SANDY POINT OF VIEW
"May nanligaw na ba sayo?" ang tanong ko sakanya habang nag lalakad kami."Just asking"
"Yes, but binasted ko sila eh" ang sabi ni Claire sakin."I don't like them"
"Hm" ang sagot ko nalang sabay tumango tango.
"Ikaw ba sayo may nanligaw na ba?" ang tanong nya sakin tumango naman ako."And then what happend?"
"Same as you nung highschool ako maraming gusto manligaw sakin mapababae mapalalake" ang sabi ko sabay ngumisi."But wala akong interest"
"Why?" ang tanong nya sakin. Napayuko naman ako at bumuntong hininga.
The pain is still in here..
"Hey love smile ka naman" ang sabi bigla ni Lianne kaya napatingin ako sakanya sabay sumimangot."What happend?"
Niyakap ko naman sya agad at sumiksik ako sa leeg nya.
"Hindi ako nanalo sa contest" ang sabi ko sakanya habng umiiyak. Hays ang sakit padin kase ginawa ko naman best ko but still not enough
"Hey Love wag ka naman umiyak marami pa naman dyan ibang contest na masasalihan mo and I'm always proud of you" ang sabi nya sakin hinigpitan ko naman yung yakap sakanya. I feel so comfy with her.. And i feel so safe..
"Love?" ang tawag ko sakanya sabay tumingin ako sakanya ngumiti naman sya sakin at hinawakan nya ako sa pisnge and then she wipe my tears."Are you still proud of me?"
"Yes love super" ang ngiti nyang sabi at hinalikan nya ako sa noo."You never been disappointed me"
"Kahit hindi ako nanalo?" ang tanong ko sakanya tumango naman sya sabay ngumiti sakin. Her smile is giving me a positive energy.
I smile at her at niyakap ko ulit sya.
Hindi naman maiwasan ng luha ko tumulo.
"I gotta go" ang sabi ko at nag lakad ako agad paalis sabay nag hanap ng malapit na restroom. nung makahanap ako agad ay pumasok ako at dumiretso sa isang cubicle.
Pagdating ko don ay umiyak ako ng umiyak. Fuck kala ko wala na kala ko wala na yung sakit na iniwan sakin ni Lianne.. She's still here.. She's still here in my heart..
it's been 2 years since she's gone.. Hindi ko alam kung ano nang nangyari sakanya she died ang sabi ng parents nya And dinala sya sa states para daw doon nalang ilibing at paglamayan. fuck ang sakit she's my first love and the girl that i really loved..
"I thought wala na.." Ang iyak kong sabi at niyakap ko yung paa ko habang umiiyak."Bakit naman ganito.."
Bakit ba kase nawala ka.. Bakit kase! bakit!...
Bigla naman nag flashback sakin yung nakangiti nyang mukha. Her Angelic face.. I miss her so much.
Nakatingin ako ngayon sa malayo. I'm here in the rooftop ng building namin.
All sadness naramdaman ko nung time nalaman ko nawala na sya at dinala nalang yung bangkay sa ibang bansa subra akong nasaktan. Hindi pa pinakita sakin yung body nya.. Hindi ko manlang nakita in the last time..
Nandito nanaman i think i can't handle it.. Bumalik lahat ng breakdowns ko and all pains na kala ko naiwan ko sa dating city kung saan ako. but now nadala ko pa pala dito
Hindi ko maiwasan mapaluha ulit habang iniisip padin yung nangyari lahat nag flashback sakin.
"Why are you crying?" ang rinig kong boses ni Miss kelly kaya. napatigil ako sa pag iyak at tumingin sakanya."What happend?"
Tumingin lng ako sakanya at hindi nalang sumagot.
Lumapit naman sya sakin at may inabot na panyo pero hindi ko nalang pinansin.
"Take this" ang sabi nya sakin pero hindi ko ginawa sabay tumayo at kinuha yung bag ko. Akmang mag lalakad na ako paalis ay hinawakan nya ako sa wrist ko.
"Bakit hindi ka sumasagot?" ang tanong nya sakin."May problema ka ba?"
"Miss hayaan nyo muna ako ngayon" ang sabi ko sakanya sabay tumingin."At wag mo na po akong lalapitan"
"Why?" ang tanong nya.
Nakakalimutan nya atang may boyfriend sya.
"May boyfriend ka miss" ang sabi ko sabay tinanggal ko yung kamay nya sa wrist ko."At hayaan mo na ako please?!"
"Sandy what's your problem huh?" ang tanong nya sabay napakunot ng noo."Your acting like walang nangyari kahapon ah"
Huminga naman ako ng malalim at bumuntong hininga.
"Miss yes oo may nangyari satin kahapon we did it many times but you have a boyfriend miss" ang sabi ko sakanya at umiling."Mali tong ginawa natin"
"but you liked right?" ang ngisi nyang sabi at umiling."Enjoy na enjoy ka sa katawan ko pero ngayon sinasabi mo yan?"
"Hindi ka ba loyal sa boyfriend at ganyan ka sakin?" ang real talk kong sabi."Hindi ba matikom yang katawan mo at mag stick sa isa?"
"What did you say?" ang gulat nyang sabi at napakunot ng noo sakin."So your saying that I'm a whore?!"
"Yes" ang sabi ko at bigla nya akong sinampal ng malakas.
"How dare you sabihin yan sakin!" ang galit nyang sabi sakin."You didn't know my story so don't say na whore ako"
Umalis naman sya agad.
Fuck bat ko ba nasabi yun! the fuck! Self ano bang ginagawa mo arghh!! fuck talaga.
"AHHHH!!" ang sigaw ko sabay lumuhod ako at inis na inis akong sinapak yung sahig."Fuck!"
"San are you okay?" ang tanong ni Danisha sakin sabay napatingin ako ng walang gana kay Danisha."What happend?"
"Nothing" ang sagot ko sabay yumuko nalang ako.
Ayaw na ayaw ko yung ganitong bagay dahil bumabalik yung dating ako, dati ako na ganito na parang hindi macontrol yung sarili ko sa mga anger issues.
"Are you sure?" ang tanong ni Danisha tumango naman ako at nanahimik nalang at napatingin pa ako sa kamay ko na ang dudugo.
Gusto ko umalis sa lugar na to gusto pumunta sa lugar kung saan tahimik gusto ko sumigaw gusto ko isigaw lahat.
Kaya ayaw ko talaga ng ganito eh naguguilty ako sa sinabi ko kay Miss Kelly. Naiinis ako sarili ko hindi ko nacontrol sarili ko. Hindi ko macontrol lahat ng sinasabi ng bunganga ko.
-------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #8:Good Intentions
RomanceDo you believe in second time? What if you both seperated because of what happend and after a year you'll meet again coincidentally? Do you think it's a chance to make it right and to be together ? I'm Sandy Kline Clayton The daugher of Sidney Louis...