Chương 5: Hãm hại
"Cố nhị gia..." Sở Quân Dật cau mày ở trong đầu tìm kiếm thông tin về Cố gia nhị gia, nhưng phát hiện một chút thông tin cũng không nghĩ ra, do bản thân mắc bệnh đãng trí quá nặng hay vị Nhị gia này vẫn luôn trong suốt?
"Lục gia, Cố nhị gia là thứ tử đại phòng." Thường Sơn thấy Sở Quân Dật vắt hết óc cũng không nghĩ ra được Cố nhị gia là ai, liền vội vàng cho phổ cập chút kiến thức cho y: "Nhị phòng Cố gia chỉ còn một mình Cố tam gia, nhưng Đại phòng có hai nhi tử, một đích tử một thứ tử. Cố nhị gia là thứ tử Đại phòng, bằng tuổi với Cố tam gia chỉ lớn hơn hắn mấy tháng mà thôi, hiện tại vẫn chưa có hôn phối."
"..." Sau khi biết tình hình của Cố nhị gia, Sở Quân Dật càng không hiểu được Đổng đại cô nương suy nghĩ thế nào, "Là ai đề nghị với Đổng đại cô nương gả cho Cố nhị gia?"
Chắc chắn không phải Đổng đại cô nương nói ra, nếu như do cô nương ấy nói, vậy Cố Thành Chi rất may mắn đã không cưới vị cô nương này. 'Lấy vợ chọn hiền thê' tuy rằng lời này có chút sáo rỗng, nhưng cưới phải một cô vợ tốt là phúc của ba đời, nếu thật sự lấy phải cô nương này...
"Là Đổng nhị lão gia nói, nô tài nghe hạ nhân của phủ Vệ Nam Bá nói." Cho dù Thường Sơn muốn biết Đổng đại cô nương đã nói gì cũng không có cách nào nghe được, tin tức của Thường Sơn đều nghe được từ chỗ của hạ nhân, "Đổng đại cô nương từ sau khi Đổng đại lão gia qua đời, tính tình liền trở nên không được tốt lắm, tuy không có ai thiệt mạng nhưng người bị ăn tát lại không thiếu. Thời điểm lúc nô tài vừa đến có một bà tử vừa bị đánh, lúc bà ta trị thương ở trong y quán bên cạnh trị thương đã nói."
Sở Quân Dật cũng chịu thua Đổng đại cô nương này rồi. Chẳng lẽ cô nương ấy thấy bản thân đã đính hôn, liền không thèm kiêng nể đi gây náo loạn như vậy, không sợ náo đến bản thân phải tiến vào am ni cô à. Tuy rằng vô cớ từ hôn sẽ bị đàm tiếu nhưng nếu phẩm hạnh của vị cô nương ấy không tốt, vậy việc từ hôn không thành vấn đề. Nếu Cố Thành Chi từ hôn, còn rất nhiều người muốn gả nữ nhân cho hắn, nhưng Đổng đại cô nương chỉ có thể tiến vào am ni cô.
"Bà tử kia nói tối hôm trước Đổng đại cô nương trốn ở trong phòng khóc suốt một đêm, dù cho Đổng đại thái thái gõ cửa cũng không chịu mở, ngày hôm sau đi ra liền bắt đầu ầm ĩ đòi từ hôn." Thường Sơn dừng lại nói: "Đổng đại cô nương vừa nháo vừa khóc, kế đó còn ôm bài vị Đổng đại lão gia không buông tay. Đổng nhị lão gia đến nói nếu cô nương ấy không lấy Cố tam gia vậy thì tiến vào am ni cô đi, mới vừa nói xong Đổng đại cô nương liền cởi đai lưng muốn treo cổ tự tử. Sau khi kéo được Cô nương ấy xuống, Đổng đại cô nương liền khóc lóc nói có chết mình cũng không gả, còn mắng Đổng nhị lão gia lang tâm cẩu phế muốn hại chết chất nữ. Đổng nhị lão gia nghe không nổi liền bỏ đi, về sau cũng không quay lại nữa."
"..." Sở Quân Dật biết Đổng đại cô nương này thích gây chuyện, song không nghĩ tới cô nương ấy có bản lĩnh đến vậy.
Đổng nhị lão gia khẳng định vẫn luôn chăm sóc cho tẩu tử và chất nữ. Nhưng ông ấy không phải thánh mẫu, bị một vãn bối chỉ thẳng vào mặt mắng, thể diện của Đổng nhị lão gia đều bị ném xuống đất, ông ấy không tát Đổng đại cô nương ngay tại chỗ đã là nhẫn nhịn lắm rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết Phàm
Ficção GeralTác giả: Triển Tuyết Phàm Thể loại: 1 vs 1, HE, nhẹ nhàng, cưới trước yêu sau, cung đình tranh đấu âm mưu, cổ đại, xuyên việt, trùng sinh. Tình trạng bản gốc: hoàn. Tình trang edit: đang tiến hành. Editor + Beta: Lạc Tiểu Như Văn án: Được Edit By Vô...