"Isn't the sun so pretty?" Narinig ko ang mahinang tanong ni Gigi habang pinaglalaruan ang buhok ko. "Ang ganda niya."
Her hair is being flown away by the gentle wind while her eyes locked on mine. I pulled her closer to whisper on her ear as I answer her question.
"Yes. Sobrang ganda kagaya mo."
She smiled as she heard me say that. After that, sumandal na lamang siya sa dibdib ko at pinanood ang sumisikat na araw. Medyo may kaingayan ang motor ng bangkang nirentahan namin para ihatid kami sa isla kaya naman halos magsigawan na ang mga nag-uusap dito. The boat can occupy 25 people, so sobra pa kami. All the equipment and things we will use are also here with us. Mabuti at kasya para wala na kaming babalikan. Pinsan ni Lopez ang may-ari ng bangka kaya naman madaling kausap. Ang mga kotse rin namin ay nakaparada sa bahay nila. We just came from there and their area is so big. It was a municipality away from Boac. Kung hindi ako magkakamali ay sa barangay Tapuyan iyon sa Gasan.
Lopez's parents are really kind. They accommodated us and gladly took care of us. Pinabaunan pa nga kami ng mga pagkain bago kami umalis. They own a boat, but it can only occupy 5-6 people. Kapag daw nangisda ang Papa niya ay didiresto sa pulo upang maghatid ng pagkain.
I scanned all of the people in my team. Ako, si Gigi, si Bella na tahimik lamang at nakatitig sa malayo, si Shea na karga si Chibi habang kinukuhanan siya ng mga pictures ni Jackson. Two more supporting actresses and two actors, six crew. Bale labinlima kaming lahat dito hindi kasama ang tatlong naghahatid sa amin. We would just hire people from the island to do the extras on camera.
"Nasusuka ako." Si Gigi mayamaya lamang at saka mabilis na nasuka sa dibdib ko.
I couldn’t react for a second before it sink in na nagsusuka nga siya sa dibdib ko. My natural move should be to get away from her to avoid her vomit as she continued but I didn't. Nakahawak kasi ang kamay niya sa buhok ko at humigpit ang pagkakakapit niya. That only means she is in pain and she's getting some strength from me.
"Go on." I said.
Hinahaplos ko lang ang likuran niya. Hindi naman ganoon karami ang kaniyang suka. Para bang baby lamang na naluad ngunit ramdam ko pa rin ang init ng likidong mula sa sikmura niya.
"I'm sorry, baby." She said na tinatapik-tapik pa ang dibdib niya.
Imbes na sagutin siya ay inayos ko ang buhok niya. Ginamit ko rin ang laylayan ng damit ko para punasan ang bibig niya. Mabuti nga at tapos na siya sa pagsusuka at kakaunti lang. Pinaupo ko siya nang maayos sa bangka para hindi madagdagan ang feeling niyang nasusuka.
"Okay na po?" I asked her habang hindi pa rin tinitigilan ang paghaplos sa likuran niya.
She nodded a lot of times before looking at me and my chest. She was embarrassed for a while, yet I smiled on her. Gave her a kiss before undressing my top. Mabuti na lang at T-shirt lang naman ang suot ko. Hindi ako nakajacket kaya lalo na lamang lumamig ang pakiramdam ko.
"Malapit na tayo." I said habang natatanaw ang isla.
BINABASA MO ANG
Tease Me, Bella Beatrice
Romance"Did you miss having sex with me, Pierce? Because I did." ©️2022