KELLY POINT OF VIEW
Napahinto naman kami sa isang simbahan kaya nag taka ako at tumingin kay ate loraine na nasa driver seat.
"Ano ginagawa natin dito ate?"ang tanong ko kay Ate loraine. Tumingin naman sya sakin
"bumaba na kayo dyan you both gonna marry right now"ang sabi nya sabay bumaba kaya nagulat ako at tumingin kay Sandy.
"What is the meaning of this sandy?"ang tanong ko kay sandy. Huminga sya ng malalim bago sumagot sa tanong ko.
"Kanina kase while your in check up with your doctor ate loraine ask me if what's my plan kung balak ba daw kitang pakasalan before lumabas yung baby natin.. And that's my plan talaga na pakasalan ka before lumabas si Sydney but.. baka hindi ka pumayag dahil syempre months palang tayo mag commit pero kasal na agad"ang sabi nya sabay yumuko. Nagulat naman ako nung nalaman ko yun.
Hindi ko alam irereact ko kung ano bang mararamdaman ko pero ang bilis kase ng pangyayari eh.
"It's fine kung ayaw mo kelly kakausapin ko nalang si ate loraine. Gusto nya kase ngayon na tayo mag pakasal but i think ayaw mo"ang sabi nya sabay akmang lalabas na sya nung pinigilan ko sya kaya napatingin sya sakin.
"Wala pa akong answer masyado ka naman nag mamadali"ang sabi ko sakanya sabay ngumisi."Hindi ko naman irerefuse yang gusto nyo eh na mag pakasal tayo but hindi ako ready ngayon wala nga tayong pang kasal eh na suot tapos mag papakasal na tayo agad"
"Hey you two inaantay na kayo ng mag aayos sainyo and yung father na mag kakasal sainyo"ang biglang salita ni ate asher kaya napatingin kami ni Sandy."Bumaba na kayo dyan"
"Pinag handaan nyo to?"ang tanong ko kay ate asher. napangisi naman sya sabay tumango. tumingin naman ako kay Sandy na gulat din.
"Bilisan nyo na dyan"ang sabi nya bago umalis. hindi ko talaga alam nangyayari ngayon grabe sila ate loraine
Bumaba na agad kami ni Sandy and sinalubong kami agad ng mag aayos samin kaya inayosan agad kami and grabe talaga nakaready nadin sila ng susuotin namin.
Pagkatapos nila kami ayosan ay nag simula na yung kasal. sila ate loraine and ate asher lang naman yung bisita eh.
Nag simula na yung ceremony ng kasal namin and hindi ko maiwasan makaramdam ng saya dahil ito na yung kasal namin Ang bilis ng pangyayari pero masaya ako kase syempre i'm happy with her.
Naging mabilis ang pagtapos ng kasal namin.
"You may kiss the bride"ang sabi ng pare kaya ngumiti sakin si Sandy and tinanggal nya yung nakaharang and then hinawakan nya ako sa pisnge.
"i love you kelly"ang sabi nya ngumiti
"I love you too sandy.." ang sagot ko sabay hinalikan nya ako. I feel her kiss na punong puno ng pag mamahal. Damn ang swerte ko naman sakanya.
SIDNEY POINT OF VIEW
"nahanap na ba si Sandy?"ang tanong ko sa private investigator ko."Alam mo na ba kung nasaan anak ko?"
"I'm sorry po wala papo akong nahahanap na information kung nasaan si Miss Sandy"ang sabi ng private investigator ko. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko sa ginawa ni sandy samin ng mommy nya.
Umalis nalang sya ng walang pasabi tapos ilang months na nakakalipas wala padin sya. Her mommy was so stress about it. Hindi namin alam kung saan ba pumunta yun at hindi na nag pakita samin. And i'm asking chris and arize about it kung may alam ba sila sa pag kawala ni Sandy sa condo nya.
And pati sila nagulat dahil nawala naman daw sinabi si Sandy kung saan sya pupunta like i don't know kung saan ba sya nag pupunta.
Ayaw kong magalit sakanya pero sa ginawa nya na umalis ng walang paalam at hindi na nag pakita hindi ko alam kung ano bang magagawa ko sakanya.
Kahit anak ko sya nakakagalit yung ginawa nya samin.
Pero alam kong mawawala din once nalaman namin ng asawa ko yung reason nya bat nya ginawa yun.
"Nahanap na ba si Sandy?" ang tanong ni charlize sakin kaya napatingin ako sakanya na pumasok sa office ko kasama si Syrile na asawa nya.
"Hindi pa nga eh" ang sabi ko sabay bumuntong hininga."What do you think?"
"I think nakipag tanan yan si Sandy?" ang sabi ni Syrile sabay napatingin ako sakanya."Possible but wag ka magagalit if man ginawa nya yun dahil alam mo naman nag mamahal lang yang anak mo"
"Kung makikipag tanan sya bakit hindi nya sinabi? hindi naman ako magagalit kung sakali diba?" ang inis kong sabi sabay bumuntong hininga."Si kyla nga naiistress na kase hindi pa nahahanap si Sandy eh nag alala na kami kase baka iba na nangyari dyan kay Sandy"
"Hindi din yan possible kase alam mo yang pamilya natin diba na marami din naiinggit sa paligid natin" ang sabi ni charlize sabay tumingin sa asawa nya. bumuntong hininga naman ako.
Sana naman safe yang si sandy kunt nasaan man sya.
"Lalo na kala Mr.Trevor kase alam mo yang pamilya nila may galit satin" ang sabi ni charlize. Oo tama kayo ng pag kakabasa yung pamilya ng mga trevor galit sa Clayton.
Dahil lagi namin sya nalalamangan kung dati na kaya nilang lamangan ang mga clayton ngayon hindi na simula nung namalakad na sila Tita Charlie noon pati sila mama ng company don na bumaba ratings ng company nila hanggang ngayon hinahawakan padin ang pagiging number 1 sa business world.
Sa subrang galit nila sa pamilya namin muntik na nila patayin sila sandy, Chris at Arize noon.
FLASHBACK.
"Syrile nakita mo ba sila Sandy?" ang tanong ko kay Syrile na busy sa pag didilig."Susunduin ko na kase si Sandy dahil pinapasundo na sya ni Kyla"
"Lumabas sila. silang tatlo nila arize may bibilhin lang daw nakabike sila." ang sabi ni syrile. tumango naman ako."Btw kumain kana ba? may food pa don niluto ni charlize"
"No it's fine nakakain na ako"ang ngiti kong sagot kay syrile sabay tumingin sa terrice ng second floor nila na nakatingin si charlize habang nag kakape at nakatingin sa asawa nyang nag didilig.
" Makatingin sa asawa ah? matutunaw naman si Syrile nyan"ang sabi ko napatingin naman sakin si charlize at sinamaan ako agad ng tingin kaya napangisi ako.
"MANAHIMIK KA" ang sigaw ni charlize natawa naman ako pati si syrile natawa nalang din.
-------------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
A/N:Merry christmas everyoneeeeeee
BINABASA MO ANG
Clayton Series #8:Good Intentions
RomanceDo you believe in second time? What if you both seperated because of what happend and after a year you'll meet again coincidentally? Do you think it's a chance to make it right and to be together ? I'm Sandy Kline Clayton The daugher of Sidney Louis...