CHAPTER 55

1.7K 47 3
                                    

KELLY POINT OF  VIEW

"Nag luto kana ba ng breakfast?" ang tanong ni Jerich."Nagugutom na ako"

"Patapos na" ang sabi ko habang nag luluto. Bigla naman nya akong niyakap mula sa likod habang nag luluto ako at sumiksik sa leeg ko.

"Babe? 1 month na tayong kasal tapos wala padin nangyayari satin? Kailan ka ba ready?" ang tanong ni jerich sakin. Natahimik naman ako."Ayaw mo bang sundan si Sydney?"

Tama kayo ng nabasa we're married  1 month ago actually. Anak to ng Business partner ni dad and pinakasal nya kami pero bago kami ikasal non we're dating na tinanggap nya si sydney non. naging close sila ni sydney and tawag sakanya si Sydney tito. ewan ko sinabi ko na kay sydney na tawag nyang dad si Jerich pero hindi daw sya sanay.

Hindi ko naman pipilitin yung bata.

"Hindi pa ako ready I'm sorry." ang sabi ko sabay bumuntong hininga."I'm sorry babe"

"I thought your ready na kase"ang sabi ni jerich sakin hindi naman ako makasagot. I know we're married na pero kase I'm not ready for this kase.. Unexpected yung nangyari na marriage dahil bigla kaming pinakasal nila dad we're both shock that time pero wala kaming nagawa.

Mabait na lalake si Jerich marespeto at tanggap yung anak kong si sydney tinuturing nyang anak nya nadin si Sydney.

" I'm sorry babe if I'm always asking you for making love kung hindi ka pa ready"ang panghihingi nya ng tawad sabay kiniss nya ako sa pisnge."But if your ready I'm willing to do it with you"

"Thank you for understanding jerich" ang pag papasalamat ko sabay tumingin ako sakanya and then he kiss me in my lips.



"Kamusta na si dad?" ang tanong ko kay mommy nandito kami ni sydney sa bahay nila dahil miss na si sydney ng mga kapatid ko at gusto ko kamustahin si dad.

"Ayun depress padin dad mo pinapatherapy na namin sya" ang sabi ni mommy bumuntong hininga naman ako.

Dumami na kase problema ni dad last year pa yung una nabankcrop sya and pangalawa is maraming nag alisan na mga business partners and shareholders ng company tapos mas dumagdag nung bumagsak ng tuloyan yung company ni dad kaya ayun nadedepress sya sa nangyari sakanya.

"Tingin mo deserve to ni dad?" ang tanong ko kay mommy. sabay nag seryoso yung expression ko sa mukha.

"Hindi mo padin ba napapatawad yung ginawa ng dad mo?" ang tanong ni mommy sakin."Pero sa tingin ko deserve to lahat ng daddy mo kase naging sakim sya samin at sa ibang tao lalo na sayo anak"

"Nagiging makasarili kase sya kase mas iniisip nya sarili nya" ang sabi Keanna."Ayan yung nating karma nya"

"Tama kayo" ang sabi ni Jasmine habang buhat buhat nya si sydney.

"Pero mga anak ama nyo padin sya" ang sabi ni mommy hindi naman ako sumagot na kase baka maging argument pa to.

sa loob ng 3 yeara naging sakim si dad isa nadon yung pag layo ni dad samin ni sydney kay sandy tapos simula nung nilayo nya kami at dinala kami sa states wala akong nagawa pinutol nya lahat ng connection ko kay sandy. Tapos nag hire sya ng magagaling na bodyguard para bantay sarado ako.


In 3 years sinubukan kong tumakas kasama si sydney pero wala nahuli padin ako meron ngang one time kinulong ako ni dad sa isang room at bantay sarado talaga ako

Kahit kala ate loraine tinanggalan nya din ako ng connection sakanila.


"Hi tita" ang biglang salita ni Jerich kaya napatingin kaming lahat sakanya and nakita ko syang nakangiti sakin habang may dalang donut na dalawang box.

"Oh Jerich iho" ang sabi ni mommy kay jerich sabay nakipag beso si jerich kay mommy bago lumapit sakin and hinalikan ako sa labi ng smack.

"Para sainyo po" ang sabi ni jerich sabay inilapag sa lamesa yung donut at umupo sa tabi ko.

"Tapos kana ba sa trabaho mo babe?" ang tanong ko kay jerich sabay inakbyan nya ako.

"yes babe" ang ngiti sabi nya sakin sabay sumiksik sa leeg ko."Miss ko na kayo kaya pinuntahan ko kayo agad dito kala tita dahil alam kong nandito kayo"

"Ehem" ang biglang sabi ni Jasmine kaya napatingin ako sakanya."Iakyat ko lng si Sydney sa kwarto ko kase tulog na tulog"

Tumayo agad si Jasmine sa upuan habang buhat buhat si sydney na tulog..

"So kamusta na kayo? wala bang susunod kay sydney?" ang ngising tanong ni mommy samin. nag tinginan naman kami ni jerich.

"Ahmm tita hindi papo ata kase hindi papo ready yung asawa ko pagdating dyan and i respect her" ang sabi ni jerich sakin sabay ngumiti. Grabe napaka greenflag nito ni jerich kase gentle man tapos understanding talaga sya hindi sya mahirap mahalin.

I'll be honest medyo nag kakaroon na ako ng feelings dito kay jerich dahil sa subrang malagain nyang asawa pero hindi padin naman mawawala yung  pag mamahal ko kay sandy kase she's my true love. dahil sakanya i believe in true love is existing.

"Y-yeah.." ang sagot ko sabay tumingin kay mommy.

"Gawa na kayo kapatid ni sydney" ang sabi ni mommy sabay ngumiti."Para may anak na kayo tutal mag asawa na kayo"




Nag babyahe kami ni jerich pauwi ng bahay hindi namin kasama si sydney ngayon kase gusto muna ipag stay don nila jasmine si sydney kaya pinag bigyan na namin.

"Jerich" ang tawag ko kay Jerich kaya napatingin sya agad sakin ng saglit.

"Yes babe?" ang tanong ni jerich sakin sabay ngumiti.

"I'm sorry ah? If hindi kita napapagbigyan sa kagustohan mo" ang panghihingi ko ng tawad."Yes mag asawa na tayo and it's normal if mag make love or sex yunt mag asawa because mag asawa na eh"

"It's fine babe it's your body and it's your rule too walang kaso sakin if ever na hindi moko napapagbigyan oo lalake ako but i can handle my body too hindi ako tulad ng iba na nag foforce makipag sex yung partner nila" ang sabi ni jerich sabay ngumiti."Kung kailan ka ready"

Natahimik naman ako.

I'm being unfair to jerich.

------------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

Clayton Series #8:Good IntentionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon