CHAPTER 70:EPILOGUE

3.4K 92 23
                                    

SANDY POINT OF VIEW.

"Are you ready?" ang tanong ko kay kelly napatingin naman sya sakin nandito kami ngayon sa kwarto nag reready papunta sa korte."Kinakabahan ka ba?"

"Yeah.." ang sabi ni kelly sabay bumuntong hininga."Hindi ko alam minsan unpredictable si dad"

"Wag ka kabahan okay? Nandito ako tutulongan kita hon" ang sabi ko sakanya sabay hinalikan ko sya sa labi ng smack."Wag ka kabahan okay?"

"Thank you hon" ang sabi ni kelly sabay ngumiti sya sakin."I love you"

"I love you too" ang sagot ko sabay ngumiti sakanya."once we won this case love, I'll bring you both ni sydney sa hawaii"

"I'll wait for that baby" ang sabi ni kelly sabay niyakap ako.



Pumunta na kami sa korte. Pagdating namin don ay marami nading tao. nandito yung buong fam ng side ng mommy ni kelly and her dad too at nandito din sila mama and mommy para isupport kami pati sila chris at ate haven pati si arize at mga kapatid ko. nandito din mga kapatid ni kelly and si sydney karga karga ni Tita. pati si anne pati si anne and her fam.



Napatingin ako kay kelly na tahimik.

Talagang kinakabahan sya kase totoo naman unpredictable dad nya baka may binayaran ulit para matalo tong kaso but syempre hindi ako papayag mangyari yun.


"Baby?" ang tawag ko kay kelly at hinawakan ko sya sa kamay."Hindi ko hahayaang mandaya dad mo okay?"

Napatingin sya sakin at bumuntong hininga.

"Sana mapanalo natin to" ang sabi ni kelly ngumiti naman ako.

"mapapanalo natin to okay?" ang sabi ko sakanya sabay niyakap ko sya."Tiwala kalang"

Maya maya pa ay nag start na yung laban dahil nandito nadin yung dad ni kelly na galing sa kulongan and unang kinuhaan ng statement ay si anne. sumunod naman si tita. at si keanna. pang huli si Jasmine.

Sumunod naman si kelly. alam kong kinakabahan sya sa mga tanongan ng attorney kaya sumenyas ako sakanya na kaya nya yan.


"Tingin mo ba totoo lahat ng statement ng mga victims na kasama mo?" ang tanong ng attorney sakanya.

"Yes and it's all true ganon kademonyo ang ama ko" ang seryosong sagot ni kelly sabay tumingin sa dad nya na nakatitig lng sakanya."Lahat na ng evidence inilapag na namin totoo lahat yun"

"Ano bang ginawa sayo ng ama mo?" ang tanong ulit ng attorney.

"Marami syang ginawang hindi maganda sakin simula palang nung bata ako. hinahadlangan nya lahat ng kasiyaham ko at binugbug nya pa asawa ko dahil ayaw nya sakanya" ang sabi ni Kelly sabay umuling."nilayo nya kami ng anak ko sa asawa ko at pinakasal ako sa ibang lalake na hindi ko naman mahal"

mahahalata mo talagang palaban si kelly. kaya proud akong asawa ko sya eh palaban talaga.

maya maya after mag lapagan ng statements ay inaantay nalang namin ipresent ng mga attorney yung perspective nila sa mga statements.

Napatingin ako kay kelly na kinakabahan sa magiging result ng laban.

"Tiwala kalang okay?" ang sabi ko kay kelly napatingin naman sya sa dad nya kaya napatingin din ako don. nakita ko nakatingin sa pwesto namin yung dad nya habang nakangiti na akala mo demonyo.

Hinawakan ko naman kamay ni kelly at bumalik ng tingin sakanya na napailing.

"Ang naging utos ng korte sa laban na ito ay..." ang sabi ng judge."Ay ang 15 years na pag kakakulong ni mr.Stanford sa kanyang mga ginawang kasalanan"

Clayton Series #8:Good IntentionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon