Never would I think that looking at Gigi peacefully sleeping beside me, a ring on her finger that means she is going to be my wife soon, will mean so much to me that I feel over the moon right now. If I would explain it, I would not find any word to describe it. I am so blessed to see this woman every day, knowing she will be the woman I am going to spend my life with.
God is so good. He gave me someone who will make me whole. Akala ko noon, because I was broken and someone else is actually my half, I will be broken forever. But it is not. May darating at magi-stay na mas better. Mas nakakapuno ng puso. May mas magbibigay pala sa akin ng payapang saya. The contentment she gives me is undeniably amazing as it is.
I took my time to just admire Gigi sleeping. Habang nakatitig sa mukha niya ay hinahaplos-haplos ko nang marahan ang kaniyang tiyan. I am writing something on it gently so that she wouldn't be awaken by me. Masarap pa naman ang tulog niya at isa pa ay ayaw kong mahuli niya akong pinaglalaruan ang tiyan niya.
"Hi, babies." I whispered looking at Gigi and her stomach. "I'm so excited to see you."
Kulang na lang ay halik-halikan ko ngayon ang tiyan niya para lang malaman na ng baby namin na heto na ako at nakaabang sa paglabas niya. I want her or him, either way, to feel so loved hindi pa man siya lumalabas. Na nakahanda kaming ibigay ang lahat ng pagmamahal na deserve niya.
Matapos kong titigan ang dalawa kong baby ay nagdiretso na lang ako sa kusina. I should prepare our breakfast na rin. It's already eight in the morning and yes, it was seven days after we got engaged. Ayaw kong gisingin si Gigi dahil alam kong pagod na naman ang isang iyon though I pleasured her gently last night. I might disturb our baby there, so I just took it real gentle. Napapansin ko rin iyon kay Gigi and she's always tired. Yes, hindi pa rin niya sinasabi sa akin na buntis siya.
"Good morning." Napalingon ako sa boses ni Gigi. "How was your sleep?"
Nakabangon na pala siya at dahil abala ako sa paghahanda ng umagahan ay hindi ko siya namalayang lumapit. She smiled at me as I scan her whole. She is blooming more and more. Paganda siya nang paganda sa paningin ko kahit na nga gulo-gulo pa ang buhok nito at nakasuot pa rin ng onesies niya. It's a cute white onesie.
"Good morning, baby. Okay naman." I said. "You still tired? Walang masakit sa'yo?"
"Nothing. Ewan ko pero parang medyo masakit din ulo ko, e. Inuntog mo ata ako sa headboard ng kama kagabi, e."
"Silly. I wouldn't do that." Natatawa kong sambit. "I was really gentle last night. We were very gentle."
"Gentle nga pero gigil ka pa rin, baby. I understand naman. By the way, what are you cooking? Breakfast? Oh, bacon and eggs. May toast din? Wow." She said as she watch me continue cooking. "Tama nga ang desisyon kong um-oo. Payag ka bang house husband, baby?"
"I don't know. Would you prefer that?"
"Sort of. Kasi kahit nandito ka lang naman sa bahay kumikita ka pa rin, e." She laughed. "Ah, I just remembered. Hindi ba sabi ko last last day na aayusin ko na ang finalization ng schedule natin sa island for the first taping para makabiyahe na kaagad tayo?"
BINABASA MO ANG
Tease Me, Bella Beatrice
Romance"Did you miss having sex with me, Pierce? Because I did." ©️2022