Chương 8

1.2K 140 7
                                    

Thời gian thoi đưa, hai tháng trôi qua rất nhanh chóng. Dự án của Vương Nhất Bác được đẩy nhanh theo đúng tiến độ mà Tiêu Chiến đề ra, kỹ thuật của phương án cũng ngày càng hoàn thiện.

Trong hai tuần cuối cùng, điều quan trọng nhất đối với nhóm là đem phương án đi thực nghiệm, kiểm tra xem liệu nó có thực sự có thể rút ngắn thời gian Tack Time giữa các quy trình hay không, từ đó có kết luận về giảm tiêu thụ điện năng của dây chuyền sản xuất.

Suy cho cùng, giữa lý thuyết và thực tiễn bao giờ cũng có sự khác biệt, nếu thiếu số liệu thực nghiệm thì dự án của bọn không thể thành lập được, càng không nói đến việc đưa vào vòng chung kết. Vì vậy, trong mọi trường hợp, việc thực nghiệm là không thể thiếu.

Tuy nhiên, đưa vào thực nghiệm thì phải dừng dây chuyền sản xuất, đồng nghĩa với việc gây ra tổn thất. Công ty không có khả năng vì một dự án sáng tạo mà trả giá lớn như thế.

Các thành viên đã xin vài lần, nhưng đều bị công ty trả về mà không có phản hồi.

Nhưng Tiêu Chiến đã cung cấp cho họ một ý tưởng khác.

Trên thực tế, Công nghệ Quang Trụ mỗi tháng sẽ bỏ ra một phần nhỏ sản lượng dùng cho việc xác minh các dự án mới, thay vì đưa 100% vào việc sản xuất hàng loạt. Hiện giờ thị trường đang trái vụ nên thời gian dành cho các dự án mới cũng tăng lên. Chỉ cần có thể rút ra được một ít không gian để xác minh là đủ để hoàn thành thí nghiệm của Vương Nhất Bác.

Điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc chiếm dụng thời gian sản xuất, chỉ cần sự đồng ý của một số nhà quản lý từ bộ phận nghiên cứu phát minh, bộ phận sản phẩm, bộ phận quản lý sản xuất và bộ phận sản xuất là được.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu phát minh là dễ dàng nhất, Vương Nhất Bác và Hồ Bằng đều là nhân viên thuộc bộ phận này, nếu dự án thắng lợi, cũng coi như ông ta có công trạng; giám đốc sản phẩm cũng không khó, Tiêu Chiến hiểu rõ, trước mắt khách hàng bạch bài ngày càng thu hẹp, cũng không có quá nhiều dự án mới yêu cầu thực nghiệm; giám đốc quản lý sản xuất luôn là gió chiều nào theo chiều đó, chỉ cần ba vị lãnh đãnh đạo khác đồng ý, anh ta cũng sẽ không phản đối.

Rào cản duy nhất nằm ở bộ phận sản xuất. Nếu tiến hành thí nghiệm, tất cả các thiết bị đều phải điều chỉnh lại. Bộ phận sản xuất chắc chắn không đủ nhân lực để đáp ứng. Vương Nhất Bác đã tìm đến vài lần, nhưng đến mặt giám đốc cũng chưa từng thấy.

Hồ Bằng đem chuyện đàm tiếu ở phía trên về, nói rằng từ khi Tiêu Chiến chuyển chức chính thức, Triệu Quát càng trở nên khó chịu với anh, mà giám đốc bộ phận sản xuất lại là cấp dưới của lão ta, đương nhiên phải nơi nơi gây khó dễ.

Thứ sáu sau khi tan tầm tụ tập tại quán cà phê, Tiêu Chiến còn chưa tới, các thành viên trong nhóm không khỏi lo lắng khi nói về các sự cố trong tuần.

Hồ Bằng trấn an mọi người: "Chờ anh Chiến tới thì hỏi anh ấy xem có cách nào không."

Vương Nhất Bác lại không đồng ý: "Anh Chiến đã làm quá đủ cho chúng ta rồi, còn nhiều hơn nhiều so với cố vấn của các tổ khác. Dự án này xét đến cùng là trách nhiệm của chúng ta, không nên chuyện gì cũng làm phiền anh ấy."

[BJYX] ĐỘNG TÂM (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ