SANDY POINT OF VIEW
Tumayo naman ako agad sa kinauupuan ko at lumapit sakanya.
Umiwas naman sya agad ng tingin at humarap agad sa counter.
"I'll get my coffee later, I just have to go"ang sabi agad ni Kelly sa barista sabay abot ng cash at walang ano ano ay naglakad palabas.
Agad ko naman syang hinabol palabas ng coffee shop at hinawakan ko agad sa wrist
" Kelly wait"ang sabi ko napatigil naman sya sa paglalakad."You're here.."
Tumingin naman sakin si Kelly and mas lalong bumilis tibok ng puso ko kung kanina double ngayon triple na.
"Anong kailangan mo?" ang tanong ni kelly sakin sabay tumingin sa kamay kong nakahawak sa wrist nya.
"Ikaw ikaw kailangan ko" ang sabi ko sakanya."All this time hinahanap kita tapos nandito kalang pala"
"Yes it's been 3 years since i live her." ahh sabi ni kelly sabay tinanggal nya yung kamay ko sa wrist nya."Mauna na ako"
Pinigilan ko naman sya at hinawakan ko ulit sa wrist nya this time hinila ko sya.
"Ano ba! Sandy!" ang sabi nya habang hinihila ko sya. halata kaseng ayaw nya ako kausapin."Saan moba ako dadalhin"
Hindi naman ako sumagot at nag patuloy sa paglalakad Malapit lang dito yung condo na tinutuloyan ko kaya nakarating na kami agad doon.
"Sandy! bitawan moko may pupuntahan ako" ang sabi ni kelly pero hindi ko sya sinunod kahit mag ingay pa sya.
Pagdating namin sa unit ko ay nag pupumilgas padin sya pero mas malakas yung paghawak ko sakanya. pagdating namin saloob ng unit ay sinara ko agad yung pinto at doon ko na sya binitawan.
"Ano ba sandy" ang sabi ni kelly sakin sabay sinamaan nya ako ng tingin."Ano ba kailangan mo?"
"I said you! ikaw kailangan ko kelly" ang sabi ko sakanya sabay lumapit ako."3 years akong nangulila sayo kelly. tapos aalisan mo lng ako? no. hindi ko hahayaang mawala ka sakin ngayon na nakita na kita"
Niyakap ko naman sya agad pero tinulak nya ako palayo sakanya.
"aalis na ako sandy.. pls" ang sabi ni kelly sakin sabay lumayo sya."Lubayan mo na ako sandy may asawa na ako kung ano man nararamdaman mo sakin itigil mo na yan dahil kasal na ako"
Para naman akong pinag sakluban ng langit at lupa sa narinig ko. K-kasal na sya?
"Who?" ang tanong ko."Kasal kana"
"Oo 1 month na kaming kasal" ang sabi ni Kelly sabay pinakita sakin yung ring nya. Bigla naman tumulo yung luha ko.
"B-but may anak tayo... nasaan na si sydney?" ang tanong ko kay Kelly."kelly nag pakasal ka sa iba.. samantala ako hinanap kita kayo ni sydney"
"Hindi sang-ayon si dad satin sandy.. Nilayo nga ako ni dad sayo dahil ayaw nya sa relasyon natin. Oo mahal kita sandy pero wala mundo na against satin ano pang magagawa ko?" ang sambit ni kelly sakin at naiiyak na sya."Hindi ko na alam sandy.. Pinipilit kong lumayo na sayo pinipilit kong wag tayo pagtagpuin ng mundong to dahil alam kong hindi naman talaga tayo para sa isat isa"
Napapikit naman ako at patuloy ang pag agos ng luha ko. Subrang sakit ng sinasabi nya.. Subra.. hindi ko natatake sa subrang sakit.
"I have to go" ang sabi nya sakin at naramdaman kong nag lakad sya papunta sa pinto.
I won't let this opportunity na nandito na sya na masayang.
"Wag ka umalis" ang sabi ko sakanya. sabay dumilat ako at tumingin sakanya na napatingin sakin."3 years kitang hinanap at hindi ko hahayaang masayang tong moment na to na nandito ka"
BINABASA MO ANG
Clayton Series #8:Good Intentions
RomanceDo you believe in second time? What if you both seperated because of what happend and after a year you'll meet again coincidentally? Do you think it's a chance to make it right and to be together ? I'm Sandy Kline Clayton The daugher of Sidney Louis...