Phiên ngoại 3: Điều ước trong hội nghị cấp cao (Hoàn)

1.5K 140 34
                                    

Ngay sau khi Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác kỉ niệm 12 năm ngày cưới không lâu, Quang Trụ lại tiến hành một đợt điều chỉnh nhân sự trên quy mô lớn. Hai sự thay đổi đáng kể nhất là của hai nhân sự cốt cán: phó chủ tịch điều hành và tổng giám đốc công nghệ.

Trong truyền thống lịch sử, chủ tịch Quang Trụ thường sẽ kiêm luôn chức vụ phó chủ tịch điều hành, nhưng mấy năm nay, Thẩm Khâu đã dồn tinh lực sang hướng đầu tư, hoàn toàn giao phó cho Tiêu Chiến công việc kinh doanh. Trong cuộc họp cổ đông lần này, Thẩm Khâu đã đề nghị để Tiêu Chiến thay thế mình đảm nhận vị trí phó chủ tịch điều hành của tập đoàn Quang Trụ, bản thân chỉ giữ danh hiệu chủ tịch một cách tượng trưng.

Đồng thời cũng đề cử lên hội đồng quản trị người kế nhiệm vị trí tổng giám đốc công nghệ của trung tâm nghiên cứu phát minh. Tổng giám đốc công nghệ cũ đã già, thân thể hay đau bệnh, không thể tiếp tục làm việc, trước khi nghỉ hưu đã đề cử danh sách ba ứng cử viên, Vương Nhất Bác là một trong số đó.

Nếu xét về thâm niên, Vương Nhất Bác là người trẻ nhất trong số họ, xét về kinh nghiệm có lẽ cũng không phong phú bằng hai người còn lại; nhưng mặt khác, tuổi trẻ là lợi thế lớn nhất của cậu, chưa kể cậu có cả thành tích, nhiệt huyết, ý tưởng và sự liều lĩnh. Các cổ đông chọn tới chọn lui, vẫn là cảm thấy Vương Nhất Bác có nhiều tiềm năng nhất.

Cuối cùng, quyết định Tiêu Chiến thăng chức phó chủ tịch điều hành và Vương Nhất Bác thăng chức tổng giám đốc công nghệ được công bố đồng thời. Tên hai người được viết liền nhau ở cột trên và dưới, nhìn thế nào cũng thấy rất đẹp mắt; chỉ cần qua một tháng thử việc liền chính thức nhậm chức.

Theo lý thuyết, tình cảm trọn vẹn, sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì cuộc sống cũng không có gì phiền não mới đúng.

Nhưng mấy ngày nay Tiêu Chiến thực sự rất buồn rầu, nghẹn một chỗ không thể giải quyết được, lại không có cách nào nói cho Vương Nhất Bác, bởi vì buồn rầu cũng là từ cậu mà ra....

Chính là Vương Nhất Bác đã tuyển một nữ trợ lý mới.

Cựu giám đốc nhân sự của Công nghệ Quang Trụ hiện là giám đốc nhân sự của tập đoàn, trước khi tuyển người đã cố ý dò hỏi Tiêu Chiến: "Em có yêu cầu gì đối với trợ lý của Tổng giám đốc công nghệ không?"

Ban đầu Tiêu Chiến còn không hiểu, nếu là nhân viên hỗ trợ Vương Nhất Bác, đáng lẽ phải nên hỏi ý kiến của cậu mới đúng.

"Ví dụ như cao thấp ra sao, xinh đẹp hay xấu xí, thông minh hay hoạt bát? Quan trọng nhất là.... Nam hay nữ?"

"Khụ." Tiêu Chiến cuối cùng cũng hiểu ra, không tự nhiên mà dùng ngón trỏ gãi gãi vào đuôi lông mày, "Chị ạ, em nhỏ mọn như vậy sao? Tất cả đều vì công việc mà xem xét."

"Hừm, em chắc chứ?"

"Vâng—"

Tiêu Chiến cẩn thận suy nghĩ, nếu cứ khăng khăng theo ý của chị giám đốc nhân sự thì bất kể là nam hay nữ đều không yên tâm. Nhưng mà, anh và Vương Nhất Bác đã yêu nhau 12 năm rồi, không có lý do gì mà chuyện nhỏ nhặt như vậy cũng không khoan dung được.

[BJYX] ĐỘNG TÂM (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ