Chương 78: Quan lễ
Edit + Beta: Lạc Như
Người trong cung tới là Chu công công, hạ nhân đã mời Chu công công vào trong chính sảnh ngồi.
Lúc đi đến chính sảnh, Sở Quân Dật hỏi hạ nhân, đã thông báo cho Cố Thành Chi chưa?(suicaonho.wordpress.com)
Hạ nhân nói đã cho người đi báo rồi, lúc này Sở Quân Dật mới yên lòng.
Hôm nay chủ nhân buổi lễ là Cố Thành Chi, tất nhiên hắn đang ở bên trong chuẩn bị, nhưng bởi vì có người trong cung tới, vì vậy giờ mới phải ra ngoài đón tiếp.
Cố Thành Chi vội vàng đi đến, hắn và Sở Quân Dật gần như là chân trước chân sau tới chính sảnh.
Còn Chu công công đang ngồi ở trên ghế uống trà, nhìn thấy người tới liền đứng lên, mỉm cười nói chúc mừng, đầu tiên là chúc mừng Cố Thành Chi thi đậu Tam Nguyên, sau đó lại chúc mừng hắn hôm nay đã quan lễ.
Làm quan lễ đã là người trưởng thành, đương nhiên cần phải chúc mừng.
Sở Quân Dật đứng ở bên cạnh Cố Thành Chi, theo sau Cố Thành Chi chào hỏi với Chu công công.(suicaonho.wordpress.com)
Đôi bên hàn huyên vài câu, lúc này mới đi vào vấn đề chính.
"Hoàng thượng biết hôm nay Cố tam gia sẽ làm quan lễ, đặc biệt lệnh tạp gia đến chúc mừng, thuận tiện mang đến một ít đồ ban thưởng." Chu công công cười híp mắt vẫy vẫy tay.
Ba tiểu thái giám đi theo bên cạnh Chu công công đều tự tiến lên một bước, trong tay cầm một cái khay, trên khay đặt quan phục cần thiết cho quan lễ như: mũ đầu, quần áo, đai lưng, giày dép, còn có một ít đồ lặt vặt khác có thể cần dùng đến.
Cố Thành Chi nhìn thấy mấy thứ này vội vàng thỉnh ra hương án, cùng Sở Quân Dật quỳ lạy tiếp nhận.
Lúc này, Sở Quân Dật ở trong lòng cảm thấy bản thân vô cùng may mắn vì đã dự kiến trước, y biết Cố Thành Chi rất được thánh sủng, cho nên đồ vật cần bày biện trên hương án y đã sớm cho người chuẩn bị.
Nếu không, một tội danh coi thường hoàng ân có thể sẽ giáng xuống đầu hai ngươi.
Sở Quân Dật sai người tiếp nhận khay, nếu như là đồ vật do Hoàng thượng ban thưởng, trong đó còn có quan phục, tất nhiên phải đem đi sử dụng cho quan lễ hôm nay.
Đây là thể diện Hoàng thượng ban cho, hai người sẽ không phụ lòng ý tốt của Hoàng thượng.
Chu công công thấy nhiệm vụ Hoàng thượng giao cho ông đều đã hoàn thành, liền cười nói vài câu với Cố Thành Chi, sau đó làm như bông đùa nói bản thân rất muốn ở lại xem lễ.(suicaonho.wordpress.com)
Tất nhiên, Cố Thành Chi đã nghe ra ý của Chu công công vội vàng lên tiếng mời ông ở lại, Chu công công thấy Cố Thành Chi nói vô cùng thành khẩn, cũng không khách khí nữa. Dù sao Hoàng thượng cũng có ý để ông ở lại xem lễ, sau khi trở về sẽ thuật lại sự tình xảy ra trong buổi quan lễ hôm nay cho Hoàng Thượng nghe.
Trò chuyện một hồi, Sở Quân Dật thấy sắp đến thời gian thực hiện nghi thức rồi, tiến lên nhắc nhở Cố Thành một tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết Phàm
Ficción GeneralTác giả: Triển Tuyết Phàm Thể loại: 1 vs 1, HE, nhẹ nhàng, cưới trước yêu sau, cung đình tranh đấu âm mưu, cổ đại, xuyên việt, trùng sinh. Tình trạng bản gốc: hoàn. Tình trang edit: đang tiến hành. Editor + Beta: Lạc Tiểu Như Văn án: Được Edit By Vô...