CHAPTER 68

2.1K 66 13
                                    

KELLY POINT OF VIEW

"So what's your plan mom?"ang tanong ni keanna kay mom we're here sa house nila sandy nag uusap usap about sa plan ni mom na divorce kay dad."tuloy ba yung divorce?"

"Yeah mom and ituloy mo na yan because dad is always hurt you physically and mentally" ang sabi ni Jasmine."Nakikita namin yun"

Napatingin naman ako kala jasmine.

"Kailan pa to?" ang tanong ko kay jasmine sabay napakuyom ako ng kamay."Kailan pa piniphysical ni dad si mom?"

Bumuntong hininga si Keanna sabay may pinakitang pasa sa may braso.

"Nung nakaraan din ate sinaktan kami ni dad" ang sabi ni Keanna sabay bumuntong hininga.

lalo naman akong nagalit don.

"I won't hesitate na ipakulong yan si dad sa mga pinag gagawa sainyo" ang sabi ko kala keanna. umiyak naman si mommy.

"I'm sorry anak kung hindi namin sinabi sayo"ang sabi ni Mommy sakin habang umiiyak." natatakot kase kami sabihin binantaan kami ng dad mo"

"Ano mom?" ang tanong ko.

"He said na papatayin nya si sydney if ever na mag sumbong daw kami sayo pati si sandy" ang sabi ni mommy habang umiiyak. mas lalo naman akong nagalit dahil sa nalaman ko.

Astig din ni dad noh? may pag banta pang papatayin si sandy at sydney. makasarili talaga sya

"Natatakot kami" ang sabi ni jasmine habang nakayuko.

"Wag na kayo matakot, nandito ako para bigyan kayo ng justice" ang biglang sabi ni sandy kaya napatingin kami na kakadating palang galing trabaho nya and may hawak syang folder. ang cool nya suot nyang black leather jacket and white t-shirt and black jeans mas lalo syang naging hot.


Tumabi agad sakin si Sandy at inabot nya sakin yung folder na hawak nya.

"Ano to?" ang tanong ko sabay kinuha ko and tinignan ko yung loob at binasa.

"May record dyan ng crime ng dad mo nakita ko sa may records na may ginawa syang crime way back 2020, may sinaktan syang isang girl sa isang bar and nirape nya pa ito. Nag reklamo yung girl and pinunta pa sa korte non pero nanalo ang dad mo sa laban na yun" ang sabi ni sandy."until right now nanghihingi padin ng justice yung girl"

"Yeah, totoo yang nangyari nandyan ako nung time na laban sa korte" ang sabi ni jasmine sabay naluluha sya."Gusto kong manalo yung girl kaso binayaran ni dad yung mga matataas na position non para lang ipanalo sya"

"Napakahayup talaga ni dad" ang sabi ko sabay napailing nalang sa subrang galit.




"What do you think?" ang tanong ni sandy sakin napatingin naman ako sa may bahay na nasa harap namin."tutuloy ba natin?"

Nandito kami sa girl na nirape ni dad buti at nandito pa sila sa france.

"Yes of course, she need a justice sa ginawang kahayupan ng sarili kong ama"ang seryoso kong sabi. hindi ko alam king ituturing ko pa syang ama ko eh napaka demonyo nya.

Napatingin naman ako kay Sandy nung naramdaman kong hinawakan nya yung kamay ko.

"Just calm down baby I'm here for you okay? tutulongan kita. kayo nila keanna" ang sabi ni sandy sakin sabay ngumiti.

Nakakalma naman ako nung nakita ko yung matamis na ngiti ng asawa ko. Damn. Sya lang talaga nakakapag pakalma sakin

"Thank you hon" ang sabi ko sakanya sabay hinalikan ko sya ng smack and then smile."I love you"

"I love you too" ang ngiting sabi nya sakin. pagkatapos namin mag usap ay bumaba na kami at kumatok sa may pintuan ng bahay.

Bumukas naman yung pinto at nakita ko don yung isang babae na nasa 50s na yung tanda.

"Sino ho kayo?" ang tanong ng babaeng yun sabay tumingin kay sandy."Ano pong maitutulong ko?"

"Nandito ba si Anne?" ang tanong ko sakanya naramdaman ko namang humigpit yung hawak ni Sandy sakin.

"Ah, ano pong kailangan nyo sa anak ko? may kasalanan po ba sya?" ang tanong ng babae umiling naman ako.

"Gusto lang namin sya makausap" ang sabi ni sandy. tumitig muna sya samin ng ilang segundo bago kami pinapasok.

"Pasensya kung maliit lang yung tinitirhan namin dito. dinala lang kami ng anak ko dito para umalis ng pinas" ang sabi ng babae na pinapasok kami."Nandoon si Anne sa kwarto nya hanggang ngayon ay matamlay padin"

"Sino sila?" ang biglang salita ng isang lalake kaya napatingin kami ni sandy."Anong kailangan nyo dito? sino kayo?"

Lalake din sya nasa 50s same sila ng babaeng kausap namin siguro mag asawa to.

"Ahmm, nandito po kami para kay Anne gusto namin sya makausap" ang sabi ni sandy."I'm sandy clayton and this is my wife kelly"

"Ano kailangan nyo sa anak ko?" ang tanong nito samin at lumapit.

"Mahal" ang saway sakanya ng babae."Wag mo naman sila takotin"

"Don't worry po wala po kaming gagawin sakanya na masama" ang sabi ko sakanya."Nandito kami para tulongan sya bigyan ng justice sa ginawa ng sarili kong ama"

"Ama mo?" ang tanong ng lalake."Ama mo yung hayup na nangrape sa anak ko?!"

Nagulat naman ako sa pag sigaw nya.

"Wag nyo po sya sigawan" ang saway ni sandy."Hindi po kami nandito para makipag away sainyo"

"Napaka hayup ng ama mo! pagkatapos nyang irape yung anak ko!" ang sigaw ng lalake na lalapit sakin pinigilan sya agad ng asawa nya.

"Renato!" ang saway sakanya ng asawa nya."Wag mo pag salitan ng ganyan yung bata"

"Valid naman po kayo magalit dahil ama ko po yung gumawa non pero  wag naman po sakin kase nandito ako handang tulongan yung anak nyo" ang sabi ko sakanya napatigil naman sila at tumingin sakin.

"Tama po at police po ako" ang sabi ni sandy sabay pinakita nya yung id nya na proof na police sya."Tutulongan po namin yung anak nyo sa kaso"

"Kaya nyo ba?" ang tanong ng lalake samin."Kaya nyo bang ipanalo yun"

Tumingin naman sakin si sandy.

"Marami po kaming ihahain na evidence at kukuhanin din  po namin yung statement and evidence sa anak nyo" ang sabi ni sandy.

--------------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

Clayton Series #8:Good IntentionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon