SANDY POINT OF VIEW
Nandito ako ngayon sa bahay nila kelly para kausapin yung dad ni kelly. Hindi to alam ni kelly dahil nandoon sya sinama ni mommy may mahalaga silang lakad
Nag dadalawang isip ako kung itutuloy ko ba tong plan ko kase kinakabahan ako.
"Nandito na ako i need to do this" ang sabi ko sa sarili ko sabay tumingin ako sa may bahay nila kelly."Goodluck"
Bumaba na ako ng car ko at pumunta ng gate para mag doorbell. Maya maya pag ka doorbell ko ay hindi nag tagal bumukas na yung date.
"Ano pong kailangan nila?" ang tanong ng maid nila.
"Nandyan po ba si Mr.Stanford?" ang tanong ko sa maid. tumango naman yung maid."Pwedi ko bang makausap sya?"
Pinapasok naman nya ako at tinuro nya sakin na nasa living room si mr. stanford bago umalis.
Pumasok naman ako ng bahay nila. At dumiretso sa may living room saktong pag nag babasa sya ng news paper.
"Mister" ang tawag ko sakanya. napatigil naman sya sa pag babasa ng newspaper at tumingin sakin.
"Ikaw nanaman" ang sabi ng daddy ni kelly."Sinabi ko sayo na hindi ako sang-ayon sa relasyon nyo ng anak ko at kasal na sya sa iba wag mo na syang gulohin"
"Mahal ko po anak nyo, sa ayaw at gusto nyo mamahalin ko po anak nyo may anak po kami at nararamdaman nyo din naman po diba na masakit malayo sa mag ina mo kaya sana maintindihan nyo yung relasyon namin ni kelly" ang sabi ko sa daddy ni kelly.
"Clayton, matigas din ulo mo noh?" ang ngising sabi ng daddy ni kelly at tumayo."baka nakakalimutan mo anak ko padin sya kaya kung anong gusto ko para sakanya gagawin ko"
"Anak mo nga sya pero hinahadlangan mo kasiyahan nya" ang sabi ko alam kong nawawalan na ako ng respeto pero mas ipaglalaban ko yung pag mamahalan namin ni kelly.
"Anak ko sya at alam ko yung ikakasaya nya at ikakabuti yun ay hindi ikaw" ang sabi ng daddy ni kelly sakin sabay umiling."Kaya tumigil kana kasal na sya"
"Kasal din po kami mas una po akong ikas sakanya" ang sabi ko sabay pinakita ko yung ring ko na nasaakin na ginawa kong necklace."At wala pong bisa yung kasal nila nung jerich"
Oo tama kayo ng nabasa wala nang bisa yung kasal nila.
FLASHBACK.
"Here's the papers na need mo" ang sabi ni mama at inabot sakin yung paper kinuha ko naman ito at binasa."Nakasaad dyan is wala talagang bisa yung kasal nila nung jerich and still our surname ang dinadala ni Kelly na surname, Clayton padin sya kase kasal sya at pati anak mo clayton din kase nakasaad din sa birth certificate ni sydney"
Hindi ko naman maiwasan mapaluha habang nababasa ko to. I'm happy kase totoo nya walang bisa yung kasal nila nung jerich kase kasal sya and dinadala ni Kelly yung apilyedo namin and pati sa anak namin.
Hindi ko mapigilan yung saya na nararamdaman ko ngayon i feel like I'm in cloud 9 dahil sakin padin sila kahit ganon nangyari.
"Thank you ma" ang sabi ko kay mama sabay niyakap ko sya."Maraming salamat
sa tulong nyo ma""Walang ano man anak syempre anak ka namin gusto ka namin maging masaya" ang sabi ni mama sakin."At parang anak nadin namin si kelly"
"Hinding hindi ko hahayaang mag sama kayo ni kelly!" ang sigaw ni Daddy ni Kelly kaya umiling.
"Sa ayaw at gusto nyo mister ipaglalaban ko si kelly dahil mahal ko sya" ang sabi ko lumapit naman sya pero bigla syang pinigilan ng mommy ni kelly.
"Hon! tumigil kana" ang saway sakanya ng mommy ni kelly na asawa nya."Bakit ayaw mo bang maging masaya si kelly?!"
Tumingin naman yung daddy ni kelly sa aso nito.
"Anong hindi hinahayaang maging masaya?!" ang sabi ng daddy ni kelly."Gusto ko maging masaya at maging mabuti ang kalagayan ng anak natin!"
"Gusto mo pala bakit mo hayaang mag sama sila ni sandy! doon sya magiging masaya" ang sabi ng mommy ni kelly sa asawa nito.
"Dahil alam kong hindi sya magiging masaya dito!" ang sabi ng daddy ni kelly.
"Anong hind magiging masaya?! napaka selfish mo! hindi mo hinahayaang maging masaya yung anak mo kaya nag rerebelde sila sayo!" ang sabi ng mommy ni kelly sabay sinampal nya ang asawa."Hindi na ako nag tataka kaya nakarma ka!"
bigla naman syang sinampal ng daddy ni kelly na kinagulat ko.
"Don't you ever say that kamila!" ang galit na sabi ng daddy ni kelly."Hindi mo alam kung gaano ako kaprotective sa anak natin!"
"Protective ba or selfish?!" ang ngising sabi ng mommy ni kelly."Kase sa tingin selfish eh kase mas iniisip mo yung business mo kaisa sa mga anak mo ginagamit mo sila sa business mo ayan si kelly! pinakasal mo yan kay jerich dahil matutulongan ng pamilya nila yung business mo!"
nagulat naman ako sa nalaman ko tungkol don.
"Deserve mong bumagsak dahil sa ginagawa mo sa anak mo"ang sigaw ng mommy ni kelly akmang pagbubuhatan sya ng kamay ng asawa nya ay pinigilan ko ito.
" Wag na wag nyo po syang sasaktan"ang sabi ko sabay tinulak ko sya palayo."Babae po sya gusto nyo po bang makasuhan ka"
"Wala akong pake! wag ka makisali dito!" ang sabi ng daddy ni kelly sakin sabay akmang lalapit sya ay kinuha ko yung baril ko.
"Wag na wag po nyo po syang lalapitan mapipilitan po akong gamitin to" ang sabi ko sabay umiling.
"Lumayas kayo dito! hindi ko kailangan ng katulad nyo!" ang sigaw ng daddy ni kelly samin kaya sinama ko nalang ang mommy ni kelly palabas ng bahay. pag pasok namin sa sasakyan.
"I'm sorry po if nakisali pa ako" ang sabi ko kay tita. tama tita nalang hindi pa naman nya alam na yun yung tawag ko.
"It's fine, Tama naman ginawa mo salamat" ang sabi ni tita sakin kaya napatingin ako sakanya and napangiti."nakikita ko palang sayo na napaka swerte ni kelly sayo talagang mahal mo anak ko noh?"
"Subra po.. subra ko syang mahal" ang sabi ko.
---------------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #8:Good Intentions
RomanceDo you believe in second time? What if you both seperated because of what happend and after a year you'll meet again coincidentally? Do you think it's a chance to make it right and to be together ? I'm Sandy Kline Clayton The daugher of Sidney Louis...