"Sex?" I asked her once again when I finally got myself to think rational. I'm calmed down. Nagawa ko namang ayusin ang sarili ko kahit na nga medyo hindi ganoon kaayos ang tanong niya. "With you?"
"Oo. Kakasabi ko lang hindi ba?"
"No. Not this time." I said. "I do miss having sex with Gigi. Three months na kaming hindi nagkikita dahil may tinatapos akong libro. I am rushing my manuscript for-"
"Wait," She eventually cut me. "Gigi? Who's that?"
"Gigi."
Hindi ko sigurado kung nabigla ba si Bella o hindi sa sinabi ko pero ngayon ay nakatingin lang siya sa akin na parang nanantiya. Diretso lang at tahimik. Malamang ay sinisipat ba kung may mali ba sa sinabi ko. I do not know for sure.
"Your woman? May girlfriend ka na?"
Ako naman ang napatingin sa kaniya nang tahimik. This time, halata na ang pagtataka niya at ang inis sa hindi ko malamang dahilan. It should not be a shock if she heard something about my love life or sex life. Wala na siyang pakialam doon. It's her problem if that bothers her. Saka isa pa, hindi ko na kailangan pang magpaliwanag about doon.
"I mean…"
"Three years ago na, Bella. Ano sa palagay mo ang gagawin ko nang iwan mo ako? Just fucking stay writing? Ruin my life because of the heartbreak you gave me? Cry? Do not move on from loving you? No, Bella. I have my needs. I have my own life too. Of course, I have a woman. Hindi ka ba aware-"
"You fucking kissed me back when you are in a relationship?" She hissed at me. Tumayo pa ngunit agad na napaupo rin nang kulitin siya ni Chibi. Hindi agad siya makalapit sa akin dahil doon. "Baby, stop. Saglit lang. I know you missed me but let's play later, hmm? May tuturuan lang ako ng leksyon."
Inalo-alo niya muna si Chibi at pinatahan doon. Mabuti nga at hindi naman nagreklamo ito. Right after that ay dumiretso si Bella sa aking direksyon. Inis na ipinatong ang dalawang kamay niya sa mesa kung saan ako kumakain. She leaned forward to confront me but what confronted me is her boobs. Iyon ang nakikita ko ngayon at ang pokus ng mata ko imbes na ang galit niyang mukha.
This is actually fun.
"Pierce, kahit kailan talaga nasa ilalim ang kulo mo. You should have told me earlier na may jowa ka na pala so I-"
"It will not matter to you kung sinabi ko rin naman nang maaga. Makulit ka, hindi ba? If you want something, you will try and get it in any way possible. So, kahit sabihin ko talagang may girlfriend ako, wala ring silbi iyon. Hindi mo rin iyon paniniwalaan. I know you'll keep on teasing me anyway."
Nanahimik siya. Napalingon sa gilid na animo ay kinakausap sandali ang sarili. Napinpoint ko na naman ang kaniyang ugali kaya hindi siya makasagot agad.
"So may girlfriend ka talaga?"
"Mahirap bang paniwalaan, Bella?"
BINABASA MO ANG
Tease Me, Bella Beatrice
Romance"Did you miss having sex with me, Pierce? Because I did." ©️2022