Chương 10: Thỏa hiệp
Ở Ngự hoa viên trong Hoàng thành, Hoàng thượng ngồi ở trong đình, liên tục ném thức ăn xuống hồ.
Hai ngày nay, hắn thật sự rất phiền, không phải phiền bình thường thôi đâu, từ khi Hạc Quy đạo trưởng vào Kinh, không phải nói là từ khi đám người Khâm Thiên Giám nhảy ra ăn nói xà lơ, hắn đã không còn vui vẻ nổi nữa. Bây giờ, tỉnh Phụng Thiên tuyết rơi dày đặc còn kéo theo cả mưa đá, các quan viên bên dưới lại bắt đầu dâng đủ các thể loại chiết tử lên, mà lần này mũi nhọn nhắm thẳng vào Cố Thành Chi... Thật sự càng phiền toái hơn!
Hiện tại, Hạc Quy đạo trưởng vẫn còn ở trong Hoàng thành, Hoàng thượng cũng không dám thả ông ta ra ngoài, mỗi ngày chỉ đành phái người đến năm sáu lần uy hiếp dụ dỗ, còn xém chút nữa phái quan viên hung hãn đi nghiêm hình bức cung mà thôi, thế nhưng vị Hạc Quy đạo trưởng kia vẫn thủ vững trận địa như cũ, có chết không đổi lời... Hoàng thượng trong lòng rất bức bối...
Chờ tới khi cá trong hồ bị cho ăn đến sắp lật úp bụng, Hoàng thượng mới vỗ tay đứng lên, Trần công công liền bước lên trước đưa khăn cho Hoàng thượng, nhìn Hoàng thượng lau tay xong mới thật cẩn thận hỏi: "Hoàng thượng, chúng ta về Càn Thanh cung hay sao ạ?"
Hoàng thượng nhìn hắn ta một cái, lại đưa ánh mắt về phía trong nước, đợi chốc lát mới nói: "Đi Từ Ninh cung."
"Vâng" Trần công công cúi đầu trả lời, liền lui xuống đi an bài.
Hoàng thượng đến đương nhiên Thái hậu rất cao hứng, nhi tử mấy ngày nay bận việc triều chính, bà đã rất lâu không có gặp hắn rồi. Hiện tại, đã gặp được người bà liền lôi kéo hắn đến trước mặt nhìn trước nhìn sau một lượt, không béo cũng không gầy, chỉ là vẻ cáu kỉnh ở mi tâm kia có thế nào cũng đều che dấu không được.
Thái hậu vô cùng lo lắng hỏi thăm: "Trên triều có việc gì khó làm hay sao? Nhìn Hoàng thượng đã gầy đi một vòng rồi!" Đối với Thái hậu mà nói, Hoàng thượng chỉ cần buồn phiền, lo lắng, đau đầu một chút thôi đã đủ khiến người gầy đi rồi.
"Mẫu hậu quá lo lắng rồi, trẫm chỉ là... Ai..." Cuối cùng Hoàng thượng vẫn nhịn không được thở dài.
Nhìn nhi tử thở dài, Thái hậu cũng ngồi không yên, vội vàng lôi kéo tay Hoàng thượng hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì? Con đừng có gạt mẫu hậu!"
"Thật sự không..." Hoàng thượng vừa định nói không có việc gì, nhưng nhìn ánh mắt lo lắng của Thái hậu lại có chút nói không nên lời, cuối cùng vẫn nói: "Là bởi vì chuyện của Cố Thành Chi, đám đại thần lại bắt đầu dâng chiết tử, lần này... Ai, dù sao tình hình không tốt lắm, Hạc Quy đạo trưởng cũng không chịu đổi lời..."
Thái hậu nghe thấy Hoàng thượng nói như vậy thì cũng không nói gì thêm nữa. Từ lúc quẻ tượng mới truyền ra, bà cũng từng nói hãy để cho bọn họ thành thân, kết quả Hoàng thượng, Thái tử thay phiên tới khuyên giải, hiện tại bà cũng không thích nói đến chuyện đó nữa. Nhưng nhìn Hoàng thượng nhíu chặt mi tâm, Thái hậu vẫn có chút đau lòng, nhịn không được hỏi: "Không thể từ hôn sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết Phàm
Ficción GeneralTác giả: Triển Tuyết Phàm Thể loại: 1 vs 1, HE, nhẹ nhàng, cưới trước yêu sau, cung đình tranh đấu âm mưu, cổ đại, xuyên việt, trùng sinh. Tình trạng bản gốc: hoàn. Tình trang edit: đang tiến hành. Editor + Beta: Lạc Tiểu Như Văn án: Được Edit By Vô...