AFTER 1 YEAR
SANDY POINT OF VIEW
"17 pushs up!" ang sigaw ng professor namin sa PE kaya ginawa namin agad ang gusto nya. Nag push up kami ng nag push up.
"Argh nakakainis talaga ang sakit ng katawan ko" ang rinig kong mahinang reklamo ni samara habang nag pupush."Kainis"
Hindi ko sya pinansin at ginawa ko yung 17 push ups namin. pagkatapos ay pinatakbo kami ng 5 times sa buong field.
"AHH!" ang sigaw ni Yanna at natumba sya pagkatapos namin mag 5 laps."Fuckshet talaga yang physical education "
"True kung pwedi nga lang wag nato pasokan hindi ko na ginawa eh" ang sabi ni Haj
Natawa naman ako sakanilang tatlo kase halatang pagod nakahiga na sila sa bermuda dito sa field.
"Ang hihina naman ng katawan nyo" ang sabi ko sakanila sabay kinuha ko yung tubig ko.
"Sorry na sorry na kase kapagod naman talaga" ang sabi ni Haj habang hinihingal."Hoohay!"
It's been 1 year since nag transfer ako dito sa Harvard and I'm second year criminology student.
Naging okay naman yung first year ko dito at na enjoy dahil may mga kaibigan din akong nakilala agad mga abnormal nga lang joke.
Pagkatapos ng P.E namin ay naligo na ako sa shower room dahil pawis na pawis ako.
Pagkatapos ay nag bihis na ako at inaantay ko yung mga mababagal kumilos.
"So ano plan natin?" ang tanong ni Samara samin habang nag lalakad kami sa hallway."Wala na tayong klase now eh"
"Window shopping!" ang masayang sabi ni Haj."Or arcade"
"Arcade" ang sagot nila Samara Yanna tumingin naman sila sakin
"What?"ang tanong ko.
" Ano want mo? Arcade or window?"ang tanong ni Haj sakin.
"Arcade nalang" ang sagot ko. Umalis na kami ng school at pumunta sa mall para mag spend time.
Vacant na kase namin.
Pagdating namin sa mall ay para silang mga takas mental dahil kung saan saan na ako hinila. My gosh tong mga to.
Kala ko ba arcade lng? Ngayon nandito na kami sa may bilhan ng mga damit.
"Kala ko ba Arcade?" ang tanong ko sakanila habang namimili sila ng damit. napailing naman ako.
"Mamaya san okay? ang gaganda kase ng mga damit" ang sabi ni Samara habang namimili bumuntong hininga naman ako.
"Okay dyan muna kayo mag iikot muna ako baka may mabili ako kita nalang tayo sa arcade" ang paalam ko sakanila hindi ko inaantay sagot nila at lumabas na ako ng store.
Nag lakad lakad naman ako sa paligid at naisipan ko bumili ng ice cream.
"Here ma'am" ang sabi sakin sabay inabot yung ice cream ko agad ko naman inabot yung bayad."Thank you ma'am "
Tumango ako bago umalis. Nag lakad lakad ako habang kumakain ng ice cream.
May nadaanan naman akong isang store na may nga instruments kaya naisipan ko pumasok don para mag tingin tingin canvas pa ganon.
Habang nag titingin tingin ako sa may electric guitars.
"Ma'am pili lang po kayo" Ang rinig kong boses ng isang familiar na boses kaya napatingin ako kung sino yun."Sandy"
"Kerstine" ang gulat kong sabi."You're here."
"I tried to exam ng scholar sa harvard and yung papa ko naman is nahanap sya ng trabaho dito kaya lumipat kami dito" ang kwento ni kerstine sakin nandito kami ngayon sa may coffee shop nag uusap.
Tinext ko sila Haj na mauna na umuwi dahil inaantay ko pa mag out si Kerstine para makapag usap kami sabi nya kase marami syang ikukwento.
"Nakapasa ka?" ang tanong ko kay kerstine. ngumiti sya sakin at tumango."Congratulations"
"Thank you nakapasok nadin ako sa dream school ko" ang sabi nya sabay napangiti ako."Btw kamusta kana? may girlfriend kana ba?"
Umiling naman ako.
"Wala hindi naman ako interested" ang sagot ko natawa naman sya.
"Btw nung nawala ka ilang araw naging matamlay si Miss kelly non and after ng 1 month pinepersue sya ni Sir Stanley but hindi nag patinag si Miss Kelly. until now ata kinukulit padin ni Sir stanley si Miss kelly" ang kwento ni Kerstine sakin."And mas naging fucos si miss kelly sa career nya"
"Eh si claire?" ang tanong ko
"She's have a girlfriend now" ang sabi ni kerstine napangiti naman ako."Si Reign"
"Nice congratulations sakanila" ang sagot ko deserve ni claire yun."Si danish?"
"Umalis na sya ng bansa" ang sagot ni Kerstine at nag bago yung expression nya na parang nalungkot."Don na daw nya itutuloy yung pag aaral nya"
Nalungkot naman ako nung narinig yun. Nag iba iba na pala yung landas ng buhay nila nung nakaalis na ako.
"How's your life San?" ang tanong ni Kerstine sakin.
"It's fine kinakaya pa naman" ang sagot ko sabay ngumiti."How about you?"
"Ito naka luwag luwag nadin sa wakas kase malaki sweldo ng nakuha na trabaho ni papa" ang sabi ni Kerstine sabay ngumiti.
"Good to know" ang sagot ko sabay ngumiti ako sakanya.
"Thank you san" ang pag papasalamat nya sakin kaya nag taka ako bakit sya nag papasalamat?
"Why?" ang tanong ko
"Kase until now your being my friend padin kahit mag kaiba tayo ng label ng sa buhay" ang sabi nya ngumiti naman ako.
"Hindi ko tinitignan ang estado ng tao as long as kaibigan kita" ang sabi ko sakanya ngumiti naman sya sakin at nakipag peace bam
"Btw i gotta go na susunduin ko pa kapatid ko" ang paalam nya sakin sabay tumingin sa orasan.
"Wait" ang sabi ko sabay tinawag ko agad yung waiter at pinatake out ko ung mga hindi nagalaw na cake at Coffee at binayaran ko agad ito.
"Here bigay mo sa kapatid mo" ang sabi ko sakanya sabay inabot ko yung nasa paper bag na food."Paki kamusta ako"
Tinanggap naman ni Kerstine yun at ngumiti sakin.
"Thank you san and sige sasabihin ko yan sa kapatid ko" ang sabi ni kerstine bago umalis. Naiwan naman ako dito sa table namin habang tinitignan ko lng si Kerstine sa labas na nakasakay na.
-----------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #8:Good Intentions
RomanceDo you believe in second time? What if you both seperated because of what happend and after a year you'll meet again coincidentally? Do you think it's a chance to make it right and to be together ? I'm Sandy Kline Clayton The daugher of Sidney Louis...