CHAPTER 31

2.3K 65 22
                                    

SANDY POINT OF VIEW

After araw na yun na nasolo ko si Stevie ay pakiramdam ko nasa cloud 9 ako that time kase as in subra akong nag eenjoy kasama sya at parang gusto ko nalang sya kasama palagi.

*RINGGG!*

Napatingin ako sa phone ko na nasa tabi ng higaan ko at sinagot ko agad ito.

"hello anak" ang bati ni mama sakin kaya napangiti ako.

"Hello ma" ang sabi ko.

"Anak hindi ka ba uuwi ngayon dito? Balita ko foundation week nyo lang ngayon at wala naman kayong klase ng isang linggo so hindi ka ba uuwi dito? bakasyon manlang?" ang tanong ni mama sakin.

"Syempre ma mag babakasyon dyan balak ko na nga ngayon ako mag byahe papunta dyan" ang sagot ko."nag reready lng"

"Tamang tama bibisita ngayon ang mamita mo gusto ka nya makita" ang sabi ni mama."Punta kana dito ingat ka sa byahe mo love you nak"

"Yes i will ma love you too" ang paalam ko bago patayin yung call. Bumangon ako agad at kinuha ko yung bag ko na nilagyan ko ng gamit ko na good for ilang days sa bahay.

Pagkatapos ay umalis na ako mag momotor lng ako papunta don para mabilis alam ko nadin naman papunta eh.

Ilang oras nakakalipas ay nakarating nadin ako sa bahay bumusina naman ako para buksan yung gate.

"Good morning ma'am sandy" ang bati sakin ng maid namin pag bukas ng gate pinasok ko agad yung motor ko at pinark ko sa garahe.

"Goodmorning" ang bati ko sa maid pag baba ko ng motor ko sabay tinanggal ko yung helmet ko."Nasaan sila mama?"

"Nasa loob ma'am kumakain sila" ang sabi nya tumango ako at pumasok sa loob ng bahay at dumiretso sa dinning area.

"Goodmorning" ang bati ko sakanila pagdating ko don. Napatingin naman sila sakin at agad naman tumayo yung bunso kong kapatid.

"Ate! nandito ka!" ang masayang sabi ni Serei."Omg!!"

niyakap naman nya ako at napangiti ako.

"Namiss mo ba ate mo?" ang tanong ko sakanya at niyakap ko din sya.

"Yes ate" ang masayang sabi ni Serei napangiti naman ako.



"buti naman anak at napabisita ka" ang sabi ni mommy  sakin at hinawakan nya ako sa pisnge."Namiss ka namin"

"Namiss ko din kayo mom" ang sabi ko sabay ngumiti sakanya.

"Kamusta naman yung naging lagay mo don?" ang tanong mommy sakin."Okay na okay ka ba sa new school mo?"

Napangiti ako nung naalala ko yung nangyari kahapon.

"It's fine masaya naman mom" ang sagot ko sabay ngumiti sya sakin.

"May girlfriend kana ba?" ang biglang tanong ni mama kaya napatingin kami sakanya na kakadating lng dito sa terris.

"Grabe naman tanong yan honey" ang sabi ni mommy kay mama natawa naman ako.

"anong grabe don? ang laki laki na ni sandy oh pwedi na sya mag girlfriend" ang sabi ni mama.

"Wala pa ma" ang ngisi kong sagot."But i have someone i like na"

"Maganda ba? and sexy?" ang tanong ni mama bigla naman syang hinampas sa braso."Aray honey!"

"Grabe ka naman kase mag tanong ganyan" ang sabi ni mommy natawa naman ako sakanilang dalawa.

"Nag tatanong lang naman eh" ang sabi ni Mama at ngumisi."Pero ano nga anak?"

"Yes sexy sya and maganda" ang sagot ko at nag sink in sakin yung mukha ni stevie."Super"

"Nice ipakilala mo samin yan soon ah?"ang sabi ni mama kaya tumango ako agad sabay nag thumbs up sya sakin. Para lang kami mag sister ni mama kase same vibes kami but ginagawa lahat ng responsibilidad nya saming mga anak nya.

Grabe nga sila mommy and mama eh extraordinary parents kase lahat napapag sabay nila business and time samin at they always want us to be a good person.



" Anak bonding tayo samahan mo ko mag grocery"ang yaya sakin ni mommy habang nag aayos ng itsura dito sa sala."Busy kase mama mo may kameeting"

"Sure mom" ang sagot ko sabay inabot nya sakin yung susi ng car."Pupunta ba dito mamaya sila Mamita?"

"no tayo yung pupunta sakanila kaya need natin mag grocery and mamalengke para sa mga lulutuin mamaya doon." ang sabi ni Mommy sakin. Pagkatapos nya mag ayos ng sarili nya ay umalis na kami ng bahay ako na nag drive para makapag pahinga yung mga drivers namin.


"Daan muna tayo ng salon mag papaayos ako ng buhok" ang sabi ni mommy sakin kaya tumango ako. sakto papakulay nadin ako ng new haircolor

Pagdating namin sa isang salon ay pumasok na kami ay nag simula na kaming asikasohin ng mga nasa salon.

Si mama nag pa hair massage at nag pakulay din ako naman is same nag pakulay lang din want ko kase palitan na ng grey.

Ilang oras din kami nandoon nag tagal bago pumunta ng grocery.

"Anong meron mamaya bakit may party sa bahay nila mamita?" ang tanong ko habang nagtutulak ng cart at sinusundan ko lng si mommy.

"Kase malaki naging kita ng company and subrang successful ng new product kaya gusto icelebrate nila mamita mo" ang sabi ni mama at napahinto kami sa mga meat sections.

"Sino mga visitors?"ang tanong ko kay mommy habang busy sya sa pamimili ng meats.

"Mga nasa business world na kakilala nila"ang sagot ni mommy kaya tumango ako.

Sinundan ko si mommy kahit saang sulok ng grocery kung saan saan kaming section napupunta eh.

pagkatapos namin mag grocery ay dumiretso kami sa bahay nila mamita.

"Nandito kana apo!" ang masayang sabi ni mamita casey sakin sabay niyakap nya ako."I miss youu"

"I miss you too mamita" ang sabi ko sakanya."Nasaan si mamita sydney?"

"I'm here"ang biglang salita ni mamita si sydney kaya napatingin kami sakanya na nakangiti samin." Sandy your back"

"Yes mamita bakasyon kase" ang ngiti kong sabi.

"Namiss kita" ang sabi nya sakin sabay niyakap ako

"Miss you too mamita syd" ang sagot ko sabay bineso nya pa ako.

Tumulong naman ako sa pag aayos dito sa party dito sa may back yard subrang laki nga eh.

----------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

Clayton Series #8:Good IntentionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon