Chương 48: Phát hiện hay không
"Là phụ thân, phụ thân đã đưa Diêu cô nương về nhà." Biểu tình của Cố Thành Chi có chút vi diệu.
Sở Quân Dật trợn to hai mắt, y thật không nghĩ tới lại là Cố nhị lão gia, "Vậy Diêu cô nương......"
"Nàng đã đến Cố gia hai lần, còn tặng lễ vật cảm tạ. Sau này khi vị trí Thái tử phi đã được lập, Diêu gia không tiện kết giao với triều thần cho nên Diêu cô nương không đến nữa. Chẳng qua hàng năm Diêu gia đều tặng quà tết cho Cố gia." Cố Thành Chi nói đến đây lại nhịn không được bỏ thêm một câu: "Ta chỉ gặp nàng có hai lần, ta thật sự không quen nàng."
Sở Quân Dật gật gật đầu, y tin Cố Thành Chi, chỉ là...... Sở Quân Dật nhớ tới lời Diêu cô nương vừa nói......
"Niệm Hoài Cư, Niệm Hoài..." Vẻ mặt Sở Quân Dật trở nên kỳ lạ, trong tên của Cố nhị lão gia có mang chữ "Hoài" - Cho nên nói, Diêu cô nương không phải coi trọng thanh niên tài tuấn Cố Thành Chi, mà coi trọng phụ thân của thanh niên tài tuấn ư?!
Cố Thành Chi ho khan một tiếng, vẻ mặt hơi xấu hổ.
"Vậy Diêu cô nương, lúc nàng...... Nàng nhìn phụ thân......" Sở Quân Dật đang suy nghĩ lời này nên hỏi như thế nào.
"Sau sự kiện đó, Diêu cô nương đã được Diêu sơn trường đưa về Khai Phong phủ. Mấy năm nay, nàng không vào Kinh, cũng không đưa thư, ngay cả lễ tết Diêu gia đưa lễ vật đến Cố gia đều chưa từng có đồ mang danh nghĩa của nàng." Cố Thành Chi chậm rãi nói.
Sở Quân Dật thở phào nhẹ nhõm, y vốn cảm thấy Diêu cô nương không phải loại người muốn làm tiểu tam. Hiện giờ xem ra đúng là không phải, nàng cũng có lòng kiêu hãnh của riêng mình.
Nếu Cố nhị lão gia độc thân, có lẽ nàng sẽ cố gắng hết sức thử một lần, nhưng Cố nhị phu nhân đang sống rất tốt, nàng sẽ không cam tâm hạ thấp bản thân đi theo một nam nhân phản bội.
Mấy năm nay, nàng không đi gặp mặt, không liên lạc, không có "kìm lòng không đậu", cũng không chạy đến làm người ta thấy ngột ngạt.
Sở Quân Dật đột nhiên nghĩ đến lời Cố Thành Chi vừa nói, "Có phải ngươi đã sớm biết Diêu cô nương đối với phụ thân..."
Cố Thành Chi im lặng không nói.
Sở Quân Dật hỏi tiếp: "Vậy nương thì sao?"
Cố Thành Chi vẫn im lặng.
Sở Quân Dật gật gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu, "Phụ thân có biết không?"
"Không biết." Lần này Cố Thành Chi lại trả lời, "Phụ thân không coi trọng việc này, ông ấy cảm thấy cứu người chỉ là việc nên làm."
"Vậy bây giờ Diêu cô nương... định trì hoãn như vậy sao?" - Sở Quân Dật thở dài.
Cố Thành Chi lắc đầu, "Vẫn phải lập gia đình, nàng không thể thoải mái thêm được mấy năm nữa."
"Ngươi biết nàng sẽ tới gặp ngươi? "Sở Quân Dật nhìn hắn.
Cố Thành Chi trầm mặc một lát mới nói: "Sau khi phụ thân qua đời, Diêu cô nương từng đưa đồ đến kinh thành, lúc nương qua đời cũng vậy... Sau khi ta hồi kinh có nhận được thư của nàng, nàng viết đến an ủi ta, bảo ta đừng làm chuyện gì ngu ngốc."
BẠN ĐANG ĐỌC
【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết Phàm
Ficção GeralTác giả: Triển Tuyết Phàm Thể loại: 1 vs 1, HE, nhẹ nhàng, cưới trước yêu sau, cung đình tranh đấu âm mưu, cổ đại, xuyên việt, trùng sinh. Tình trạng bản gốc: hoàn. Tình trang edit: đang tiến hành. Editor + Beta: Lạc Tiểu Như Văn án: Được Edit By Vô...