Chương 29: Nhất kiến chung tình
Khi nhìn thấy chồng giấy Cố Thành Chi mang về, Sở Quân Dật đã đoán được ngày tháng thống khổ mai sau. Sau khi xem đơn thuốc và các việc cần chú ý, y có chút cứng ngắc hỏi: "Những thứ này... Đều là?"
Cố Thành Chi ngồi ở một bên gật gật đầu, hắn cũng đồng tình với Sở Quân Dật, vì tránh xung đột với dược tính, y không thể ăn rất nhiều thứ, càng không cần phải nói đến một đống tình trạng loạn thất bát tao.
"Hà thái y... Thật sự tận chức tận trách..." Sở Quân Dật cảm giác bản thân đã thấy được lương tâm ngành y. Ít nhất những đại phu mà bản thân gặp trước đây trừ bỏ viết đơn thuốc, lại dặn dò bằng miệng mấy câu liền xong, một chồng giấy này chỉ cầm ở trong tay đã thấy nặng trịch.
Ánh mắt của Cố Thành Chi vô ý dời đi, tại sao Hà thái y lại viết nhiều như vậy... Ừm, hắn thật ra không biết.
Suốt mấy ngày nay, cuộc sống của Sở Quân Dật chính là một ngày ba bữa ăn cơm và uống thuốc, mà danh sách các món ăn đã được đưa xuống phòng bếp nhỏ, ba bữa cơm của Sở Quân Dật đều biến thành cháo trắng.
Sở Quân Duật nhìn thức ăn trên bàn, lại nhìn chén cháo trước mặt, bản thân thật không có cách nào sống qua nỗi những ngày thế này.
Cố Thành Chi ở bên cạnh ăn cơm ngay cả đầu cũng không ngẩng lên, nhưng Sở Quân Dật vẫn nghe thấy những gì hắn nói: "Muốn ăn đợi sức khỏe tốt hơn, không cần uống thuốc nữa thì có thể ăn thoải mái."
Sở Quân Dật hít sâu một hơi rồi cúi đầu ăn cơm, nếu mình còn nhìn bảo đảm lát nữa sẽ quăng luôn bát thuốc .
Tuy mỗi lần Sở Quân Dật uống thuốc đều là một bộ mặt cay đắng, nhưng y vẫn ngoan ngoãn uống hết bát thuốc, sau khi Cố Thành Chi nhìn chằm chằm y mấy ngày, liền đổi thành mỗi tối đều hỏi một lần. Nói chung, nhìn Sở Quân Dật uống thuốc xong hắn vẫn bớt lo hơn.
Mỗi ngày Sở Quân Dật chỉ cần uống thuốc dưỡng bệnh cho nên cuộc sống nhàn hạ hơn rất nhiều, y bắt đầu nghe bát quái giết thời gian. Ví như Tôn cô nương ôm Sở đại gia thổ lộ tình cảm của nàng, chẳng hạn như Sở đại thái thái đi Tôn gia bị hắt hủi; hay Tôn cô nương đang bày tỏ một lòng một dạ với Sở nhị gia thì bị Sở nhị nãi nãi "Vô tình" bắt gặp...
Sở Quân Dật vừa oán giận quá cẩu huyết, vừa lắng nghe đến hăng say. Thời gian này, bản thân phải sống những ngày khổ sở, lúc này nghe được có người cũng ở trong tình cảnh khó khăn giống mình, quả thật sướng lắm luôn.
Trong những ngày qua, tuyết rơi hai lần rồi, nhưng không lớn lắm. Hiếm khi có được một ngày nắng ấm, cuối cùng Sở Quân Dật đã chịu ra ngoài.
Nhìn Sở Quân Duật sắp bị cuộn thành một quả bóng, trên mặt tràn đầy sự nhẹ nhõm vui sướng, Cố Thành Chi có hơi bất đắc dĩ, "Chỉ ra ngoài một chuyến thôi có cần vui đến thế không?"
"Vui chứ!" Sở Quân Dật chém đinh chặt sắt nói: "Ta đã ăn cháo trắng gần một tháng rồi, chim muốn bay ra khỏi miệng luôn đây*, mấy khi có thể ra ngoài cải thiện thức ăn, tất nhiên phải vui rồi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết Phàm
قصص عامةTác giả: Triển Tuyết Phàm Thể loại: 1 vs 1, HE, nhẹ nhàng, cưới trước yêu sau, cung đình tranh đấu âm mưu, cổ đại, xuyên việt, trùng sinh. Tình trạng bản gốc: hoàn. Tình trang edit: đang tiến hành. Editor + Beta: Lạc Tiểu Như Văn án: Được Edit By Vô...