CHAPTER 64

2.1K 67 35
                                    

KELLY POINT OF VIEW

Hindi ako makapaniwala na possible na mawalan ng bisa yung kasal namin ni jerich. Well that's what i want naman kase dahil totoo kasal ako kay sandy kinasal kami na mahal ko sya kaisa kay jerich na forced marriage lng.

"Don't worry tutulongan namin kayo" ang sabi ni tita sidney sabay ngumiti samin.

Napaisip naman ako yung about kay dad pano kung hindi papayag?

"Pano mo si dad? hindi po talaga sya sang-ayon sa relasyon namin ni sandy" ang sabi ko sabay bumuntong hininga.

"Ipaglalaban kita" ang sabi ni sandy kaya napatingin ako sakanya na humawak ng kamay ko."Kahit gaano pa yan kahirap ipaglalaban ko kayo ni sydney"

"Pero iha, pasensya na kung sasabihin ko to" ang sabi ni tita sidney sabay napatingin ulit ako sakanya na bumuntong hininga."Kaya bumagsak yung dad mo dahil sakin. Hindi ko nagustohan yung naging behavior nya towards kay sandy noon"

Nagulat naman ako sa nalaman ko.

"Binugbug nya si sandy nung time na nanganak ka at sinabi nyang hindi nya matatanggap yung relasyon nyo at ilalayo ka nya kay sandy" ang sabi ni tita sidney."Ayaw ko sa lahat kase ng pinagbubuhatan ng kamay si sandy dahil anak ko sya. kinalaban ko sya gamit ang kompanya namin pero hindi sa maduming paraan dahil alam ko kung pano ako mag papahirap sa mabuting paraan"

Binugbug pala ni dad si sandy nung time na kailangan na kailangan ko si sandy. sya din may dahilan bakit nalayo samin ni sydney si sandy at sya yung dahilan bakit ako pinakasal sa taong hindi ko naman talaga mahal.

"Deserve nya naman po yun dahil subra po nya akong pinahirapan pero kahit ganon po ama ko padin po sya pero yung ginawa nyo po lesson na po sakanya" ang sabi ko kay tita sidney."naiintindihan ko po kayo"

"Salamat iha, alam mong wala sa clayton ang hindi nag papatalo alam yan ni sandy." ang sabi ni tita sidney sabay ngumiti."Btw tutal kasal nadin naman kayo ni sandy. you can call us mama and mommy too and clayton kana din right?"

Napangiti naman ako nung narinig ko yun. Ang sarap sa pakiramdam ng ganito tipong tanggap ako ng pamilya ni sandy.



Ilang araw ako nag stay kay sandy before  ko naisipan kuhanin mga gamit namin ni Sydney para tuloyan nang lumayo kay jerich.

Sinamahan ako ni Sandy pumunta don at pinauwian muna namin si Sydney sa condo with her tita Kylie and tita kyla nya.


Pagpasok namin ng bahay ni sandy ay binati ako agad ng maid.

"Nandyan ba si  jerich?" ang tanong ko sa maid na bumati sakin. hindi naman sya sumagot kaya nag tinginan kami ni sandy.

"I'm here my dear wife" ang sabi ni jerich kaya napatingin kami ni Sandy sakanya."Ow.. nag sama ka pa talaga ng iba"

Hinawakan naman agad ni sandy yung kamay ko.

"We're here para kuhanin yung gamit nya we're not here para makipag argue sayo" ang sabi ni sandy kay Jerich and pumunta sya sa unahan ko para harangan ako.

"She's my wife"ang sabi ni jerich sabay lumapit sya samin." Kelly bumalik na kayo ni sydney dito i promise hindi ko na uulitin yung ginawa ko"

Akmang hahawakan ako ni Jerich ay biglang tinapik ni Sandy yung kamay nito.

"Wag na wag mo syang hahawakan oo kasal kayo pero mas nauna syang ikasal sakin" ang sabi ni sandy sakanya nag tinginan sila ng may tensyon at galit sa isa't isa."She's mine from the start"

"Miss clayton wag na wag moko kakalabanin" ang sabi ni jerich kay sandy natawa naman si Sandy ng sarcastic at umiling.

"Akala mo natatakot ako sayo? hindi." ang sabi ni sandy."Wala sa clayton ang takot tandaan mo yan"

hindi naman nakasagot si Jerich at tinulak sya ni sandy and pumasok na kami sa loob ng bahay pinapunta na nya ako sa kwarto para kuhanin yung mga gamit namin ni sandy and nag paiwan sya para bantayan yung galaw ni jerich.

medyo kinakabahan na ako sa sandaling ito dahil kakaiba na talaga yung tensyon nila parang anytime mag aaway na.

Pagkatapos ko mag kuha ng damit namin ni Sydney lumabas na ako at nakita kong parang masama tingin ni sandy at jerich sa isa't isa.

Napatingin naman agad sakin si jerich at lumapit.

"Kelly pls balik na kayo ni sydney"ang sabj ni jerich sakin na nag mamakaawa."Pls? I love youu kelly i promise hindi ko na gagawin yun"

"I'm sorry jerich, but I'm not the girl the you deserve, siguro may mas deserving pa for me. we're just not meant to be dahil mahal ko si sandy" ang sabi ko kay jerich hinawakan naman nya agad kamay ko at lumuhod sa harap ko and umiyak.

"P-pls.. Kelly mahal na mahal kita.. Pls pls! balik kana sakin" ang iyak na sabi ni jerich habang nakaluhod at nag mamakaawa."i promise aalagaan ko kayo ni Sydney pls"

"I'm sorry jerich. I'm sorry hindi lng talaga ako yung para sayo. I know yes mahal moko and hindi ka mahirap mahalin but.. My heart for sandy. sya lang yung minahal ko. I'm sorry and thank you for taking care of us. i hope mahanap mo na yung para sayo I'm sorry" ang sabi ko kay jerich sabay binitawan ko yung kamay nya nakahawak sakin at lumapit na ako kay Sandy and naglakad na kami palabas.

"Sasabihin lahat lahat kay tito" ang sabi ni jerich nung palabas na kami."Sisiguradohin kong sakin parin bagsak mo kelly"

Napatingin naman ako sandy na napahinto at parang nag titimpi. kaya hinawakan ko agad kamay nya at hinila nalang sya palabas dahil baka kung ano pang mangyari.

Pagdating namin sa car ay umalis na kami.

"Kalma ka okay." ang sabi ko kay sandy habang nag dadrive dahil naiinis padin sya sa sinabi ni jerich.

"Pano ako mamakalma kung ganon yung narinig ko?" ang sabi ni sandy bumuntong hininga naman ako.

"Hindi ko hahayaang mangyari ulit yun sandy. Kung nung una si daddy nasunod. But now hindi ko hahayaang malayo ka pa ulit samin ni sydney" ang sabi ko sabay hinawakan ko kamay nya.

"Me too" ang sabi ni sandy sabay hinalikan nya yung kamay ko ng saglit while driving.

-------------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

Clayton Series #8:Good IntentionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon