CHAPTER 32

2.1K 60 32
                                    

SANDY POINT OF VIEW

"Pupunta sila Ate haven?" ang tanong ko kay chris habang nag aayos kami ng table.


A/N:Trivia Kaya sila lagi mag kakasama na tatlo dahil pare-parehas  silang intersex.. rare generation



"Oo syempre kasama sila kase malapit sila na kaibigan ng fam natin" ang sabi ni chris napangisi naman ako."Btw napansin ko kakaiba yung look mo now ah? nag new haircolor ka?"

"Yes okay ba?" ang tanong ko sabay tumingin sa buhok ko. tumango naman si chris at ngumiti."Btw kamusta kayo ni ate haven?"

"Okay lang syempre going strong" ang sagot nyang sabi. halata naman na subrang saya nya with ate haven kaisa sa iba nyang naging ex.

Well that's good i think nga they are meant to be talaga.

Pagsapit ng gabi ay nag ready na kami para sa pagdating ng mga visitors syempre naka proper attire kami. elegant party eh.

Maya maya pa ay nag datingan ang mga bisita at mga mayayaman nga din at mga elegant.

"Sandy" ang tawag sakin ni Arize sabay bigla akong siniko at napatingin ako agad sakanya. Nandito kami ngayon sa may terris dito kami nag tatambay na dalawa sa taas para makita yung mga visitor na papasok. si Chris naman nasa baba kase nandoon na gf nya eh.

"What?" ang tanong ko sakanya.

"Pwedi kana mag hanap dyan ng girlfriend mo maraming magaganda oh" ang sabi ni arize sakin habang nakatingin sa baba.

tumingin naman ako sa bisita na mga dalaga. Magaganda nga at sexy. pero mas sexy padin si stevie.

*TOKTOKTOK*

Napatingin naman kami ni Arize sa pinto.

"Sandy at Arize bumaba na daw kayo mag iistart na" ang sabi ni Chris samin tumango naman kami at umalis na agad si chris.

"Let's go" ang sabi ko kay Arize at inayos ko yung sleeve ng blazer ko at bumaba na kami ni arize.

Pagbaba namin ay inikot yung mata ko sa mga bisita at nanlaki mata ko nung nakita ko si Danisha kasama si Claire dito sa party. Shet shet!

Argh makikita nila ako.

Agad naman ako pumunta sa gilid para hindi mahalata kaya nag taka si arize pero hindi na sya nag tanong.

Maya maya pa ay nag start na yung party at nandito lang kami sa gilid ni arize.

"Everyone, Welcome to our party and thank you dahil nakapunta kayo" ang sabi ni Mama sakanila kasama sila tita Charlize at Tita Aezel."Here in our party is the celebration na naachive namin sa company namin at para din ito sa pag paparty sa mga anak namin dahil we're always proud sakanila"


Tumingin naman sakin si mama ng saglit bago mag salita ulit.

"We're here para ipakilala sainyo ang mga panganay naming anak na bagong generation namin" ang sabi ni mama. Paktay.

Seneyasan naman kami nila mama na umakyat sa stage. Shet nalalaman na yari.

No choice naman ako kundi umakyat sa stage kasama sila Chris at Arize. Lumapit naman kami sakanila at nakita ko si claire at Danisha na nagulat nung nakita ako.

Yari

Mas lalo akong nagulat nung nakita ko si Stevie na nakatingin sakin na pati sya gulat na gulat

TEKA?! nandito din sya?!

"This is Chris Sy Clayton ang panganay na anak ni Charlize and Syrile " ang sabi ni mama sabay turo kay Chris.

"And ang panganay namin ni Kyla si Sandy Kline Clayton" ang sabi ni Mama. shete

"And this is Arize Euri Clayton ang panganay na anak nila Aezel at Eunice" ang sabi ni mama sabay turo kay Arize.

Nag palakpakan naman ang lahat may mga side comments din sila na compliment.

Like sinabi na ang gaganda daw mana daw mga magulang ganon etc.

Pagkatapos non ay bumaba na kaming tatlo sa stage sabay pumunta ako sa loob ng bahay sabay umupo sa living room.

"Bakit hindi mo sinabing clayton ka?" ang biglang rinig kong salita ni Stevie kaya napatingin ako agad sakanya.

She's standing in front of me na naka backless dress na kulay red damn hot..

"I said bakit hindi mo sinabing clayton ka?" ang biglang salita ulit ni stevi kaya bumalik yung diwa ko sa realidad.

"A-ah.." ang tanging nasagot ko shet pano ko ba to ieexplain.

"All this time niloko mo ko na galing ka sa mahirap na pamilya?" she ask napayuko naman ako."I hate liers.."

"I'm sorry i need to hide my identity" ang sabi ko sabay tumingin sakanya."I'm sorry if i lied to you"

"I really hate liers!"ang  Inis nyang sabi sakin." I really thought.. Hindi ka katulad nila"

Tumingin ako sakanya na naiiyak habang nakatingin din sakin.

Nakaramdam naman ako ng sakit nung nakita kong tumutulo nanaman yung luha dahil sakin. fuck

"Stevie" ang sabi ko

"Don't call me like that!" ang inis nyang sabay nag lakad paalis habang umiiyak. napabuntong hininga naman ako at sinundan ko sya agad.

palabas na sya ng gate nung hinawakan ko sya sa wrist nya.

"Kelly wait"ang sabi ko sakanya at tumigil naman sya sa pag lalakad at tumingin sakin."I'm sorry okay? I'm sorry if.. i lied i didn't mean that i lied okay? may valid reason ako"

Umiling naman si Kelly sakin.

"Bitawan mo ko, don't talk to me again!" ang sabi nya sakin at tinanggal ko agad yung kamay ko. Nag lakad naman sya papunta sasakyan nya kaya nakuyom ako ng kamao sabay  hinabol ko sya ulit.

"Kelly please let me explain okay" ang pag mamakaawa pero hindi nya ako pinansin at sumakay nalang ng sasakyan sabay umalis.

Hindi ko naman mapigilan mapakuyom ng kamao.

"Sandy"ang rinig kong boses ni Claire kaya napatingin ako sakanya na naglalakad papunta sakin.

" I'm sorry.. i lied"ang sagot ko sabay akmang aalis na ako nung bigla nya akong hinawakan sa wrist ko.

"I know the reason" ang sabi ni Claire sakin kaya napatingin."Kase sinabi na sakin"

"Who?" ang tanong ko sabay yumuko.

"ni Danisha" ang sabi ni claire sabay napatingin ako sakanya."She knows you na clayton ka kase nung time na pumunta sa information office nakita nya yung forms mo at nabasa nya yung surname mo"

"I'm sorry if i lied to all of you" ang sabi ko sakanya sabay tinanggal ko yung kamay nya sa wrist ko."i gotta go"

Nag lakad ako pabalik ng room at nag kulong nalang ako sa kwarto.

-----------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

Clayton Series #8:Good IntentionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon