Tiêu Chiến vừa đến nước Mỹ đã nhanh chóng tiến vào trạng thái làm việc.Thẩm Khâu thần thông quảng đại, số tiền cấp cho Tiêu Chiến được giấu trong một ngân hàng đầu tư lâu đời ở Mỹ, do Tiêu Chiến toàn quyền chi phối. Ngoài ra, còn có một nhóm dự án đặc biệt đã được điều động đến để hỗ trợ cho công việc của anh.
Tư duy của Tiêu Chiến cũng rất rõ ràng. Kinh nghiệm nhiều năm công tác trên thị trường đã khiến anh nhanh chóng tìm được phương hướng.
Thế kỷ trước, nhiều công ty chip quang học nổi tiếng đã ra đời tại Mỹ, cũng đã thống trị trong nhiều thập kỷ; nhưng cùng với nền công nghệ phát triển, đặc biệt là sau khi việc sản xuất smart phone ở Đông Á được di dời, các nước Trung Nhật Hàn từ từ quật khởi, sôi nổi thay đổi ngành sản xuất. Cho đến bây giờ, nước Mỹ cũng chỉ có một số tập đoàn còn giữ lại việc kinh doanh chip quang học không chịu nhả ra, hầu như không ai có thể cạnh tranh được với các nhà sản xuất lớn của Nhật Bản và Hàn Quốc.
Tiêu Chiến nhanh chóng xác minh mục tiêu, tìm được một nhóm các tập đoàn lớn có tình trạng tài chính không ổn định, có ý định thoái vốn kinh doanh chip quang học.
Trong đoàn đội mà Thẩm Khâu đã chỉ định cho anh, có một cô gái tên là Vicky cũng là người Trung Quốc, khôn khéo lại giỏi giang, có kinh nghiệm đáng kể trong công việc tài chính và kiểm toán.
Theo đánh giá của Vicky, công ty thích hợp nhất là Thuỵ Tâm. Từ báo cáo tài chính, Thuỵ Tâm đã thua lỗ 5 năm liên tiếp, mất một lượng lớn khách hàng, khiến cho tập đoàn Thuỵ Mỹ bị liên luỵ, kéo theo thị trường chứng khoán bết bát, hội đồng quản trị và các cổ đông đã nổi giận từ lâu.
Theo lý thuyết, lấy giá cổ phiếu và tình hình thực tế, Thuỵ Mỹ đáng lẽ phải suy xét đến việc bán Thuỵ Tâm đi mới đúng.
Nhưng dù Tiêu Chiến đã giật dây CEO bên ngân hàng đầu tư, khi tới tận cửa để gặp lãnh đạo cấp cao của Thuỵ Mỹ, đối phương đối với chuyện bán Thuỵ Tâm lại vô cùng mâu thuẫn, thậm chí còn sống chết muốn giữ lại. Chỉ có thể liều mạng với Thuỵ Mỹ, hoặc chuyển hướng sang mục tiêu khác, Tiêu Chiến đột nhiên rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.
Thẩm Khâu từng mua một bất động sản tư nhân ở ngoại ô San Jose, lúc này để cho nhóm dự án của Tiêu Chiến mượn làm văn phòng.
Căn biệt thự hai tầng được bài trí đơn giản, lầu hai ngoài phòng tiếp khách còn có một sân thượng rất lớn. Mỗi khi tâm tư không thông suốt, Tiêu Chiến sẽ lên sân thượng để giải phóng chính mình, tìm kiếm phương án đột phá.
Bởi vậy mà các thành viên trong nhóm luôn có thể tìm thấy trưởng nhóm thân thương của bọn họ trên sân thượng.
"Uống một tách cà phê chứ?"
Vicky cầm hai cái cốc, đem một chiếc đặt trước mặt Tiêu Chiến.
"Cảm ơn." Tiêu Chiến ngẩng đầu nhận lấy, "Cô đến đúng lúc lắm."
Anh thuận tay đặt tách cà phê lên chiếc bàn tròn nhỏ, cũng không uống mà hào hứng khoe với Vicky những thông tin anh đã tìm kiếm được trên báo chí ngày hôm nay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] ĐỘNG TÂM (Hoàn)
FanficHai con người thiếu hiểu biết về tình yêu, bị hút đến gần nhau. 1v1 HE Fic này có thể coi như một bộ phim truyền hình hiện đại. Ngoài tình yêu, lý tưởng, những âm mưu, tranh chấp chốn công sở cũng được miêu tả rất rõ nét. Với tôi thì edit fic này k...