Rất lâu trước khi Tiêu Chiến trở về nước, nhóm của Triệu Quát đã nhiều lần tiếp xúc với Nặc Hoa, không biết mềm cứng ra sao, ăn nhiều ăn ít như thế nào, nhưng việc kinh doanh lại không hề tiến triển. Triệu Quát lấy lý do thoái thác là chuỗi cung ứng của Nặc Hoa đã ổn định, cho dù mở ra một dòng sản phẩm mới sau khi thu mua Lộc Hữu, chuỗi cung ứng hiện tại vẫn có thể đảm bảo việc giao hàng, do đó không có hứng thú với sản phẩm của Công nghệ Quang Trụ.
Trong cuộc họp kinh doanh lần trước, Tiêu Chiến, người vẫn chưa trở về Trung Quốc đã tham gia cuộc họp từ xa, đưa ra ý kiến của riêng mình trong cuộc họp.
"Đầu tiên, dòng sản phẩm mới của Nặc Hoa dành riêng cho thị trường Đông Âu, mà khu vực này sắp nghênh đón làn sóng thay thế máy móc. Tốc độ tăng trưởng của thị trường khả năng sẽ vượt qua quy hoạch hiện có của Nặc Hoa. Dưới góc độ kiểm soát rủi ro của chuỗi cung ứng, họ chắc chắn sẽ phải mở rộng tài nguyên để đảm bảo nhu cầu, về điểm này, tôi có thể cung cấp dự báo số liệu thị trường đáng tin cậy."
"Thứ hai, doanh số của Nặc Hoa mấy năm gần đây tăng trưởng nhanh chóng, nhưng do định giá cao, tỷ suất lợi nhuận thấp nên bắt buộc phải tối ưu hoá chi phí của chuỗi cung ứng. Chúng ta đặt giá cạnh tranh hơn so với các nhà sản xuất nước ngoài để làm bước đệm, trong thời gian ngắn, chỉ cần đảm bảo dòng tiền được cân bằng, lỗ một chút cũng không sao."
"Thứ ba, hành động của công ty A từ trước đến nay luôn được coi là xu hướng trong ngành. Nặc Hoa cũng luôn coi thương hiệu A là chuẩn mực để cạnh tranh. Tôi có thể liên hệ với công ty tư vấn, đưa tin rằng chi nhánh của công ty A sắp đến thăm Quang Trụ."
Căn cứ vào ba điểm trên, Nặc Hoa nhất định sẽ quan tâm đến sản phẩm ống kính của Quang Trụ. Phương án mà Tiêu Chiến nói có tính khả thi cao, nhưng chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới thể diện của Triệu Quát. Tại cuộc họp, các nhà lãnh đạo bày tỏ thái độ tương đối mơ hồ, chỉ có Tôn tổng kiên quyết ủng hộ Tiêu Chiến, còn viết một email rất có thành ý gửi cho tổng giám đốc Nặc Hoa, mới sắp xếp được cuộc gặp mặt lần này.
Cao tầng của hai bên đã đồng ý gặp mặt trực tiếp, đây là một tín hiệu tích cực đáng mừng.
Tuy rằng Nặc Hoa đưa ra rất nhiều câu hỏi trong cuộc họp, nhưng toàn bộ quá trình Tiêu Chiến đều tràn đầy ý chí chiến đấu, lần lượt loại bỏ những nghi ngờ của Nặc Hoa, chứng minh rằng Công nghệ Quang Trụ có đủ sự tự tin và năng lực để thoả mãn các yêu cầu cốt lõi của Nặc Hoa.
Sau một cuộc họp, mặc dù Nặc Hoa không bày tỏ lập trường, nhưng tạm thời cũng thu xếp thêm một bữa tiệc tối.
Sau năm ba ly rượu, bầu không khí cũng thoải mái hơn không ít; tổng giám đốc Nặc Hoa chủ động nâng chén mời Tôn tổng và Tiêu Chiến, nói rằng trước đây ông ta đã đánh giá thấp Công nghệ Quang Trụ, nếu bọn họ sẵn sàng thành lập một nhóm dành riêng cho Nặc Hoa, ông ta sẽ đưa ra một dự án thử nghiệm trước, để Công nghệ Quang Trụ tham gia đấu thầu.
Kết quả như vậy có thể nói đã vượt quá sự mong đợi của Tôn tổng đối với chuyến đi này.
Trên xe trở về khách sạn, Tôn tổng không khỏi cảm thán: "Triệu Quát nói chuyện một năm vẫn không chinh phục được khách hàng, cậu lại chỉ cần có một lần. Tiêu Chiến, cậu đúng là người đem lại may mắn cho Quang Trụ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] ĐỘNG TÂM (Hoàn)
Hayran KurguHai con người thiếu hiểu biết về tình yêu, bị hút đến gần nhau. 1v1 HE Fic này có thể coi như một bộ phim truyền hình hiện đại. Ngoài tình yêu, lý tưởng, những âm mưu, tranh chấp chốn công sở cũng được miêu tả rất rõ nét. Với tôi thì edit fic này k...