Việc tiến hành các giải pháp tự cứu cứ nửa nọ nửa kia.
Tôn tổng và giám đốc tài chính của tập đoàn đã đi đến hầu hết các ngân hàng, nhưng câu trả lời nhận được đều giống nhau. Với tình trạng bây giờ của Công nghệ Quang Trụ, ngân hàng cho rằng rủi ro quá cao, số tiền cho vay đều rất thấp, chu kỳ trả nợ ngắn. Nếu muốn có các khoản vay lớn và dài hạn, phải thế chấp cả Điện tử Quang Trụ, dù sao thì công ty vẫn đang trong tình trạng kinh doanh.
Phương hướng này vẫn chưa được thảo luận trong cuộc họp, chỉ cần bóng gió nghe được, một bộ phận lãnh đạo đã phản đối gay gắt, chủ tịch nhất thời cũng không thể hạ được quyết tâm.
Điều đáng mừng là trong khoảng thời gian này, nhờ giám đốc Hoàng ra mặt hoà giải, các khách hàng bạch bài đã ngừng chuyển đổi tài nguyên; không chỉ có thế, lời hứa của Tiêu Chiến cũng khiến nhóm khách hàng bạch bài chuyển một phần đơn hàng của công ty C sang cho Quang Trụ; dây chuyền sản xuất ống kính cuối cùng cũng giữ được 50%, điều này đã làm chậm đáng kể việc xói mòn dòng tiền.
Sau khi kiểm kê tài chính, tập đoàn quyết định chờ xem một thời gian.
Án kiện được Uỷ ban quản lý khu phát triển quan tâm đã tiến triển cực nhanh, đến trung tuần tháng chín đã thuận lợi kết án. Lục Dã Bình chính thức bị đưa ra xét xử vì tội gian lận hợp đồng và gian lận đấu thầu, đang chờ toàn án thẩm tra xử lý.
Nhưng không có bằng chứng trực tiếp nào chứng tỏ Triệu Quát đã tiếp tay hay xúi giục, chỉ riêng lời thú tội của Lục Dã Bình thì không có cách nào để coi lão ta là kẻ đồng mưu. Pháp luật không trừng phạt được, Triệu Quát vinh quang gia nhập công ty C, thậm chí còn bỏ qua thoả thuận không cạnh tranh, dường như cảm thấy Quang Trụ vẫn đang trong tình trạng khó khăn, không còn năng lực để lo những việc khác.
Tình hình đã không xoay chuyển được như mong đợi.
Tôn tổng và Tiêu Chiến đã đến Thâm Quyến, tưởng rằng khép lại vụ án là có thể giải thích với Nặc Hoa, không ngờ tổng giám đốc Nặc Hoa chỉ nguyện ý nói chuyện bồi thường, đối với việc hợp tác thì né tránh không nhắc đến. Ông ta uyển chuyển bày tỏ, ấn tượng của Hội đồng quản trị đối với Quang Trụ vẫn rất bi quan, hi vọng Quang Trụ tích cực thực hiện việc bồi thường hợp đồng, định hình lại hình ảnh rồi mới nói đến những chuyện khác.
Nặc Hoa đưa ra mức bồi thường là 10 triệu nhân dân tệ, con số này đối với Quang Trụ đúng là dậu đổ bìm leo. Điều đáng lo ngại hơn nữa là thái độ của khách hàng rất mơ hồ, ngay cả khi Quang Trụ vét sạch tài khoản để thanh toán một lần, Nặc Hoa cũng chưa chắc đã thực sự triển khai dự án. Một khi chuỗi tài chính bị đứt gãy, không ai có thể gánh chịu được hậu quả.
Khoản thanh toán dây chuyền riêng của công ty A cũng bị đóng băng, nữ chủ tịch nói rằng người Mỹ rất nghiêm khắc, nếu tội danh của Lục Dã Bình chưa được thành lập, toà án chưa tuyên án, cũng không thể chứng minh được ban lãnh đạo cấp cao của Quang Trụ không biết gì về việc trao đổi vật liệu.
Tuy nhiên, căn cứ vào thiện cảm cá nhân đối với Tiêu Chiến, cô đã gửi tin nhắn riêng cho anh, nếu Nặc Hoa có thể lần nữa hợp tác với Quang Trụ, cô cũng có thể cố gắng thuyết phục trụ sở chính một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] ĐỘNG TÂM (Hoàn)
FanficHai con người thiếu hiểu biết về tình yêu, bị hút đến gần nhau. 1v1 HE Fic này có thể coi như một bộ phim truyền hình hiện đại. Ngoài tình yêu, lý tưởng, những âm mưu, tranh chấp chốn công sở cũng được miêu tả rất rõ nét. Với tôi thì edit fic này k...