CHAPTER 27

2.4K 79 14
                                    

KELLY POINT OF VIEW

After our making love ni Sandy sa empty room naka dalawang rounds lang kami  kase syempre baka hanapin kami eh.

"This first day foundation week pwedi bang sakin ka sumama ngayon?" ang tanong ko kay sandy bago kami lumabas ng empty room.

Tumingin naman sya sakin at hinawakan nya ako sa pisnge sabay ngumiti.

"Sure" ang sabi nya sakin sabay hinalikan nya ako sa labi kaya tumugon ako agad."I'll be with you today"

"Aasahan ko yan akin ka ngayong araw na to sandy" ang sabi ko sakanya tumango naman sya.

Lumabas na kami ng empty room at nag hiwalay na ng way.

Ginawa ko na lahat ng gagawin ko para hanggang mamaya free time ko nalang at para din mamaya na kay sandy lng yung time ko.


"Kel hindi ka ba pupunta sa auditorium?" ang tanong ni Ella sakin habang inaayos ko lahat ng mga papers na nasa lamesa ko."Mag iistart yung role play"

"Mauna na kayo ni evelyn susunod ako" ang sagot ko.

"Sure ka?" ang tanong ni ella tumango ako."Sige mauna na kami ah"

Umalis na si ella at ako busy padin dito sa office ko.



After kong mag ayos ay tumingin ako sa orasan shet! 20 minutes na akong late sa role play.

Napailing naman ako at nag madali nalang ako pumunta auditorium buti nalang hindi kalayuan sa office  yung auditorium kaya nakarating ako agad.


Pagpasok ko sa loob ay bumungad sakin yung mga tao na busy sa panonood stage at yung nag rorole play.

Nag hahanap naman ako ng pwesto sa mga upuan dito sa likod nang biglang may humawak sa wrist ko kaya napatingin ako sino yun.

"Here" ang sabi ni Sandy sakin napangiti naman ako at umupo agad sa tabi nya."Kanina pa kita inaantay miss"

"I'm sorry for being late kase may mga ginawa pa ako" ang sabi ko sabay tumingin sa harapan."How's the role play?"



"Maganda naman" ang sagot nya.


Habang nanonood kami ng role play ay napatingin ako sa kamay namin nung naramdaman kong hinawakan iyon ni Sandy.


Bigla naman bumilis tibok ng puso ko habang nakatitig ako sa kamay namin ni sandy na nakaholding hands.

Napatingin ako sakanya at saktong tumingin sya sakin and nag smile.

Bigla naman nag karoon ng butterfly yung tyan ko nung nakita ko syang ngumiti sakin.. Shet


Huminga ako ng malalim at umiwas ako agad ng tingin shet ang weird...

Bakit bumibilis tibok ng puso ko? Like why??...


and bakit nag karoon ng butterfly yung stomach ko eh hindi naman ako kumakain ng butterfly. Jk pero ang weird.

Pagkatapos ng role play ay nag labasan na yung mga tao pero kami ni Sandy nakaupo padin.

"Bakit hindi pa tayo umaalis?" ang tanong ko kay sandy nung nag lalabasan na lahat ng tao.

"Wait" ang sabi nya na parang may inaantay sya. Nag taka naman ako at hinayaan ko nalang kase baka may inaantay nga sya diba?

After ng  ilang minuto ay wala nang tao kaya tumayo na at hawak nya padin kamay ko. ang lambot ng kamay nya shet kinikilig ako hehe.


"Let's go" ang sabi nya at nag lakad na kami palabas ng auditorium."May mga plan ako kung saan tayo pupunta ngayon"

Pumunta kami agad sa may field para don mag foodtrip foodtrip.

"Ano gusto mo kainin?" ang tanong ni sandy sakin habang nag titingin tingin kami ng food.

"Kahit ano nalang ano ba trip mo kainin" ang sabi ko sakanya bigla naman syang napatingin sakin. kaya napakunot ako ng noo."Ano?"

"Pano pag ikaw?" ang bulong nya sakin hindi ko naman maiwasan mamula sa binulong nya at napayuko ako."Ano?"

Bigla ko naman syang hinampas sa braso.

"Aray" ang sabi nya at sinamaan ko sya ng tingin."Bakit? ano problema nag tatanong ka eh"

"Bakit kase ang wild mo tinatanong kita kung anong gusto mo kainin eh" ang sabi ko sakanya natawa naman sya at napailing."wag ka tumawa nagugutom na ako"

"Opo miss" ang sagot nya at ngumisi sakin. Pumunta naman kami agad sa may bilhan ng burger at don nalang kami bumili. pagkatapos namin sa burgeran sa may ice cream naman kami dessert ba.

"Alam mo ang dungis mo kumain" ang saway ko sakanya tapos kumuha ako ng tissue at pinahid ko sa mga gilid gilid ng labi nya."College kana ganyan ka pa"

"Sorry na ganito lng talaga ako" ang sabi nya habang nakangisi sakin. Napailing naman ako pagkatapos kong punasan yung dumi sa bibig nya ngumiti sya sakin.

Kaya ngumiti nalang din ako sakanya.

Habang kumakain kami ng ice cream ay napatingin ako sa paligid at naspot ng mata ko si Stanley na nakatingin samin at may kasama pang babae.

Napangisi naman ako at bumalik ng tingin kay sandy.

"he's looking at us" ang sabi ko sakanya napatingin naman sya ng saglit kung nasaan si stanley at nagulat ako nung bigla nya akong hinawakan sa kamay ko at bigla nya akong hinila papalapit sakanya and pinulupot nya yung hands nya sa bewang ko.

Bumilis tibok ng puso ko dahil don at napatingin ako kay sandy na kumain habang nakapulupot yung isang kamay nya sa bewang ko.

"Stay right here" She said.

Fuckk...


Napakagat naman ako ng labi dahil at yumuko. I can't stop smiling dahil don ewan ko talaga kinikilig na ako sakanya hayst.


Pagkatapos namin kumain ng ice cream ay hinawakan nya lang kamay ko habang nag iikot kami dito sa mga palaruan na side at tinignan namin yung mga rides.

"Mamaya sakay tayo sa ferris wheel" ang yaya nya sakin tumango naman ako at ngumiti sakanya."Dito ka sakin whole day ah"

"Yes" ang sagot ko at ngumiti sya sakin."Btw kasali ka sa band diba?"

"Yes and malapit na yung performance namin" ang sabi nya sakin

"Let's go na punta na tayo sa field para makapag ready kana" ang yaya ko sakanya at hinila ko sya."Manonood ako sayo"

Pagdating namin sa field ay binitawan na namin kamay namin at sinamahan ko sya sa backstage.

"Miss kelly" ang bati nila sakin ngumiti ako sakanila."nood ka sa performance namin maganda"

"Sure syempre papanoodin ko kayo para supportahan" ang ngiti kong sabi sakanila. Napatingin naman ako kay Sandy na busy sa pag aayos ng electric guitar nya.

Napatingin sya sakin at ngumiti ng saglit.

Bigla naman nag karoon ng paro paro ulit sa tyan ko shetttt...

-----------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

Clayton Series #8:Good IntentionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon