Chương 72: Lòng dạ đàn bà
Edit + Beta: Lạc Như
Nhân Duyên tự nằm trên một ngọn núi nhỏ cách ngoại ô Kinh thành không xa, Bồ Tát nơi này rất linh nghiệm, rất nhiều phụ nhân không con sau khi tới bái tế liền có thể hoài thai sinh con, cho nên hương khói của chùa chưa bao giờ đứt đoạn.
Đạo hạnh của mấy vị lão ni trong chùa đều rất cao thâm, phụ nhân đến bái Bồ Tát hơn phân nửa đều đến đây giải quẻ nghe đạo.(suicaonho.wordpress.com)
Bất quá những năm gần đây các lão ni đều không tiếp khách nữa, chỉ còn lại có một vị Tuệ Khổ đại sư thỉnh thoảng sẽ tiếp đãi một vài khách hành hương thành tâm bái Phật.
"Tuệ Khổ đại sư, đó có phải là con của ta hay không?" Sở nhị phu nhân một đôi mắt sưng đỏ, buồn bã ngồi trước mặt nhìn lão ni cô.
Trong gian phòng này không có tượng Bồ Tát, đối diện cửa chính là một hương án, nhưng trên hương án lại không có gì cả, phía trước hương án còn bày hai cái bồ đoàn.
Một bên phòng khách trống rỗng, mà một bên khác là giường ấm, trên giường đặt một cái bồ đoàn, trên bồ đoàn ngồi một vị lão ni khoảng năm, sáu mươi tuổi, khuôn mặt điềm tĩnh an nhiên, ánh mắt không gợn sóng.
Đằng trước giường đặt hai cái ghế, ngồi bên trên là hai vị phụ nhân, cũng chính là Sở đại thái thái và Sở nhị phu nhân.
Tuệ Khổ đại sư chắp tay trước ngực, giương mắt nhìn kỹ tướng mạo Sở nhị phu nhân, sau đó rũ mắt nói: "A di đà phật, duyên phận chưa tới, mong thí chủ chớ cưỡng cầu."(suicaonho.wordpress.com)
Trái tim Sở nhị phu nhân trong nháy mắt liền lạnh đi một nửa, Tuệ Khổ đại sư không có phủ nhận, nói cách khác đứa bé kia thật sự là con của nàng, nhưng tại sao lại nói duyên phận chưa tới?!
"Đại sư, vậy khi nào duyên phận mới có thể đến?!" Sở đại thái thái vội vàng hỏi.
"Cái này..." Tuệ Khổ đại sư do dự một phen, lại nhìn Sở Nhị phu nhân, lắc đầu than nhẹ: "Không biết, không biết."
"Tuệ Khổ đại sư, ngài nhất định phải giúp ta!" Sở Nhị phu nhân nước mắt liên tục rơi xuống.
"Đại sư có gì khó nói sao?" Sở đại thái thái nghĩ nghĩ lại nói: "Bạc không thành vấn đề."
"Chuyện này không liên quan đến tiền tài." Tuệ Khổ đại sư thở dài nói: "Vậy để bần ni nhìn bát tự của vị thí chủ này đi."(suicaonho.wordpress.com)
Sở nhị phu nhân nghe vậy vội vàng lấy ra trang giấy viết bát tự của nàng, cung kính kính đưa qua.
Tuệ Khổ đại sư tiếp nhận tờ giấy này, nhìn hai lần, sau đó liền nhắm mắt bấm ngón tay, lẩm bẩm.
BẠN ĐANG ĐỌC
【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết Phàm
قصص عامةTác giả: Triển Tuyết Phàm Thể loại: 1 vs 1, HE, nhẹ nhàng, cưới trước yêu sau, cung đình tranh đấu âm mưu, cổ đại, xuyên việt, trùng sinh. Tình trạng bản gốc: hoàn. Tình trang edit: đang tiến hành. Editor + Beta: Lạc Tiểu Như Văn án: Được Edit By Vô...