SANDY POINT OF VIEW
Pagkabukas ko ng kwarto ay nakita ko si kelly na nakaupo sa higaan nya habang nakayuko. Hindi naman ako nag pahalatang pumasok ako.
"Stevie?" ang salita ko napatingin naman sya sakin at nagulat sya nung nakita nya ako.
"What are you doing here?" ang tanong nya sakin sabay napakunot ng noo.
"I just wanted to see you" ang sabi ko sakanya sabay umupo ako sa tabi nya."Okay kalang ba?"
"Wala akong sakit" ang sagot nya sakin sabay humiga."Pwedi kana umalis"
"Alam kong buntis ka" ang sabi ko sakanya sabay napatingin sya sakin."Sinabi sakin ni ate asher kaya pinilit ko syang makita ka"
"Ano naman kung buntis ako? pwedi kana umalis" ang sagot nya sabay tumalikod sakin. Napabuntong hininga naman ako sabay hinawakan ko sya sa braso nya.
"Pananagutan ko yang anak natin" ang sabi ko sakanya sabay huminga ng malalim."Alam kong nakasalalay dito yung reputation at pangalan mo sinabi sakin ni ate asher lahat ng magiging cause if maaring malaman na nabuntis kita"
Hindi naman sya sumagot.
"Alam kong natatakot ka din kase madadamay din pangalan ko.. But i don't care as long as mahal kita ikaw pipiliin ko kelly"ang sagot ko sakanya kaya napatingin sya sakin."I'll choose you"
"Are you serious?" ang tanong nya sakin. tumango naman ako.
"Kahit itanan pa kita basta wag kalang malayo sakin" ang sabi ko sakanya sabay ngumiti."Mahal na mahal kita kelly"
Umupo naman sya habang nakatingin padin sya sakin.
"Mahal din naman kita" ang sagot nya sakin. Bigla naman bumilis tibok ng puso ko at mas lalong bumilis noong hinalikan nya ako sa labi.
Hindi na ako nag dalawang isip na tumugon sa halik nya. Hinawakan nya yung pisnge ko habang mas nilaliman nya ang halikan namin.
After that dinikit nya yung noo nya sa noo ko then she smiled at me.
"So what's your both plan?" ang tanong ni ate loraine samin. two on two kami nag uusap nasa harap namin sila at si ate loraine mala boss sa subrang strict ng itsura.
"Mag tanan" ang sagot ni kelly napatingin naman ako sakanya."I know dad magagalit sya sakin if he knows this"
"Yeah, Your dad expecting na straight and you'll gonna have a family with that stanley jerk." ang sagot ni ate loraine."So mag tatanan kayo"
Tumingin sakin si kelly kaya nag titigan kami. tumingin naman ako sa kamay nya sabay hinawakan ko ito.
"If ganon po yung gusto ni Kelly then I'll go for it" ang sagot ko sabay tumingin kala ate loraine."Mag tatanan po kami"
"How about your family sandy? Pano mo sasabihin sakanila yung ganitong bagay?" ang tanong ni ate asher. bumuntong hininga naman ako.
"Iexplain ko nalang po sila pag dating panahon" ang sabi ko sabay tumingin ako kay kelly."For now I'll just fucos muna kay kelly and sa magiging anak namin"
Ngumiti naman sakin si kelly sabay ngumiti ako sakanya.
Isa lng talaga mahalaga sakin. Si kelly at magiging anak namin kailangan nila ako ngayon kaya mas uunahin ko muna sila.
"Okay, we will help you both may alam kaming place na for sure hindi kayo makikilala doon at malayo dito doon muna kayo" ang sabi ni ate loraine sabay tumingin ako sakanya."Make sure na aalagaan nyo ang isa't isa ha"
"We will ate" ang sagot ni Kelly.
After namin mag usap ay hating gabi ay pumunta ako ng condo unit para kuhanin mga gamit ko and then tinanggal ko yung sim card ko na alam kong matatawagan ako nila mommy after malaman nila about sa pag takas ko.
I'm sorry mom and mama for doing this pero this time si Kelly muna pipiliin ko para sa magiging anak namin mahal na mahal ko si Kelly ayaw ko nang malayo sya sakin kaya i hope you'll understand about my decision.
After that sinalubong ako nila ate loraine kasama si Kelly sa airport para kaagad na kami makaalis.
"So final na ba to?"ang tanong ni ate loraine tumingin naman ako kay kelly na napatingin din sakin."Pwedi naman mag backout."
"Sure na to ate ayaw ko nang malayo sakin si Sandy alam kong ilalayo sya nila dad lalo na pag nalaman nila ang tungkol samin ayaw ko malayo sya sakin at magiging anak namin"ang sagot ni kelly kay ate loraine napangiti naman ako at tumingin sakin si ate loraine.
"Ikaw sandy?"ang tanong ni ate loraine sakin.
"I'm sure po"ang sagot ko tumango naman sila ni ate asher at pumunta na kami sa private plane nila ate asher at umalis na kami ng city. Pagdating namin sa isang island na tago ay sinalubong kami ng mga bodyguards sa airport.
"Masyado tong isolated yung lugar na to sa city pero may center dito para sa monthly check up ni Kelly and grocery store para sa daily needs nyo and may maids sa tutuloyan nyo."ang sabi ni ate asher habang nasa byahe kami papunta sa tutuloyan."Unti lang population dito sa island na to so walang makakilala sainyo"
Good thing.
"Salamat po"ang sabi ko.
"You're welcome alagaan nyo sarili nyo and may titirahan din kami ng ate loraine nyo na malapit dito incase of emergency"ang sabi ni ate asher."Pero for now babalik kami sa city"
"Yes and babalik kami dito in 9 months pregnancy ni Kelly"ang sabi ni ate loraine.
Tumingin naman ako kay kelly na tulog sa balikat ko habang nakayakap sakin.
Ito na to. Makakasama ko na sya ng walang hadlang sana lang maging maayos yung pag sasama namin ayaw ko nang may hadlang na tao. Sisiguradohin kong aalagaan ko tong si kelly at magiging anak namin at mamahalin ko sya ng buong buo.
"I love you.."Ang bulong ko kay kelly sabay kiniss ko sya sa noo.
Pagdating namin sa isang bahay na hindi gaano kalakihan and two storey house sya modern style pero maganda sya.
"Dito kayo titira and incase of emergecy nandoon lang kami ni asher"ang sabi nj ate loraine sabay tinuro yung malaking bahay na hindi kalayuan samin.
"Salamat ate sa pag tulong nyo samin ni Sandy"ang sabi ni kelly
-------------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #8:Good Intentions
RomantikDo you believe in second time? What if you both seperated because of what happend and after a year you'll meet again coincidentally? Do you think it's a chance to make it right and to be together ? I'm Sandy Kline Clayton The daugher of Sidney Louis...