CHAPTER 35

2.2K 78 23
                                    

SANDY POINT OF VIEW

It's rainy day ngayon and vacant namin kaya naisipan ko lumabas ng campus at pumunta ng convenience store na malapit dito sa campus. Buti may payong ako palagi

Nag lakad lang ako kase malapit lang naman eh siguro paglabas tapos unting lakad lng.

Pagdating ko sa convenience store ay marami kakaunti lng ang tao sa loob kaya pumasok na ako.

Dumiretso naman ako sa coffee machine para kumuha ng coffee dahil malamig ngayon at inaantok din ako.

Ansarap kaya humilata ngayong maulan sa higaan kase malamig kaso kase may klase ngayon

Pagkatapos ko makakuha ng coffee ay pumunta ako sa may counter at nag bayad. Pagkatapos ay pumunta ako sa table na walang tao at pumwesto ako sa gilid.


habang nag kakape ako at tumitingin sa labas ay bigla akong napatigil sa isang dereksyon na hindi kalayuan sa kinaruruonan ko.

Doon ay nakita ko si Kelly na nakasilong sa isang place habang nag aantay ata ng masasakyan dahil nag papara sya ng taxi pero wala padin.

bumangon ako agad sa kinauupuan ko at kinuha ko yung coffee ko at lumabas ng convenience store. Agad ako nag payong at nag lakad papunta sakanya pero hindi ako nag pahalata.





KELLY POINT OF VIEW

hays! hirap ngayon maulan hindi ko pa nadala yung sasakyan ko kase nag taxi lng naman ako papunta sa company ni dad. Ngayon nag hihirap ako kase wala din akong dalang payong

Ayaw pa mag papara ng taxi.

malas. basa pa ako

"Hey" ang biglang rinig kong boses ng isang familiar na boses.

bumilis agad ang tibok ng puso ko na kala mo nakikipag racing.

Napatingin naman ako sa taong yun at...

"Bakit wala kang dalang payong?" Sandy asking me."basa kana"

Tumingin naman ako sakanya mula ulo hanggang paa. Nag bago style nya Naka wolf cut na sya and wala na syang salamin at kulay black nadin hair nya.

NakaP.E uniform sya ng Harvard University.


Damn I miss her.

"Wala kala ko kase hindi uulan kaya hindi ako nag dala ng payong" ang sagot ko sabay umiwas ng tingin. Sinubukan kong mag tawag ng taxi ulit pero wala nilalagpasan lng ako.

"Wala kang masasakyan ngayon kase maulan" ang sabi nya sakin."Pauwi kana?"

"yea" ang maikli kong sagot. Bakit ko ba to kinakausap? hate ko diba liers and nag lied sya sakin dati about her identity."i gotta go na sa ibang place nalang ako hahanap ng taxi"

Akmang maglalakad ako ay bigla nya akong hinawakan sa wrist ko kaya mas lalong dumagdag yung bilis ng tibok ng puso ko.


"It's raining and wala kang payong" she said tumingin naman ako sakanya."You're still avoiding me?"

Tumingin naman ako sa kamay nyang nakahawak sa wrist ko.

"I don't have a time to talk to someone na sinungaling"i answered sabay tinanggal ko yung kamay nya sa wrist ko sabay nag lakad ako kahit umuulan.


"Talagang gusto mo ata mag kasakit" ang sabi nya mabilis naman akong nag lakad."Ang kulit talaga"

Tumigil ako sa paglalakad at tumingin ulit sakanya na sumusunod sakin.

"bakit mo ba ako sinusundan?!" ang inis kong sabi sakanya tsk.

"Tingin mo ba hahayaan ko lng maulanan ka?" ang ngisi nyang sabi sabay umiling."oh ito kung ayaw mo ko kasabay here talk this umbrella"

Inabot nya sakin yung Payong nya pero tinignan ko lang ito.

"Hurry up nauulanan ka" ang sabi nya sakin napairap naman ako."Tigas padin"

"I don't care hindi ko kailangan ng payong" ang sabi ko at nag lakad nalang ulit.

"Tsk" ang rinig kong sabi nya hindi ko nalang sya pinansin."ayaw talaga makinig"

bakit pa kase sya sumusunod para naman tong tanga.

Nagulat naman ako nung bigla nya akong hinawakan sa braso sabay inilapit sakanya.

"Mapipilitan talaga ako gawin to" ang sabi nya sabay mas lalo akong nagulat nung bigla nya akong binuhat sa balikat nya.

"WTF SANDY!!" ang sigaw ko sabay nag pupumiglas ako pero hindi nag patinag wtf! nabuhat nya ako ng ganon?!."Ibaba mo ko!!"

"No" ang simpleng sagot nya lang habang nag lalakad sya nag patuloy ako mag pumilas hinahampas ko na sya sa likod nya pero wala padin.

"SANDY!!!" Ang sigaw ko pero walang padin. Napatigil nalang ako sa pag hampas sakanya kase nakakapagod hindi naman ako binababa.

Pagdating namin sa may parking lot ay bigla nya akong pinasok sa backseat ng isang sasakyan.

"Wtf! bakit mo ginawa yun?!" ang inis kong sabi sakanya pero hindi sya sumagot sumakay sya sa driver seat."TSK!"


Nag cross arms nalang ako sakanya sabay inirapan. kainis

Pinaandar naman nya yung sasakyan nya at umalis.

"Saan mo ko dadalhin?" ang tanong ko sakanya habang nakatingin sa bintana.

"Motel" ang sagot nya napakunot naman ako ng noo at tumingin sakanya mula sa salamin na nasa harap nya.

"WTF anong gagawin natin don huh?!" ang gulat kong tanong. lakas amats bat ako dadalhin sa motel?!

"Ano pa bang ginagawa sa motel?" ang tanong nya sabay ngumisi habang nag dadrive."Diba nag sesex?"


Hindi ko naman maiwasan mamula nung narinig ko yun mula sakanya. wtf


"What the heck sandy!" ang saway ko sabay yumuko ako."Wag mo ko dadalhin sa motel kundi sasapakin kita!"

"if kaya mo" ang rinig kong ngisi nyang sabi kaya tumingin ako sakanya at sinamaan sya ng tingin."Go on"

"WTF talaga sandy sinusubukan mo ko ah!" ang inis kong sabi pero nginisihan nya lng ako sabay smirk."Subukan mo!"

"Okay" ang sabi nya.


Nagulat ako nung huminto talaga kami sa motel.

Pangalan pa talaga ng motel. 69 HEAVEN MOTEL

"ano ginagawa natin dito?" ang tanong ko sakanya pero bumaba lng sya ng sasakyan at pumunta sakin na nandito sa backseat binuksan nya yung pinto."Sandy"

"Diba sabi mo subukan edi tara?" ang ngisi nyang sabi."Baba na dyan"

"WTF talaga! ayaw ko nga! iuwi mo ko ayaw ko dito" ang inis kong sabi pero umiling sya."sisigaw ako dito na kidnapper ka sige!"

"sa mukha kong to? kidnapper? walang maniniwala sayo kelly" ang ngisi nyang sabi sinamaan ko sya ng tingin."Baba na dyan"

"Ayaw ko nga bahala ka dyan" ang sabi ko sakanya sabay nag cross arms."Manigas ka"

Narinig ko naman syang napangisi pero hindi ko sya pinansin.

"Ayaw mo bumaba?" ang tanong nya pero hindi ako sumagot."Ah ganon"

Nagulat ako nung bigla nya akong binuhat ng bridal style.

"Wtf ayan ka nanaman eh!"ang sigaw kong sabi at nag pupumiglas ako pero malakas sya grabe tong babaeng to!

---------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

Clayton Series #8:Good IntentionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon