KELLY POINT OF VIEW
"nandyan sya sa kwarto" ang sabi ng tatay ni anne samin ni sandy sabay turo sa kwarto."Pasensya na sa insta ko, sana matulongan nyo makakuha ng hustisya ang anak ko"
"Gagawin po namin lahat" ang sabi ko bago kami pumunta ni sandy sa kwarto ni anne. pagdating namin don ay kumatok ako bago buksan yung pinto.
"Anne?" ang tawag ng mama ni anne."Anne may nag hahanap sayo"
Hindi naman sumagot si anne kaya tumingin ako sa mama nya na nalungkot.
"kami na po bahala" ang sabi ko tumango naman yung mama ni anne. tumingin naman ako kay sandy na tumango din sakin at pumasok na kami sa loob.
"Anne" ang tawag ni sandy."Anne nandito kami para makausap ka"
"anne?" ang tawag ko napatingin naman si anne samin nakatalikod kanina na nakahiga.
"sino kayo?" ang tanong nya samin.
"I'm sandy clayton and this is my wife kelly" ang pakilala ni sandy sabay tumingin sakin si anne.
"Anne. where here to talk to you about my dad" ang sabi ko napatigil naman sya.
"Anak ka nya?" ang tanong ni anne tumango naman ako."Anong ginagawa mo dito?"
"gusto kong tulongan ka" ang sabi ko sakanya sabay bumuntong hininga."Gusto kong tumulong ka para mapakulong si dad"
"bakit gusto mong mapakulong ang sarili mong ama?" ang tanong nya sakin bumuntong hininga naman ako.
"Kase napakahayup nya sarili nyang pamilya sinasaktan nya maski kami ng mga anak nya sinasaktan nya binantaan nya din yung asawa ko at ang anak namin na papatayin nya" ang sabi ko nagulat naman sya nung nalaman nya yun."Kaya gusto ko tumulong ka"
"Sure kang mananalo sya?" ang tanong ni anne. tumingin naman ako kay sandy."masyado syang mayaman nag babayad sya ng mga malalaking tao"
"Don't worry i have more money than him and my wife to" ang sabi ni sandy sabay tumingin sakin and then smile.
Yes tama kayo because lolo was giving me the all of his half will on me. hindi alam yun ni dad pati yung pinaka malaking company ng standford sakin nya ipinangalan.
"Yes tiwala kalang marami tayong evidence na ilalaban sakanya sisiguradohin kong ipapanalo natin to." ang sabi ko sakanya sabay ngumiti."Tumulong ka samin sisiguradohin naming may hustisya kang makakamtan"
Tumitig muna sya samin ng matagal bago tumango.
"Salamat"ang sabi ko sakanya sabay ngumiti.
Isang linggo akong nag asikaso sa warrant ni dad and naisipan namin na ituloy yung kaso sa pinas kaya kailangan munang gumawa ng warrant of arrest para madala si dad sa pinas at doon ituloy ang kaso.
"May warrant of arrest na ba?"ang tanong ko kala kerstine nandito ako ngayon sa police station kung nasaan nag tatrabaho si sandy.
" Meron na mrs.Kelly"ang sabi ni yoanna.
"Pupunta na ba tayo doon?" ang tanong ni sandy sakin habang hawak yung folder na may warrant sabay tumingin sakin.
"Yes" ang sagot ko.
pumunta kami agad kung saan yung bahay ni dad kasama ko sila Sandy.
"Ma'am kelly" ang sabi ng maid sakin at napatingin sa mga kasama kong police."ano pong kailangan nyo?"
"Papasokin nyo kami" ang sabi ko tumango naman agad yung maid naman at pinasok kami. Dumiretso kami agad sa loob ng bahay at tinanong kung nasaan si dad.
"nandoon po sya sa may office nya may kausap po" ang sabi ng maid tumingin naman ako sa way papunta ng office at pumunta kami nila sandy don.
Kumatok ako bago buksan yung office ni dad. Nakita kong kausap ni dad is yung babaeng Secretary nya.
"Anong ginagawa mo dito?" ang sabi ni dad sakin at napatingin sya sa mga kasama ko."At dinala mo dito si sandy"
"Mr.Stanford we have a warrant of arrest" ang sabi ni sandy sabay pinakita yung papel na warrant."Sumama ka samin"
Lumapit agad yung mga backup naming lalakeng police kay dad at agad nilang pinosasan ito.
"WHAT IS THE MEANING OF THIS KELLY?!" ang gulat na sabi ni dad sakin."WHAT THE FUCK ARE YOU DOING TO ME?!"
"You deserve this dad. kase napaka hayup mong tao dapat sayo kinukulong" ang sabi ko sakanya sabay umiling."Pati akala mom sinasaktan mo tapos nang rape ka pa ng inosenteng babae!"
"Pinag sasabi mo dyan ah!" ang sabi ni dad sakin at lumapit ako sakanya sabay sinampal ko sya.
"Lakas mo pang mag banta kala mom na papatayin mo sila sandy at sydney" ang sabi ko sakanya sabay napangisi."Napakahayup mo pati kasiyahan ko hinahadlangan"
hindi naman sumagot si daddy at tumawa lang. senenyasan naman ni sandy yung mga back up na police na dalhin na sa sasakyan si dad
"Hindi kayo tatagumpay mapakulong ako!" ang sabi ni dad sakin."Tandaan mo Kelly marami akong kilala!"
Hindi ko naman maiwasan mapaluha nung dinadala na si dad sa sasakyan. Hindi ko alam mararamdaman ko kung magagalit ba ako or masasaktan.
Kase ama ko padin sya pero napaka sama na nya sa subrang sama na nya parang gusto ko syang patayin. gusto ko syang pahirapan.
"Shhh honey.." ang sabi ni sandy sakin sabay niyakap ako."I'm here.."
"Sandy.." ang iyak kong sabi sabay niyakap ko sya at sumiksik ako sa leeg nya."Nagagalit ako!"
"Go on honey.. Ilabas mo lang I'm here for you always okay?" ang sabi ni sandy sabay hinalikan ako sa ulo."Mahal na mahal kita"
"Mahal na mahal din kita" ang sabi ko sabay pinagpatuloy ang pag iyak.
Bumabyahe na kami agad pabalik ng pinas para ituloy yung laban kay dad. Tinulongan ako ni Sandy about sa kaso at may mga kinausap nadin kami para walang maging dayaan.
Dahil alam ko si dad kung pano sya lumaban dinadaan nya sa dayaan ayun yung panget sa kanya eh walang fair.
Mautak syang tao alam nya mga gagawin nyang hakbang. but too bad mas mautak ako. baka nakakalimutan nya i can do everything na mas higit sa mga gagawin nya.
Sisiguradohin kong magbabayad si dad sa mga kasalanang ginawa nya kala mom lalo na kay anne na inosente.
Pagbabayaran ni dad ang ginawang kademonyohan.
------------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
A/N:sheesh matatapos na
BINABASA MO ANG
Clayton Series #8:Good Intentions
Storie d'amoreDo you believe in second time? What if you both seperated because of what happend and after a year you'll meet again coincidentally? Do you think it's a chance to make it right and to be together ? I'm Sandy Kline Clayton The daugher of Sidney Louis...