Chương 4 - Đâm sau lưng

43 2 0
                                    

Chương 4: Đâm sau lưng

"Người bên ngoài điều biết chuyện Đổng đại cô nương náo loạn đòi từ hôn cả rồi." Thường Sơn thấy bộ dạng Sở Quân Dật như thế liền biết rằng công tử nghe không hiểu, thật ra lúc hắn vừa nghe được tin tức này cũng từng nghĩ bản thân đã nghe lầm.

"Thật à." Sở Quân Dật nghe Thường Sơn xác nhận cũng không suy nghĩ nữa, chỉ nói: "Được rồi, ngươi đã chạy suốt một ngày, ngồi xuống ăn cơm đã, cơm nước xong nói tiếp."

Thường Sơn tính nói cho xong luôn, nhưng nghe được lời của Sở Quân Dật lại nhìn đồ ăn đặt trên bàn, cái bụng đã réo lên. Trưa nay, hắn vẫn không ăn gì, chiều lại đến bên ngoài phủ Vệ Nam Bá thăm dò tình hình càng không có thì giờ để ăn. Bây giờ, nhìn thấy cơm nước trước mắt lục phủ ngũ tạng đã bắt đầu kháng nghị.

Thường Sơn có hơi do dự song vẫn nhận lấy đồ ăn Sở Quân Dật cho, cầm lấy cái ghế bên cạnh qua ngồi xuống liền như hổ đói vồ lấy thức ăn.

Khẩu vị Sở Quân Dật vẫn như mọi ngày, nếu như nói chuyện hôm nay không hề có chút nào ảnh hưởng đến bản thân thì không thể nào.

Nhưng Sở Quân Dật thật sự không làm được gì cả, sống ở thời cổ đại này đã mười mấy năm, từ lúc sinh ra việc bản thân có thể làm là nỗ lực học cách sinh tồn và làm quen nếp sống ở thời đại này.

Kiếp trước Sở Quân Dật đọc qua nhiều tiểu thuyết xuyên không trọng sinh, nhân vật chính đều có bàn tay vàng, ngầu và đẹp trai thẳng tiến một đường đi đến đỉnh cao nhân sinh. Đáng tiếc tiểu thuyết chỉ là tiểu thuyết, nằm mơ vĩnh viễn dễ dàng thoả mãn hơn làm đến nơi đến chốn.

Mấy chuyện giống như sau khi xuyên không hay trọng sinh có thể thu phục tướng tài, soán vị cướp ngôi rồi bản thân lên làm Hoàng đế...v.v... chỉ có thể nghĩ trong đầu, nếu thật sự dám nói ra trưởng bối sẽ đánh chết ngươi.

Có lẽ người hiện đại sẽ không quan tâm đến loại tư tưởng phong kiến này, nhưng ở thời cổ đại này nó đã được khắc sâu trong tâm hồn của mọi người.

Một số người sẽ nói rằng đây là ngu trung (ngu ngốc trung thành), nhưng một số người lại nói rằng đó là chế độ nô lệ. Cho dù có người thực sự sinh ra tâm tư không nên có, bản thân người đó phải có quyền lực, tài chính, năng lực và quan trọng nhất là vận may.

Muốn thành "thần đồng" cũng không dễ làm, muốn đỗ Trạng Nguyên càng không dễ thi. Người hiện đại "xuyên không" tới dù nhiều dù ít vẫn bị ảnh hưởng một chút, những ảnh hưởng này sẽ vô ý gây trở ngại đến sinh hoạt nơi đây.

Giống như Sở Quân Dật từ nhỏ đã đọc sách luyện chữ, song chỉ nhận được hai chữ "tạm được" của phụ thân. Hai thế giới hoàn toàn khác nhau, tiêu chuẩn đánh giá càng không giống nhau.

Từng có nhà Đại Nho tán thưởng tài năng của Cố Thành Chi, Sở Quân Dật  đã từng xem qua bản thảo thi từ của Cố Thành Chi, bản thân thật sự không thể giả vờ với cái gọi tài hoa này. Sau khi xem qua, Sở Quân Dật liền biết trên đời này thật sự có thiên tài.

【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết PhàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ