daw anak to! nakakadiri daw" ang iyak na explain ni Julia sakin."Ang sakit kelly.."
Hayup talaga yung lalakeng yun.
"Sinasabi ko naman kase sayo Julia diba! Na wag na wag kang papatol sa lalakeng yun napaka fuck boy yun!" ang inis kong sabi at naiiyak nadin ako dahil sakanya."Bakit mo kase hinayaan yan!"
"I'm sorry kel.." Ang iyak nyang sabi sabay yumuko."I want to die.. I wanna die.. nadedepress na ako kel... i don't know what to do.."
"Shhh.. don't say that julia okay?" ang sabi ko sakanya at pinapatahan ko padin sya sa pag iyak..Peste talagang lalakeng yun.
AFTER 1 Week.
"Miss Kel tawag po kayo ng parents nyo" ang sabi ni manang kaya napatingin ako agad sakanya."Kakausapin daw po kayo"
"Okay manang" ang sagot ko at bumalik ako ng tingin sa librong binabasa ko. Sinara ko naman ito agad at tumayo sabay pumunta sa living room kung nasaan sila mama."Mom and dad"
Nakita ko naman na napatingin sakin sila mommy and daddy na parang ang lungkot. kaya nag taka ako.
"What happend?"Ang tanong ko sakanila.
"Kel take your seat" ang seryosong sabi ni dad kaya sumunod ako agad umupo ako sa harap nila at tumingin sya kay mommy before bumalik ng tingin sakin."We have a sadnews"
"What?" ang tanong ko.
"Julia was passed away..Kaninang 2am lang daw" ang malungkot na sabi ni mommy bigla tumulo yung luha ko nung narinig ko yun at nakaramdam ako ng subrang sakit sa puso ko."You're bestfriend was gone.."
"It's not true mom.. No" ang iyak kong sabi sabay umiling."Hindi sya patay mom!"
"Anak I'm sorry to know that alam kong masakit para sayo. Nakita daw si Julia na uminom ng lason and sinubukan pa syang itakbo sa hospital but dead on arrival na" ang sabi ni dad kaya mas lalo akong umiyak.
Niyakap naman ako agad ni mommy habang umiiyak ako. Fuck!
mag babayad talaga yang Stanley na yan sa ginawa nya kay Julia. Sisiguradohin ko yan
END FLASHBACK
"Remember the girl na nabuntis mo at pinandirian mo pa dahil hindi mo lang kayang panagutan?" ang ngisi kong sabi sabay tumulo yung luha ko."She's my bestfriend Stanley. Pinatay mo yung bestfriend ko!"
"It's not my fault na namatay sya" ang sabi ni stanley."Sya yung nag pakamatay wala akong sinabing mag pakamatay sya"
Sinampal ko sya agad ng subrang lakas na may kasamang subrang galit.
"FUCK YOU! Demonyo ka talagang lalake ka!" ang galit kong sabi sabay umiling."Fuckboy kana nga mamatay tao ka pa kala mo nakakalimutan kong may nahit and run kang babae?!!"
"It's not my fault na tatanga tanga sya at bigla syang tatawid!" ang sabi ni stanley sabay napangisi ako."The fuck kelly"
"It's your fault kaya nahit and run si Lianne santos." ang sabi ko kay Stanley nagulat sya nung nalaman ko yung name ng nasagasaan nya 2 years ago."Anak sya ni Mr.Leonard santos"
"What?" Ang bigla rinig kong boses ni sandy kaya napatingin kami ni Stanley
----------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #8:Good Intentions
Storie d'amoreDo you believe in second time? What if you both seperated because of what happend and after a year you'll meet again coincidentally? Do you think it's a chance to make it right and to be together ? I'm Sandy Kline Clayton The daugher of Sidney Louis...